Chương 48 - Trao quyền

2.7K 153 20
                                    

Chu Tử Chính cái lưỡi ba tấc không nát, đạt được cơ hội đàm phán lần thứ hai giữa Phượng Cảnh Nam và Minh Trạm.

Chẳng qua Minh Trạm và Phượng Cảnh Nam chưa kịp đàm phán lần thứ hai thì Ngụy Ninh đã đến Trấn Nam Vương phủ để thăm viếng.

"Biểu ca trở về nhanh như vậy sao, Tử Mẫn thật sự là quyến luyến thông tha." Mặc kệ lời nói buồn nôn như thế nào toát ra từ miệng của Ngụy Ninh thì đều mang theo ba phần thành ý.

Phượng Cảnh Nam cười nói, "Vì sao Tử Nghiêu không đến? Hay là vẫn còn trách ta đã đánh ngươi."

"Hắn nào dám trách biểu ca." Ngụy Ninh cười nói, "Hắn sợ biểu ca thấy hắn thì lại nổi giận, hiểu lầm chuyện gì đó thì lại đánh ta một trận."

"Ta còn tưởng rằng ngươi mà đã cầu người thì ắt đạt được lòng người chứ." Phượng Cảnh Nam đảo mắt qua, "Đừng giả vờ trước mặt ta, ngươi có ý định gì thì ta rất rõ ràng. Ngày đó ắt hẳn ngươi đã cho Minh Trạm lợi ích gì đó cho nên hắn mới đi theo ngươi đến Thọ Ninh Hầu phủ."

Ngụy Ninh ngượng ngùng nở nụ cười, "Biểu ca cũng đã nổi nóng một trận rồi." Vẫn chưa trả lời trực tiếp lời của Phượng Cảnh Nam.

Phượng Cảnh Nam biết Ngụy Ninh thận trọng, cũng không ép hắn, "Dù sao thì ngươi cũng có chừng mực. Tử Mẫn, chỉ cần không quá giới hạn, không ảnh hưởng đến toàn cục. Chúng ta vốn là người một nhà, ta sẽ không làm chuyện so đo, chẳng qua chớ vượt quá giới hạn là được."

"Dạ, Tử Mẫn hiểu rõ." Ngụy Ninh đứng dậy khoanh tay thưa dạ.

Phượng Cảnh Nam khoát tay, "Cũng không phải đối đáp trên chánh điện, không cần phải như thế. Hoàng huynh nhờ ngươi dạy Minh Trạm thổi sáo, ta vẫn chưa cảm tạ ngươi một tiếng. Cầm kỳ thi họa thì Minh Trạm không biết gì cả, ngươi dạy hắn nhiều một chút." Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng, vì vậy phải thăm dò một chút để xem thế nào.

"Minh Trạm rất có thiên phú trên phương diện nhạc lý, ta thấy hắn thổi sáo so với biểu ca quả thật tốt hơn nhều." Ngụy Ninh thuận theo nghĩa đen trong lời nói của Phượng Cảnh Nam, vừa cười vừa nói, "Chẳng qua tiểu hài tử này có tâm tư hơi nặng một chút, cần được khuyên bảo nhiều hơn."

Lời nói hàm chứa thâm ý như vậy, Phượng Cảnh Nam nhướng mày, "Thế nào?"

"Biểu ca hy vọng quá lớn, ngược lại sẽ ép Minh Trạm đến bước đường cùng." Mi tâm của Ngụy Ninh có ba phần ưu sắc, "Minh Lễ và ta đương nhiên có quan hệ gần hơn so với Minh Trạm. Ở nhà ta và nhị tỷ có tình cảm tốt nhất, biểu ca cũng biết mà. Ta cũng chỉ nói lời này với biểu ca mà thôi."

"E rằng trong lòng của Minh Trạm đã có ý định liều chết!"

Giọng nói của Ngụy Ninh rất nhẹ nhưng dừng ở bên tai của Phượng Cảnh Nam lại giống như có tiếng sấm, bàn tay bưng tách trà hơi run lên, tuy rằng nhanh chóng ổn định nhưng vẫn không thể tránh được ánh mắt của Ngụy Ninh.

Trong lòng của Ngụy Ninh đã có dự tính, cảm thán nói, "Nhị biểu ca cũng nhận ra đúng không, hắn làm việc rất kịch liệt và cố chấp. Có người nào vừa tiến cung đã làm mất mặt Thái hậu như hắn hay không. Sau đó Ngụy quý phi lại âm thầm thất lễ với hắn, kỳ thật quý phi chẳng sử dụng thủ đoạn gì nham hiểm, chỉ là âm thầm bày mưu đặt kế để ngự trù phòng đem thức ăn nguội cho Thạch Lưu viện mà thôi. Chuyện này ở trong cung rất là bình thường. Minh Trạm lại nhịn ăn không hề động đũa, cho đến khi đói ngất xỉu. Chuyện này có lỗi của quý phi, quyết tâm của Minh Trạm cũng có thể rõ ràng thấy được. Sau này cách hắn làm việc càng ngày càng lộ ra thủ đoạn độc ác. Ta rất là lo lắng, trong cung ai chẳng làm một bước nghĩ ba bước cơ chứ, nhưng Minh Trạm lại chẳng thèm lưu cho người ta bất kỳ đường lui nào."

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now