Chương 98 - Sản nghiệp (1)

1.9K 102 40
                                    

Minh Trạm xưa nay là không động thì thôi, đã động thì sẽ kinh người.

Phạm Văn Chu và Chu Tử Chính vừa nghe thấy Minh Trạm muốn quay về Vân Nam chủ trì thuế muối thì đầu óc lập tức trở nên trống rỗng.

Phản kích.

Thế tử đang phản kích.

Vương gia để Quận chúa chấp chưởng binh quyền, thế tử lại có bản lĩnh cướp lấy thuế muối vào trong tay. Bởi vì là cận thần cho nên Phạm Văn Chu biết rất rõ, lúc trước Vương gia tuyệt đối không có ý tứ để thế tử giao thiệp với thuế muối.

Nhưng Vương gia chỉ vào cung một chuyến mà chuyện này đã được quyết định.

Rốt cục đã xảy ra chuyện gì ở trong cung? Lồng ngực của Phạm Văn Chu đập thình thịch, nhất thời lại không có sức lực để đứng dậy.

Chu Tử Chính cũng nghiêm mặt, tìm Phạm Văn Chu hỏi thăm tin tức, Phạm Văn Chu cau mày, "Làm sao ta biết được?" Hắn còn đang nghĩ phải đi tìm ai để hỏi nguyên do đây này.

"Lão Phạm, nhi tử của ngươi là đệ nhất tâm phúc của thế tử, làm sao mà ngươi lại không biết cho được?" Chu Tử Chính cũng không thể tin tưởng, nhỏ giọng tìm hiểu, "Thế tử thật sự là to gan." Trực tiếp đoạt miếng ăn từ trong tay của Vương gia, mấu chốt là còn có thể đoạt được đến tay. Chu Tử Chính tinh tế nheo mắt, lướt một vòng lên mặt của Phạm Văn Chu rồi mới thu hồi, thở dài, "Thế tử vẫn còn nhỏ mà đã biết chỉnh lý thiên hạ, Phạm Duy ở bên cạnh thế tử thật sự là có tiền đồ."

"Chu Tử Chính, ngươi đừng nói năng lung tung với ta. Việc này ta cũng không hề cảm kích tí nào!" Phạm Văn Chu quả thật cảm thấy kinh ngạc, vì nhi tử của hắn ở bên cạnh Minh Trạm lâu dài, cho nên Minh Trạm có bất cứ động tĩnh gì thì mọi người lại tìm hắn dò hỏi tin tức. Nhưng có ai biết hắn thật sự rất khổ tâm, nay cái miệng của nhi tử nhà hắn như trai ngậm ngọc, người bình thường khó có thể mở ra, mấu chốt là hắn thường xuyên bị nhi tử chụp mũ.

Thật sự là một nhi tử ba tên lão tặc mà!

Chu Tử Chính thấy sắc mặt của lão Phạm không hề vui vẻ, liền cười ha ha rồi đấm một cái lên bả vai của đối phương, "Không biết thì không biết. Ta thấy Vương gia bị thế tử tính kế như vậy mà chẳng hề mất hứng gì cả. Trấn Nam Vương phủ của chúng ta có thế tử như thế thì phải nở mày nở mặt chứ." Trong lời nói bày tỏ sự tôn sùng cực hạn đối với Minh Trạm.

Phạm Văn Chu liếc hắn một cái, chậm rãi thu thập bút mực trên bàn, "Có muốn ta nói với Vương gia ngày sau để ngươi ở lại đế đô giúp đỡ thế tử chủ trì mọi thứ hay không."

"Lão Phạm, ngươi đừng nói đùa. Ta có chuẩn bị hảo tửu, hôm nay chúng ta uống vài chén cho đã." Chu Tử Chính cười ha ha, lập tức chuyển đề tài. Tuy rằng hắn xem trọng Minh Trạm nhưng hắn là thủ hạ của Phượng Cảnh Nam, tùy tiện ở lại ắt sẽ khó được Minh Trạm tin tưởng, cũng rời xa trung tâm chính trị.

Minh Trạm đã nói thì tất sẽ làm, khiến cho đám người Phạm Duy đều kinh ngạc rớt cằm.

Nhiều khi nói thì dễ nhưng làm lại khó hơn so với tưởng tượng gấp mấy lần, hơn nữa thuế muối xưa nay đều là miếng thịt của đế vương.

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now