Chương 61 - Chênh lệch

2.1K 128 1
                                    

Phượng Cảnh Nam bị Minh Trạm làm cho nổi nóng, đến khi nhìn thấy Ngụy Ninh thì thật sự không thể bày ra thần sắc hòa nhã. Đương nhiên việc Ngụy Ninh tự đến đây đã khiến cho Phượng Cảnh Nam không thể cao hứng nổi.

Ngụy Ninh ở trước mặt Phượng Cảnh Nam giống như thiếu phụ bị khinh bỉ mà kể khổ, "Vụ án này liên lụy đến nhị hoàng tử, ta thật sự là sầu muốn chết. Đợi Thái hậu nhận được tin thì nhất định sẽ hỏi liên tục. Với lại, dù sao thì ta cũng là cữu cữu của nhị hoàng tử, nếu xử vụ này thì khó tránh khỏi bị hiềm nghi. Từ trước đến nay ta luôn mềm lòng, ở trong triêu nhiều năm như vậy cũng sẽ có kẻ nói ra nói vào. Còn nữa, việc này đầu tiên liên lụy đến Kính Mẫn đại công chúa, nhưng tiểu Quận quân lại là thê tử của Minh Trạm, cũng có thể là nhằm vào Minh Trạm. Sau đó lại đề cập đến nhị hoàng tử, cũng có thể là nhằm vào Ngụy gia. Nếu ta ở lại đế đô thì có lẽ kẻ chủ mưu đã chuẩn bị sẵn cũng không chừng, Hoàng thượng ưu ái cho ta, liền phái ta đến nơi này của nhị biểu ca để ở một thời gian, cho nên, nhị hoàng tử, ta và Minh Trạm đều phân tán, như thế mới có thể thử xem nguyên nhân mà kẻ chủ mưu muốn làm ra chuyện này là vì cái gì."

"Nhị biểu ca yên tâm, ta biết quy củ, không dám quấy rầy sự vụ của biểu ca." Bộ dạng của Ngụy Ninh rất phục tùng thu liễm, bả vai hạ thấp, vẻ mặt rất đáng thương, "Nay ngoại trừ nhị biểu ca thì còn có ai có thể thu nhận và giúp đỡ ta đây?"

Phượng Cảnh Nam xoa mi tâm, thật sự là đời trước không tích đức cho nên mới có vô số kẻ thủ đoạn bịp bợm vô cớ đến đây gây rối, "Vụ án này là ngươi đang điều tra, ngươi làm Đại Lý Tự Khanh không phải một hai năm, trong lòng đương nhiên đã có nhận định, ai dám gây phiền phức cho ngươi thì cứ nói với ta, ta sẽ không tha cho bọn họ."

Lần này Ngụy Ninh thật sự oan muốn chết, vụ án này hắn thật sự không biết rõ, bất quá thấy bộ dáng chắc chắn của Phượng Cảnh Nam thì bèn thấp giọng nói, "Ta không thích tranh giành, cũng không thích cáo trạng sau lưng người khác, bằng không thì đệ đệ xem như hạng người gì?"

Phượng Cảnh Nam liếc mắt nhìn Ngụy Ninh một cái, nhất định Ngụy Ninh biết còn tường tận hơn những ghi chép trên công văn, nhưng tiểu tử này có chết cũng không mở miệng, Phượng Cảnh Nam cũng không phải kẻ ngốc, thản nhiên nói, "Nếu như thế thì ngươi hãy cùng năm trăm hộ quân chạy trở về đế đô đi. Nơi này của ta chật hẹp, chứa ngươi không nổi."

Trong lòng của Ngụy Ninh biết rõ hôm nay sẽ không thể thuyết phục được Phượng Cảnh Nam, vì vậy ừm một tiếng không tình nguyện, lại nói, "Hôm nay mới đến, quả thật nên đi thỉnh an Vương phi."

"Sơn Tử, ngươi hầu hạ Tử Mẫn đến Ngô Đồng Hiên thỉnh an Vương phi đi."

Trong lòng của Ngụy Ninh nói thầm, xem ra nhị biểu ca thật sự sẽ không để hắn ở lại đây, trở về tay không như vậy thì Hoàng thượng chắc chắn sẽ bất mãn. Hắn cũng không phải lần đầu đến Trấn Nam Vương phủ, cảnh tượng nơi này cũng không có gì khác trước, thậm chí bộ dáng của Vệ vương phi cũng không có nhiều biến đổi.

Nữ nhân này vẫn ôn hòa giống như dĩ vãng, ngồi bình ổn trên nhuyễn tháp, giọng nói cũng nhẹ nhàng rõ ràng, trầm tĩnh, đầu tiên là khách khí, "Sớm nghe nói Hầu gia cũng sẽ đến đây. Từ đế đô đến Vân Nam, dọc đường phong trần, Hầu gia lại chiếu cố Minh Trạm như vậy, thật là vất vả rồi."

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now