Chương 157 - Phẫn nộ

1.3K 67 7
                                    


Lâm Xuân Phong cảm thấy tiền đồ của mình rất rộng lớn, Hoàng thượng mãi mà chưa về, quốc gia đại sự khó giải quyết, ngai vàng trống không, hắn đã chuẩn bị liên kết với vài vị đại thần dâng tấu chương thỉnh lập thái tử.

Ngai vàng này ngoại trừ muội phu của hắn thì còn có ai xứng đáng hơn nữa?

Có thể nói trước khi Lâm Xuân Phong nhắm mắt, hắn còn đang chìm trong mộng đẹp, hắn sẽ vì nhị hoàng tử mà cống hiến sức lực, ngày sau chắc sẽ được phong hầu gì gì đó!

Lâm Xuân Phong chết hoàn toàn không cảm thấy đau đớn. Lưỡi đao của thích khách vừa nhanh vừa chuẩn, động mạch phun ra máu tươi thấm ướt xiêm y, mùi máu tanh lan tỏa khắp phòng.

Đêm khuya, Lâm gia treo đèn lồng trắng, tiếng khóc của nam nữ già trẻ chấn thiên động địa, Dao An quận chúa trải qua một trận khóc lóc thảm thương rồi hôn mê. Phụ thân của Lâm Xuân Phong là Lâm Nghiệp khi nghe thấy tin nhi tử gặp nạn thì liền sợ ngây người, hắn tự nhốt mình vào phòng, không gặp ai cũng không nói lời nào.

Khi lâm triều Phượng Minh Lan phẫn nộ yêu cầu Hình bộ truy lùng hung thủ, thậm chí còn đòi phong hầu cho Lâm gia.

Minh Trạm phản đối, "Nhị hoàng huynh, tước vị chức quan từ trước đến nay đều là không có công thì không được thưởng. Lâm đại nhân tuy là đột tử, lại gặp phải tai họa bất ngờ lúc tuổi tráng niên, vô cùng đáng tiếc, nhưng nếu vì Lâm đại nhân đột tử mà lại phong tước, sau này nếu có quan viên đột tử thì làm thế nào đây? Nhị hoàng huynh thương xót cữu huynh, đau buồn vì lương thần, Minh Trạm cũng bị cảm động lây. Chẳng qua ban tước là một chuyện, Minh Trạm cho rằng phải xem xét cẩn thận thì mới ổn thỏa."

Lời này của Minh Trạm được rất nhiều đại thần chính trực ủng hộ, vốn là như thế, hắn chết nhưng có công lao gì hay không! Phong hầu? Dựa vào cái gì? Người ta vác đao ra sa trường, trải qua sinh tử, kết quả có phong hầu gì hay không? Nay họ Lâm chỉ là dính một chút ánh sáng của nhị hoàng tử, hắn là đại cữu tử của nhị hoàng tử, ai chẳng biết a!

Chậc, bây giờ còn chưa đăng cơ mà đã thiên vị cho nhạc gia! Đợi khi đăng cơ thì người khác còn đường sống hay không?

Không thể không nói, trong lịch sử, các triều thần rất khinh thường ngoại thích, kỳ thật cũng một phần là vì ghen tị.

Sắc mặt của Phượng Minh Lan lạnh lùng, nhưng nhanh chóng dịu xuống, ôn hòa nói, "Là bổn vương nhất thời thương tâm, Trạm đệ nhắc nhở có lý. Như vậy, Hình bộ phải điều tra cặn kẽ, trong vòng hai tháng phải giao ra đáp án cho bổn vương và triều đình! Đường đường một nhất phẩm đại quan làm sao có thể chết oan uổng như vậy! Hôm nay có người dám ám sát nhất phẩm đại quan, ngày mai có phải ngay cả bổn vương cũng sẽ bị ám sát hay không! Đám điêu dân này còn để ai vào mắt nữa hay không!"

Minh Trạm cười tán thưởng, "Hoàng huynh nghĩ như vậy quả thật là chuyện đại thiện. Là phúc khí của bá quan văn võ, phúc khí của xã tắc."

Phượng Minh Lan nhìn Minh Trạm một cái, thản nhiên nói, "Trạm đệ quá khen rồi."

Sau khi lâm triều., hượng Minh Lan và Minh Trạm cùng rời đi, Phượng Minh Lan than nhẹ trong tiếc hận, "Trong rất nhiều chuyện, ta và Minh Trạm đều có cùng suy nghĩ. Chỉ có chuyện này lại bất đồng quan điểm, thật sự là đáng tiếc!"

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now