Chương 133 - Dương Trạc

1.7K 62 10
                                    

Phượng Cảnh Nam khó khăn lắm mới có cơ hội này, vì vậy liền khuyên giải quan hệ giữa Minh Trạm và Minh Kỳ một hồi.

Đối với hắn, Minh Kỳ ở bên kia thì không thành vấn đề, cũng không có gì đáng nói, mấu chốt là Minh Trạm mang nội tâm tiểu tặc, rất khó khai thông.

Minh Trạm nghe Phượng Cảnh Nam dong dài nửa buổi, sau đó hắn mới hỏi Phượng Cảnh Nam, "Phụ vương cứ nói như vậy, chẳng lẽ Minh Kỳ không thành thân hay sao? Tuổi càng ngày càng lớn, nhỡ nàng thành lão cô nương thì làm sao bây giờ?"

Phượng Cảnh Nam trả lời đầy đủ, thể hiện sự sủng ái của hắn đối với Minh Kỳ, hắn chà xát đôi tay, nói một cách tiếc nuối, "Có phụ mẫu nào mà không lo lắng cho nữ nhân, giống mẫu thân của ngươi, cứ luôn thúc giục Minh Kỳ thành thân, nhưng cứ nhìn đối tượng thành thân mà xem, có ai xứng đôi với Minh Kỳ hay không? Ngươi nghĩ rằng ta chưa từng chọn lựa ư? Rốt cục không có người nào thỏa mãn, vô duyên vô cớ gả cho, chẳng phải sẽ khiến Minh Kỳ uất ức cả đời hay sao."

Lời này làm cho Minh Trạm chua đến ê răng, a ha một tiếng, "À, không có ai có thể xứng với Minh Kỳ, còn ta thì bị ép thú thê một cách tùy tiện như vậy, ta thấy đám nữ tử đó cũng chẳng có ai xứng đôi với ta cả!!!"

Phượng Cảnh Nam đả kích Minh Trạm một cách không khách khí, quan sát Minh Trạm từ trên xuống dưới, "Ngươi có bốn đầu hay tám con mắt, ngươi nói thử xem, là ai không xứng với ngươi? Đến đây, nói cho ta nghe thử, lớn tiếng một chút."

"Chọn cho ngươi chính thê, vì sao lại chưa chọn được?" Phượng Cảnh Nam lại phê bình hiệu suất làm việc thấp của Minh Trạm, mấy bức tranh đều đã đưa cho Minh Trạm, Minh Trạm cũng đã chọn hơn nửa năm vậy mà vẫn chưa chọn được.

Minh Trạm suy nghĩ một chút rồi nói, "Ta thấy nữ nhi của Chu đại nhân cũng không tệ."

Chu đại nhân chính là Chu Tử Chính, kỳ thật trên phương diện chính sự thì hắn không bằng Phạm Văn Chu, về quản lý ngân lượng thì không bằng Phùng Sơn Tư, bất quá hắn có thể ở bên cạnh Phượng Cảnh Nam mà bộc lộ tài năng là vì người này mồm mép gọn gàng, lừa dối là thượng đẳng.

Vả lại, Vệ vương phi vì hôn sự của nhi tử mà từng ở yến hội Trung thu mời rộng rãi các thục nữ danh môn ở thành Côn Minh cùng với mẫu thân của các thục nữ đến mừng Trung thu.

Minh Trạm nương thời cơ thỉnh an mẫu thân, kính rượu các vị phu nhân một cách khách khí.

Vệ vương phi từng bảo Minh Trạm lưu ý nữ nhi Chu gia, Vệ vương phi đánh giá là, "Mặc dù xuất thân bình thường, bất quá hành tung rất đoan trang, có phong cách quý phái."

Minh Trạm liếc mắt nhìn, nữ nhi yểu điệu duyên dáng, đứng dưới hoa đăng, đoan trang trầm ổn.

Phượng Cảnh Nam cau mày, "Chu gia xuất thân quá thấp, ngươi suy nghĩ một chút, Nguyễn thị là đích nữ hầu môn, công chúa Thanh Loan cũng là ái nữ của Tàng Hãn, Chu gia vốn xuất thân từ diêm thương, nàng gả cho ngươi thì làm sao có thể quản chế nội viện của ngươi?"

Minh Trạm nói, "Nếu muốn tìm người có xuất thân tốt hơn Nguyễn thị và công chúa Thanh Loan thì quá khó. Không bằng tìm một người xuất thân bình thường, bởi vì xuất thân bình thường cho nên mới càng cẩn thận dè dặt, như thế mới đối xử thỏa đáng với Nguyễn thị và công chúa Thanh Loan." Nguyễn Thần Tư xuất thân không hề thấp, chẳng qua bởi vì Nguyễn gia nhất thời mắc lỗi cho nên bị hạ xuống làm trắc phi. Công chúa Thanh Loan thì càng miễn bàn đến, xuất thân cao quý, bất quá là vì vấn đề huyết thống, cho dù là Trấn Nam Vương phủ hay là triều đình đế đô thì tuyệt đối cũng không thể để cho nữ nhân Tây Tạng làm thế tử phi.

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now