Chương 84 - Ngu ngốc!

1.7K 100 7
                                    

Minh Trạm ở trong cung năm năm, hắn cùng với Phượng Minh Thụy là láng giềng, bất quá cũng không giao thiệp quá nhiều với Phượng Minh Thụy. Phượng Minh Thụy không hay nói nhưng cũng từng cứu nửa cái mạng của Minh Trạm.

Năm đó Minh Trạm tiến cung bị ngất vì đói ở tiểu giáo trường, chính là Phượng Minh Thụy đã cõng hắn trở về, theo thông tin bên lề thì bởi vì lúc ấy trọng lượng của Minh Trạm vượt chỉ tiêu, làm cho Phượng Minh Thụy kiệt sức, vài ngày phải chống thắt lưng mới đi nổi.

Phượng Minh Thụy bẩm sinh đã có khuôn mặt lạnh lùng, nhưng không ngờ lại nóng tính như thế.

Trầm Đông Thư trong lòng vui vẻ, thuế muối ở Lưỡng Hoài từ trước đến nay có quan hệ phức tạp, cái sọt này không dễ đâm chọt, vừa lúc có tứ hoàng tử tiếp chuyện, mừng rỡ cho vận số của mình.

Chẳng qua tứ hoàng tử tuổi trẻ xúc động nhưng phụ thân của tứ hoàng tử lại là lão hồ ly quen làm thợ săn, Phượng Cảnh Kiền ôn hòa ngăn lại, "Minh Thụy, trước hết cứ nghe Đông Thư nói tiếp, sự tình cũng không đơn giản như vậy."

Trầm Đông Thư tiếp tục đổ mồ hôi lạnh, bất quá may mà hắn đã chuẩn bị trước, thuế muối rắc rối phức tạp, không có bản lĩnh thật không dám đâm chọt vào, Trầm Đông Thư đã đứng tuổi, có thể ngồi lên được vị trí này cũng đã không đơn giản. Bất quá hắn cũng phải thử một chút sâu cạn mới được, tiện đà ném ra một tiểu ngư nhi, trầm giọng nói, "Còn có thương nhân Tô Hạnh buôn muối tư ở Giang Hoài, vô cùng xảo quyệt, vài lần quan binh vây bắt đều bất thành, vừa quỷ quyệt, vừa tham ô, đủ loại ác nhân ác đức, tội lỗi chồng chất."

Phượng Cảnh Kiền nói, "Chỉ có một đám buôn lậu muối mà có thể hoành hành như vậy. Tuần phủ Giang Tô – Thôi Lỗ Đạo, tức khắc truy bắt Tô Hạnh, trảm thủ thị chúng."

Màn diễn này tạm dừng tại đây, đại thần cáo lui, thời gian còn lại chính là Phượng Cảnh Kiền giáo huấn nhi tử, đương nhiên với quan hệ chí thân thì Phượng Cảnh Nam và Minh Trạm đều ở lại.

"Minh Lan, ngươi thấy thế nào?" Phượng Cảnh Kiền hỏi Phượng Minh Lan trước.

Phượng Minh Lan vừa mới hai mươi cái xuân xanh, thiếu đi vài phần diễm lệ được truyền từ mẫu thân, hiện lộ anh khí nhiều hơn, bất quá khuôn mặt vẫn tú lệ như cũ, Phượng Minh Lan nghĩ nghĩ, "Thiên hạ nhiều dân chúng như vậy, mỗi ngày đều phải ăn muối, người ăn muối không giảm bớt nhưng thuế muối thu về lại thiếu, muối công bán không được dẫn đến dư thừa tích trữ, có thể thấy được bán muối tư đã trở thành phòng trào, việc buôn lậu muối xác thật phải chấn chỉnh, cảnh báo lòng dân."

"Minh Tường, Minh Thụy, các ngươi nói đi?"

Phượng Minh Tường nói, "Nhi thần nghĩ rằng Tô Hạnh là một trường hợp đặc biệt, nếu muốn triệt dứt muối tư thì cần phải nghiêm phạt." Lão cha đã đòi trảm đầu người ta, thật sự là phải nghiêm phạt. Khẽ nâng đầu nhìn sắc mặt của phụ thân, Phượng Cảnh Kiền vẫn bí hiểm không lộ ra hỉ giận, chỉ liếc mắt nhìn thẳng vào mắt của Phượng Minh Tường, trong lòng của Phượng Minh Tường khẽ run, vội vàng cúi đầu.

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]حيث تعيش القصص. اكتشف الآن