Chương 64 - Thăng cờ

2.1K 133 11
                                    

Minh Trạm ngã bệnh một trận.

Phượng Cảnh Nam bởi vì bị Minh Trạm vài lần chỉ trích bất công, thậm chí ngay cả thuộc hạ như Chu Tử Chính, Phạm Văn Chu, Phùng Sơn Tư đều uyển chuyển khuyên Phượng Cảnh Nam phải quan tâm nhiều đến tứ công tử một chút, Phượng Cảnh Nam cũng muốn ổn định sự đoàn kết của các nhi tử cho nên ở mặt ngoài cũng không dám tiếp tục bạc đãi Minh Trạm.

Nghe người hậu bẩm báo tứ công tử đã tỉnh, Phượng Cảnh Nam liền tạm thời buông công vụ, đi đến viện của Minh Trạm để thăm bệnh.

Ngày hôm qua Minh Trạm bị Ngụy Ninh hù dọa thiếu chút nữa đã lên cơn đau tim, hôm nay đầu óc đã minh mẫn trở lại, thật sự cảm thấy ngượng ngùng vì phản ứng của mình. Cái tên Ngụy Ninh này đôi khi thành công cũng là vì quá khôn khéo, đôi khi thất bại cũng là vì quá khôn khéo.

Hơn nữa nay Phượng Cảnh Kiền đã kiêng kị Ngụy Ninh, Ngụy Ninh phải biểu hiện xa cách với các vị hoàng tử, đương nhiên nếu ai ở lập trường của Ngụy Ninh thì cũng không dám sinh tư tâm đối với việc lập ngôi.

Phượng Cảnh Kiền đề phòng Ngụy gia, cũng cho Ngụy gia thể diện rất lớn, tất cả nữ nhi mang huyết thống của Ngụy gia đều bị gả vào hoàng thất. Chỉ cần Ngụy Ninh không loạn trí thì hắn sẽ vẫn bảo trì vị trí trung lập.

Đối với Minh Trạm mà nói thì đây là một thái độ rất tốt, cho nên, nếu không tất yếu thì hắn cũng sẽ không đắc tội Ngụy Ninh, đương nhiên có thể mượn sức là tốt nhất, cho nên hắn mới có thể thuyết phục Phượng Cảnh Nam để Ngụy Ninh ở lại Trấn Nam Vương phủ.

Thật vất vả mới bảo trì quan hệ với Ngụy Ninh, kết quả là vì chính mình đa nghi cho nên mới đạp đổ tất cả, ai sẽ thích một người cứ nghi ngờ mình như thế? Ngụy Ninh lại rất khôn khéo, chỉ cần một chút tơ nhện mã tích thì người này vẫn có thể nhìn ra manh mối. Hắn thật sự là sốt đến hồ đồ nên mới nghi ngờ Ngụy Ninh hạ độc dược với hắn. (mã tích = dấu chân ruồi)

Mỗi khi nghĩ như vậy thì Minh Trạm lại hận không thể đem đầu chui xuống hố cát, không có mặt mũi để gặp người ta.

Quan hệ trước kia cũng đều trở nên vô dụng.

Thân thể của Minh Trạm đã tốt lắm, đầu óc minh mẫn, lập tức bắt đầu đền bù cho sự kiện phán đoán hồ đồ khi ngã bệnh, bưng trà rót nước lấy lòng Ngụy Ninh.

Ngụy Ninh vừa ngắm nghía chiếc ấm tử sa có khắc hoa văn rất khả ái ở trên tay, trong lòng cảm thấy buồn cười, tiểu tử này đang lấy lòng mình đây, kỳ thật Ngụy Ninh cũng chẳng cảm thấy gì, hắn có thể lý giải tâm lý của Minh Trạm, hắn cũng không phải người dễ tin kẻ khác, cho dù hiện tại nếu bảo rằng hắn tin tưởng Minh Trạm thì hoàn toàn cũng chỉ là vui đùa mà thôi. (tử sa = 1 loại đất sét)

Minh Trạm nghi ngờ hắn cho nên làm cho hắn không quá thoải mái, chẳng qua đây cũng chỉ là phản ứng rất bình thường, hắn dọa Minh Trạm đến phát bệnh, xem như đã báo thù, cũng không cần bận tâm nữa. Với lại, người ta càng để ý thì sẽ càng lộ ra sơ hở, tỷ như quan hệ của Minh Trạm và Phượng Cảnh Nam còn ác liệt hơn so với bề ngoài, cho nên mới không có cảm giác an toàn như thế.

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now