Chương 152 - Bẽ mặt

1.5K 73 30
                                    

Minh Trạm bắt đầu cùng Phượng Minh Lan thân cận.

Đây là một loại động thái.

Kỳ thật đa số mọi người đều xem trọng tính cách hữu hảo hào phóng của Minh Trạm, Phượng Minh Lan là trưởng tử thực tế, trong vài vị hoàng tử thì mẫu thân của hắn có địa vị cao nhất. Trước kia còn có Nguyễn quý phi ở trong cung chống lại Ngụy quý phi, nhưng mẫu tộc của Nguyễn quý phi là Bắc Uy Hầu phủ thật sự không chịu thua kém, ngay trong thời điểm mấu chốt lại xuất hiện nhi tử linh thiêng của mình, nếu không phải việc nghĩ cách cứu ra Phượng gia huynh đệ cần dựa vào Nguyễn Hầu thì lúc này không biết Bắc Uy Hầu phủ đã có kết cục gì.

Tóm lại trong tình hình này, ngũ hoàng tử tuyệt đối không có khả năng thượng vị.

Phượng Minh Lan xuất thân tốt nhất, còn lại hai hoàng tử kia cũng không có biểu hiện quá xuất chúng, lại phải gọi Phượng Minh Lan một tiếng hoàng huynh.

Kỳ thật Minh Trạm lo lắng không sai, Phượng Minh Lan đăng cơ thì cơ hội sống sót của Phượng gia mới là lớn nhất. Mặc dù hiện tại Phượng Minh Lan chưa đăng cơ, nhưng chuyện lập thái tử cứ kéo dài như vậy thì chỉ càng cổ vũ dã tâm của các hoàng tử khác, làm ra chuyện bất hòa, Nguyễn Hồng Phi càng dễ dàng tung kế ly gián.

Sức uy hiếp của Nguyễn Hồng Phi lớn hơn các hoàng tử rất nhiều, Minh Trạm cũng không cho rằng Nguyễn Hồng Phi sẽ thủ hạ lưu tình đối với mình, tuy rằng mẫu thân của hắn cũng xem như có ân cứu mạng Nguyễn Hồng Phi. Thế nhưng Nguyễn Hồng Phi mệnh khổ, nhiều năm như vậy có ai biết Nguyễn Hồng Phi mệnh khổ có khuynh hướng biến thái hay không.

Hơn nữa mệnh của Nguyễn Hồng Phi khổ nhất định có liên quan đến Phượng Cảnh Nam. Minh Trạm nghĩ rằng, mẫu thân của mình cứu Nguyễn Hồng Phi, phụ thân lại hại người ta, Nguyễn Hồng Phi có thể hại hắn một phen rồi lại cứu hắn một phen hay không?

Thường nhân đương nhiên sẽ không làm ra chuyện nhàm chán như vậy, bất quá nếu là Nguyễn Hồng Phi thì chưa hẳn, đầu óc của thiên tài không giống người bình thường, với lại người ta đã có thể bắt cóc Hoàng đế và Vương gia thì đương nhiên muốn báo thù thế nào sẽ báo thù thế ấy...

Khi có kẻ thù xâm phạm thì Minh Trạm không thể không lựa chọn cách đoàn kết nhất trí, mọi người đồng tâm hiệp lực chống ngoại xâm...

Đối với thái độ hữu nghị của Minh Trạm thì Phượng Minh Lan đương nhiên là cầu còn không được, lòng tràn đầy sung sướng mà chấp thuận.

Ngay cả Ngụy thái hậu cũng cảm thấy Minh Trạm thật là hiểu chuyện, bèn trực tiếp thân thiện thăng cấp cách xưng hô từ tiểu tử kia thành hài tử khiến người ta thương yêu. Minh Trạm nhận được tin này trong lúc mùa hè nóng bức mà cũng phải tê rần cả người rồi nhảy mũi mấy cái.

Minh Trạm cùng các hoàng tử uống trà bàn luận, "Nguyễn Hồng Phi rắp tâm bất lương. Kỳ thật cho dù là Hoàng bá phụ tự tay viết thủ dụ kia thì trong tình hình hiện tại chúng ta cũng không thể thừa nhận, mục đích của hắn chỉ là muốn Phượng gia vì ngai vàng mà nội chiến, tự giết lẫn nhau mà thôi."

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now