Chương 50 - Than thở

2.3K 155 39
                                    

Minh Trạm rời khỏi yến tiệc trước thời gian là do một tay của Phượng Minh Nghĩa diễn trò.

Phượng Minh Thụy cũng không có hứng thú đối với loại yến tiệc vô vị này, chỉ ngồi xuống một chút liền đứng dậy cáo từ.

Phượng Cảnh Kiền luôn hiền hòa đối với huynh đệ Minh Lễ, Minh Lễ đại hôn chẳng những ban cho rất nhiều lễ vật phong phú mà còn để các hoàng tử nghỉ ngơi một ngày, cho bọn họ đến đây giúp vui.

Phượng Minh Thụy và Minh Trạm rời tiệc một trước một sau làm cho Phượng Minh Lan không khỏi nghĩ nhiều, Ngụy Ninh để Ngụy An ở lại uống rượu, chính mình cũng rời đi.

"Minh Trạm, Minh Trạm." Ngụy Ninh đuổi theo ra ngoài, lôi kéo tay của Minh Trạm để quan sát, thấy trên vạt y bào của hắn bị bẩn một mảng to bằng nắm tay, sờ sờ xiêm y của Minh Trạm, cảm thấy rất dày, liền hỏi, "Nghe nói ngươi bị bỏng, không sao chứ?"

Minh Trạm lắc đầu, Ngụy Ninh thở phào nhẹ nhõm, vừa cười vừa nói, "Vậy là tốt rồi." Phạm Duy mỉm cười liếc mắt nhìn Ngụy Ninh một cái, "Hầu gia quá khách khí. Chỉ là bẩn ngoại bào mà thôi, nếu thật sự bị bỏng thì đại gia và nhị gia sẽ không qua loa mà để tứ gia hồi cung như vậy đâu."

Ngụy Ninh cười, "Quan tâm quá sẽ hóa loạn, không nhìn một chút thì sẽ lo lắng." Tầm mắt hơi giao nhau với Phạm Duy, sau đó lập tức dừng trên người của Minh Trạm, mở ra chiếc áo choàng lông chồn thêu thanh liên đang khoác trên tay rồi phủ lên người của Minh Trạm, cẩn thận thắt lại dây nơ, mỉm cười hòa thuận vui vẻ, "Ngươi mặc đi, đi ra ngoài như vậy cũng không được hay lcho ắm. Có áo choàng thì có thể che lấp một chút."

Phạm Duy mỉm cười tán thưởng, "Hầu gia thật ân cần chu đáo, ta thay công tử cảm tạ ngài." Nói xong liền thi lễ với Ngụy Ninh.

Ngụy Ninh sờ sờ cái cằm trơn bóng, tiểu tử ngươi hình như không quá thân thiện với ta, nghĩ rằng lão tử mỗi ngày chẳng phải đều mỉm cười vui vẻ hay sao, Ngụy Ninh đưa tay nâng Phạm Duy dậy rồi vừa cười vừa nói, "Phạm Duy, ta cùng với công tử của ngươi chẳng những là cốt nhục chí thân mà còn có tình cảm sư trò, ngươi cũng từng theo ta học nhạc lý, xem như là một nửa đồ đệ của ta. Vì vậy không cần phải nói cảm tạ. Nói như vậy nghe rất xa lạ."

Không đợi Phạm Duy mở miệng thì Ngụy Ninh đã giành trước, "Được rồi, đừng đứng nói chuyện trong gió nữa. Minh Trạm, lên xe đi, trong xe dù sao cũng ấm áp hơn." Lại dặn dò Minh Trạm, "Hồi cung nhớ nói với Hoàng thượng một tiếng, đừng để Hoàng thượng lo lắng nơi này."

Vóc dáng của Ngụy Ninh không thấp, khoảng một thước tám, Minh Trạm còn kém hắn hơn phân nửa cái đầu, Ngụy Ninh khi nói chuyện luôn mang theo vẻ thân thiết rất tự nhiên, sẽ làm cho ngươi có cảm giác hắn đang quan tâm đến ngươi. Hơn nữa ngôn hành của Ngụy Ninh lại tràn đầy tính nghệ thuật, trong lòng của Minh Trạm dâng lên một chút tán thưởng, Ngụy Ninh lại có thân phận là Đại Lý Tự Khanh, hơn nữa được Phượng Cảnh Kiền tín nhiệm, quả nhiên là có một chút bản lĩnh.

Minh Trạm viết hai chữ trong lòng bàn tay của Ngụy Ninh: Hồ ly.

Ngụy Ninh dở khóc dở cười, xoa đầu của Minh Trạm rồi nói, "Đi đi, ta cũng phải về phủ."

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now