Chương 26 - Biết cái quái gì

2.8K 185 43
                                    

Mùa đông ở đế đô thật sự rất lạnh.

Trong chăn của Minh Trạm đặt năm sáu bình nước nóng, ba lớp chăn đè lên người, cơ hồ muốn tắt thở thì mới cảm thấy ấm áp.

Cái loại địa long trong truyền thuyết, ở hoàng cung chỉ có ba nơi có, Từ Ninh cung, tẩm cung của Hoàng thượng, Khôn Ninh cung của hoàng hậu. Những người khác đều ấn theo quy củ mà chia than củi, ở trong phòng đốt lò sưởi, nung ấm giường đất.

Minh Trạm chưa bao giờ trải qua mùa đông ở phương bắc, một trận tuyết lớn hạ xuống, hắn liền phái người xin phép nghỉ học, không chịu học bài vì sợ bị đông lạnh, mỗi ngày đều chui rúc trong phòng.

Phượng Cảnh Kiền vài ngày không thấy Minh Trạm đến Đạo trai, nhịn không được mà hỏi thăm một chút, biết được Minh Trạm xin phép nghỉ, liền hỏi Phùng Thành, "Thạch Lưu viện có truyền thái y hay không?"

Phùng Thành nói, "Vẫn chưa thấy." Hắn luôn lưu tâm đến chuyện xảy ra ở Thạch Lưu viện.

Đã vài ngày không gặp Minh Trạm, Phượng Cảnh Kiền cũng hơi nhớ người nọ, buổi chiều không có chính sự quan trọng, nhân tiện nói, "Trẫm đi xem hắn một chút, không cần cho người thông báo trước." Hoàng đế cũng có cái thú rất ngộ, hắn muốn lén lút đi rình xem Minh Trạm đang làm cái gì?

Bên ngoài tuyết đọng vẫn chưa tan, bầu trời có một chút âm u.

Phượng Cảnh Kiền khoác áo choàng lông chồn màu đen, ngồi trên ngự liễn, dọc đường ngói đỏ tường hồng đều bị tuyết phủ trắng xóa, thiên địa trở nên thánh khiết thuần tịnh.

Đại môn của Thạch Lưu viện khẽ khép lại. Phùng Thành tiến lên đẩy cửa ra, trong viện không có một bóng người, chỉ có một con đường mòn quanh co được quét sạch tuyết, dẫn thẳng vào tiểu viện tĩnh lặng. Phượng Cảnh Kiền vịn vào tay của Phùng Thành, tiến thẳng vào bên trong. Đến chính viện, bên dưới tàng cây lựu có hai đôi người tuyết cao đến nửa thân người, cái đầu tròn tròn, thân mình tròn tròn, hai cục than đen làm con mắt, cà rốt làm cái mũi, Phượng Cảnh Kiền cảm thấy đáng yêu một cách kinh ngạc, vừa cười vừa nói, "Đúng là chủ nào tớ nấy."

Đẩy cửa ra, tiếng bước chân kinh động thị nữ bên trong, Minh Nguyệt vừa nhìn thấy thì liền bị dọa nửa cái mạng, vội vàng quỳ xuống hành lễ, "Hoàng thượng vạn tuế, nô tài thỉnh an Hoàng thượng."

"Đứng lên đi, chủ tử của các ngươi đâu?"

Phùng Thành vén lên tấm rèm đỏ, Phượng Cảnh Kiền lững thững đi vào, Thanh Phong cũng cúi người hành lễ, Minh Trạm thì thò cái đầu ra khỏi giường, hắn, hắn vẫn còn ở trong chăn mà.

Phượng Cảnh Kiền đi qua rồi ngồi bên cạnh giường, thân thiết hỏi, "Sao vậy, không thoải mái à?" Nói xong liền sờ trán của Minh Trạm, không bị nóng a.

Minh Trạm lắc đầu, hắn thấy thời tiết không tốt, căn bản không mặc y phục rời giường, cả ngày đều trốn trong ổ chăn. Thấy Phượng Cảnh Kiền đến đây thì lại thẹn thùng lắc đầu.

Phượng Cảnh Kiền liếc trộm, mặt mũi của Minh Trạm ửng hồng, đôi mắt linh động, không giống như bị bệnh, vì vậy mới yên lòng. Cởi ra áo lông chồn đưa cho Phùng Thành, "Nghe nói mấy ngày nay ngươi không đến Đạo trai học hành, trẫm nghĩ là ngươi bị bệnh, cho nên mới đến đây xem ngươi thế nào."

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now