Chương 67 - Chu toàn

2.1K 130 11
                                    


Sự bình tĩnh của Vệ vương phi làm cho không khí trong phòng hơi hơi dịu xuống.

Thật lòng mà nói thì Phượng Cảnh Nam cũng biết Minh Trạm không phải cố ý, Minh Trạm làm việc nhìn có vẻ cố chấp nhưng thật sự lại là người rất cẩn thận, cái gì có thể làm, cái gì không thể làm, có thể làm thì phải làm tới trình độ nào thì trong lòng của Minh Trạm đều biết chừng mực.

Hôm nay sau khi đánh cờ xong thì uống rượu, đáng lý phụ tử hai người cũng đang ăn ý chuẩn bị kéo gần quan hệ của nhau, nhưng bởi vì Minh Trạm uống nhiều rượu, lại vì chuyện cổ họng của hắn, bị mắng đến đỏ mắt, nhất thời mất đi lý trí nên mới gây thương tích cho Phượng Cảnh Nam, còn làm bị thương ở nơi nhìn thấy rõ ràng như vậy.

Phượng Cảnh Nam mà không nhân cơ hội này thì chẳng phải là kẻ ngốc hay sao. Cho dù là Phượng Minh Lễ dám cào một đường trên mặt của Phượng Cảnh Nam thì hắn cũng sẽ không dễ dàng tha thứ cho đối phương.

Nay Phượng Cảnh Nam cân nhắc chính là: Minh Trạm xác định là hắn muốn lấy mạng của Minh Trạm hay là cố ý lấy cái chết để hù dọa hắn, muốn ép hắn nhượng bộ. Nếu là cái đầu tiên thì như vậy ở trong lòng của Minh Trạm, e rằng tình cảm phụ tử của bọn họ chẳng còn sót lại bao nhiêu.

Phượng Cảnh Nam nghe Vệ vương phi bàn về chuyện thế tử thì liền trầm giọng nói, "Chuyện của thế tử, cho dù là đích hay là thứ thì điều mà bổn Vương lo lắng đầu tiên vẫn là lợi ích của Trấn Nam Vương phủ. Ngày sau cũng sẽ giao Trấn Nam Vương phủ cho người thích hợp nắm nó trong tay nhất. Vương phi, đây không phải là chuyện mà nàng nên nhúng tay vào." Hắn vẫn không quá thích nữ nhân này, nữ nhân này có một đôi mắt lạnh như băng, bất cứ thời điểm nào cũng lãnh đạm. Thành thân bao nhiêu năm nhưng Phượng Cảnh Nam chưa bao giờ thấy Vệ vương phi quá mức vui mừng hoặc là bi thương, duy nhất chỉ một lần rơi lệ chính là lúc hắn bắt Minh Trạm đến đế đô. Hắn tin tưởng và khâm phục thủ đoạn chấp chưởng nội vụ của Vệ vương phi, nhưng hắn thật sự không thích nổi nữ nhân như vậy.

Vệ vương phi đã rất hài lòng đối với những lời này của Phượng Cảnh Nam, dù sao cũng là Minh Trạm thất lễ trước, nàng hơi khom người, sau đó lại ngồi xuống, ôn nhu nói, "Ta chỉ là nữ nhân, làm sao dám vung tay múa chân đối với việc kế thừa Trấn Nam Vương vị, chẳng qua ta là mẫu thân, khó tránh khỏi lo lắng cho nhi tử của mình. Thân là đích mẫu, đám người Minh Lễ cũng là nhi tử của ta, bọn họ là thủ túc huynh đệ của Minh Trạm, đứng trên lập trường của huynh đệ bọn họ thì ta cũng như Vương gia, cũng không nguyện nhìn thấy thủ túc bọn họ bất hòa."

"Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao. Chúng ta làm phụ mẫu dù sao cũng có ngày phải già đi, tương lai sẽ là bọn họ, bao nhiêu hào môn thế gia đều lụi tàn vì nội loạn. Mặc dù ta không có kiến thức thâm sâu, nhưng vẫn hiểu được ý nghĩa này." Vệ vương phi nghiêm mặt nói, "Ta không phải người dịu dàng, nhưng đã được gả cho Vương gia mấy năm nay, Vương gia có thấy ta chưa từng tốt với ai hay không, có lạnh nhạt thất lễ với ai hay không? Cho dù là đích hay là thứ thì đều là hài tử của Vương gia, ta là mẫu thân, nếu bảo rằng không thiên vị cho Minh Trạm thì đây là nói dối. Nhưng ta cũng đã tận lực xử lý công bằng đối với huynh đệ Minh Lễ. Minh Trạm có khiếm khuyết của Minh Trạm, chẳng qua Minh Trạm ở đế đô mấy năm nay, Vương gia có thấy hắn trở mặt với Minh Lễ Minh Nghĩa bao giờ hay chưa? Minh Trạm cả ngày ở trước mặt Hoàng thượng, có từng nói ra một câu nào không tốt đối với các huynh đệ hay không?"

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin