Chương 106 - Tính toán

1.8K 88 9
                                    

Sau khi tiêu một đống bạc thì Minh Trạm và Phượng Cảnh Nam đều an tĩnh trở lại, nhường nhịn ba phần, hơn nữa hạ nhân trong phủ được thưởng bạc, đuôi lông mày cong lên mừng rỡ, chân thành hầu hạ hơn gấp bội. Trong lúc nhất thời, Trấn Nam Vương phủ vui vẻ hòa thuận.

Bất luận lễ vật được dâng vào phủ hay từ trong cung, có thứ gì tốt thì Phượng Cảnh Nam cũng chia cho Minh Trạm một phần.

Hơn nữa Phượng Cảnh Nam ăn gì uống gì cũng đều mang theo Minh Trạm, cho dù là Minh Lễ thì cũng chưa bao giờ thân cận như thế. Phượng Cảnh Nam thường nói với các thần tử, "Trong các nhi tử của bổn vương, Minh Trạm nhỏ tuổi nhất, lại hợp tâm ý của bổn vương nhất." Tiếp tục thêm một câu, "Duy nhất Minh Trạm là giống bổn vương."

Có câu bất tiếu chi tử, câu này ở cổ đại xem như chỉ trích khá khắc nghiệt. (con cái chẳng ra gì)

Ngược lại, loại khích lệ này cũng là thật, nhất là ở trong hoàng thất. Cơ hồ chỉ là một loại đồng ý đối với thân phận của kẻ kế thừa, đương nhiên những người bên cạnh Phượng Cảnh Nam đều vui vẻ khi nhìn thấy kết quả này.

Quan hệ của Phượng Cảnh Nam và Minh Trạm vẫn không được tốt, chẳng qua Phạm Văn Chu cũng thường xuyên lén lút phát sầu vì chuyện này, nhi tử của hắn là tâm phúc trong đám tâm phúc của Minh Trạm, hắn đương nhiên là vui vẻ khi Minh Trạm kế vị. Nay, cuối cùng có thể tạm thời thở phào nhẹ nhõm một hơi.

Minh Trạm cũng đoán không ra dụng ý của Phượng Cảnh Nam, bắt đầu lo lắng mất ngủ. Tục ngữ nói rất đúng, không có chuyện gì thì sẽ không đến.

Phượng Cảnh Nam đang có chủ ý gì hay sao?

Nhất thời cảm thấy ngột ngạt, Minh Trạm dựa vào lan can trong đình hoa viên, ngắt thức ăn cho cá rồi ném vào trong nước, nhìn cá chép vàng nhảy ra khỏi mặt nước mà tranh giành thức ăn, gợn sóng lăn tăn nhộn nhạo.

"Tiểu Phạm, ngươi nói thử xem, có phải có chuyện gì đúng không...."

Phạm Duy đứng bên cạnh, ôn hòa nói, "Thế tử, đây là chuyện tốt."

"Chuyện tốt?" Minh Trạm ngoảnh đầu nhìn Phạm Duy, làm sao mà hắn lại không biết đây là chuyện tốt?

"Đúng vậy, nếu Vương gia thật lòng đối xử tốt với thế tử thì đương nhiên là chuyện tốt." Phạm Duy cười cười, tiếp tục nói, "Cho dù Vương gia giả vờ nhưng trước kia Vương gia ngay cả giả vờ cũng không thèm, nay Vương gia lại giả vờ đối xử tốt với thế tử, điều này chứng tỏ thế tử có uy danh nhất định, Vương gia sẽ không thể mặc kệ ngài."

Minh Trạm thở dài, dựa vào lan can mà ngồi xuống, trong đình chỉ có hai người bọn họ, hắn vỗ chỗ trống bên cạnh, Phạm Duy liền ngồi xuống, "Thuộc hạ biết thế tử đang lo lắng cái gì, chẳng qua thế tử lúc đầu cũng không phải dựa vào sự sủng ái của Vương gia mới có thể lên được ngai thế tử. Ngài ngồi ở vị trí này là kết quả của bao nhiêu lần cân nhắc. Có thể có quan hệ tốt với Vương gia đương nhiên là có lợi. Nếu không thì ít nhất hiện tại Vương gia cũng sẽ không động vào ngài."

"Còn nữa, theo ý của thuộc hạ thì Vương gia đang muốn bảo hộ ngài thì phải!"

Minh Trạm cau mày, Phạm Duy nhắc nhở, "Thế tử đã quên hay sao, chúng ta lần này trở về Vân Nam, ngài muốn động vào thuế muối, tất sẽ đắc tội không ít người, nếu Vương gia lãnh đạm ngài thì khó tránh sẽ sinh ra rất nhiều thị phi. Lúc này Vương gia đối xử tốt với ngài, ngài không cần nghĩ nhiều, chỉ cần hiếu kính với Vương gia, ngài là đích tử duy nhất của Vương gia, Vương gia chắc chắn sẽ bảo hộ ngài."

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now