Chương 166 - Hoàng đế nan vi (4)

1.9K 85 15
                                    

Lý đại nhân vừa bước vào cửa liền nhìn thấy:

Phượng Cảnh Kiền dựa vào nhuyễn tháp, vẻ mặt từ ái mà vuốt ve đỉnh đầu của Minh Trạm, Minh Trạm đang cúi đầu lau nước mắt, Phượng Cảnh Nam ngồi bên cạnh, sắc mặt tái xanh.

Hoàng thượng! Vì sao ngài lại ở đây a!

Lý đại nhân vội vàng hành lễ, trong khi đó Minh Trạm đã đứng dậy từ nhuyễn tháp, không còn rơi lệ nữa, đôi mắt chỉ giống như con thỏ mà thôi. Lý đại nhân lại hành lễ với Phượng Cảnh Nam và Minh Trạm, Phượng Cảnh Nam vừa thấy Lý đại nhân liền nổi cơn thịnh nộ mà nói, "Lý đại nhân miễn lễ, ngươi là tam triều lão thần, là người nói chuyện rất đạo lý! Ngươi nói một tiếng công bằng xem, bổn Vương chỉ có một mình Minh Trạm là đích tử, chẳng lẽ Hoàng thượng nói một tiếng liền cho làm con thừa tự hay sao? Thiên hạ làm gì có đạo lý như vậy?"

Minh Trạm nhất thời há mồm lớn tiếng gào khóc, "Giết ta đi, bức tử ta đi, có chết ta cũng không làm thái tử đâu!"

Phượng Cảnh Kiền thấy Minh Trạm gào khóc như vậy, chấn động tâm mạch, suýt nữa đã nội thương, trong lòng cảm thán, hóa ra trên đời này còn có vũ khí giết người lợi hại như thế, hắn tái mặt, ôm lấy lồng ngực, ho một trận kinh thiên động địa, còn phốc một tiếng, phun ra một ngụm máu tươi xuống đất, Lý đại nhân nhất thời kinh hãi, nhào lên hô to một cách đau xót, "Hoàng thượng, Hoàng thượng a, Hoàng thượng, ngài bị gì vậy?" Kinh nghi bất định, chẳng lẽ long thể của Vạn tuế gia có chỗ không ổn hay sao? Trời ạ, nên làm sao đây?"

Phượng Cảnh Nam dập tắt sắc mặt giận dữ, "Truyền thái y."

"Không cần." Phượng Cảnh Kiền ngăn lại, vươn ra một đôi tay được bảo dưỡng cực tốt rồi cầm lấy tay của Lý đại nhân, thở dài một tiếng thật sâu, "Ái khanh à...."

"Nếu ái khanh đã nhìn thấy thì trẫm cũng sẽ không giấu ngươi." Khóe môi của Phượng Cảnh Kiền lộ ra một chút đỏ sẫm của máu tươi, nói một cách thê lương, "Trẫm vốn tráng niên, vốn không cần vội vàng lập thái tử, chẳng lẽ ái khanh không nghĩ đến hay sao?"

Nghe thấy lời ấy, Lý đại nhân cảm thấy điềm xấu, tấm lòng trung quân ái quốc rơi xuống tận đáy cốc, lão lệ tung hoành, "Hoàng thượng vẫn khỏe như long hổ, vốn không cần nóng lòng lập thái tử, thế tử điện hạ cho dù hiền lương, nhưng ngày sau nếu Hoàng thượng tiếp tục sinh nhi tử thì chẳng phải sẽ làm cho thế tử điện hạ khó xử, tiểu hoàng tử oán hận hay sao? Thần một lòng vì nước vì dân, cầu Hoàng thượng thu hồi mệnh lệnh đã ban!"

Phượng Cảnh Kiền lại thở dài một tiếng, trong mắt rưng rưng lệ, nói một cách bi thương, "Ái khanh có chuyện không biết, trong lúc bị Nguyễn tặc giam lỏng, trẫm đã bị trúng kịch độc, tuyệt đối sống không quá hai năm. Nay Hoàng tôn còn nhỏ, Thái hậu cũng chỉ là nữ nhân...."

Lý đại nhân đột nghiên nghe thấy chuyện bí mật này, nhất thời kinh hoàng nói không nên lời, sắc mặt còn trắng hơn cả tờ giấy, cả người run rẩy, Phượng Cảnh Kiền nói, "Nhị hoàng tử vô tài vô đức, người như vậy không thể ngồi trên ngai vàng. Minh Trạm là thân điệt tử của trẫm, để hắn làm Hoàng đế thì mới có thể bảo đảm Đại Phượng vạn thế thái bình a...." Nắm chặt bàn tay nhăn nheo già nua của Lý đại nhân, Phượng Cảnh Kiền giống như chỉ còn một chút sức lực cuối cùng, khẩn thiết nói, "Trẫm, trẫm rất khổ tâm, trẫm rất khổ tâm khi hạ sát nhị hoàng tử, người khác không biết, chẳng lẽ ái khanh lại không hiểu hay sao?"

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now