Chương 122 - Dũng mãnh

1.2K 71 15
                                    

Minh Trạm giả vờ thánh nhân mà dùng bữa.

Vài vị lão thần cáo lui, Phượng Cảnh Nam nhịn không được mà hỏi Minh Trạm, "Có mệt không?"

Minh Trạm nhấc lên một ly rượu Lê hoa râm màu hổ phách, chậm rãi uống cạn rồi thở dài, "Ở trước mặt đại thần thì phải giả vờ kiểu mẫu." Hoàng đế xem mình là thiên tử, hậu đại của thiên tử đương nhiên phải dựa vào tiêu chuẩn của thiên tử. Trấn Nam Vương phủ là bá chủ một phương, cũng xem như thổ hoàng đế.

Minh Trạm lộ ra một nụ cười bác ái, thánh khiết, giống như hoa bách hợp.

Phượng Cảnh Nam nhắc nhở hắn, "Ngươi tốt nhất là phải giữ cho mình trước sau như một." Bỗng nhiên từ cường đạo biến thành Bồ Tát từ bi, chẳng phải ai cũng có thể dễ dàng thích ứng.

"Đúng vậy, lúc trước còn nhỏ thì còn có thể bảo rằng hài tử không biết chuyện, hiện tại càng ngày càng lớn, làm cho đám thần tử thay đổi cách nhìn đối với ta mới tốt." Minh Trạm hoàn toàn không để ý đến lời nói của Phượng Cảnh Nam, chỉ cười ha ha, "Đã thật lâu không giả vờ như vậy, cảm thấy hơi mới lạ một chút."

"Đúng rồi, A Ninh và Minh Phỉ khi nào thì đến, có tin tức chính xác hay không, để ta đi đón bọn họ." Đương nhiên chủ yếu là vì Ngụy Ninh, bất quá Minh Trạm cũng không thể đuổi Minh Phỉ trở lại đế đô.

Phượng Cảnh Nam liếc mắt nhìn Minh Trạm rồi cười lạnh, "Ngươi đi đón à?"

"Đến trước cửa đón một chút." Minh Trạm không ngốc đến mức đi ra ngoài thành cho mất mặt, cho dù hắn thích Ngụy Ninh như thế nào, nhưng với thân phận cùng lập trường của hai người mà hắn lại vui vẻ chạy đến lấy lòng Ngụy Ninh trước mặt đám đông thì chẳng phải đang tát vào mặt của Trấn Nam Vương phủ hay sao?

"Ngay cả trước cửa cũng không cần đến, để cho Minh Lễ đi đón là được rồi." Phượng Cảnh Nam nghiêm mặt giáo huấn, "Ngươi phải thời thời khắc khắc nhớ rõ thân phận của mình, cho dù là giả vờ cũng phải giả vờ cho đủ tư cách." Phượng Cảnh Nam là một kẻ rất sĩ diện, Minh Trạm là người như thế nào thì hắn đã sớm mất hy vọng, nhưng về thể diện thì cũng không thể mất hết thể thống.

Minh Trạm sớm nhận được tin từ thư phòng của Phượng Cảnh Nam, Ngụy Ninh và Minh Phỉ sẽ đến trong hôm nay.

Ngụy Ninh vẫn như trước, ôn hòa hành lễ, Phượng Cảnh Nam hỏi thăm đường xá có mệt nhọc hay không, Minh Trạm xen mồm vào nói, "Hôm nay định đích thân đi đón tam muội và A Ninh, đáng tiếc là bị chút việc ngáng chân, đành phải phiền đại ca."

"Điện hạ nói vậy là tổn thọ cho vi thần rồi."

Minh Trạm nói chuyện càng lúc càng có dáng, đương nhiên làm việc cũng càng lúc càng có dáng, Ngụy Ninh khiêm tốn nói, "Vi thần thân phận thấp kém làm sao dám để điện hạ đích thân nghênh đón."

"A Ninh khách khí rồi." Minh Trạm mỉm cười, "Phụ vương chỉ có một mình ngươi là thân biểu đệ, luận về thân phận thì chúng ta phải xưng ngươi là biểu thúc. Lần này mặc dù ta không thể đi đón A Ninh, bất quá ta đã cho ngươi an bài một tiểu viện cho ngươi, trong chốc lát ta cùng ngươi sang đó, có cái gì không ổn thì cứ nói với ta, ta sẽ bảo bọn họ thay đổi."

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Donde viven las historias. Descúbrelo ahora