Chương 76 - Gặp lại

1.9K 117 17
                                    

Minh Trạm có một chút thụ sủng nhược kinh, nói thật, hắn đã cưới hỏi đàng hoàng tiểu Quận quân đoản mệnh, tiếp theo chính là kế thất.

Bình thường, xuất thân của kế xuất tuyệt đối không thể cao hơn nguyên phối.

Không ngờ Phượng Cảnh Kiền lại cho tứ hôn tôn nữ đích tôn của hầu phủ cho hắn, mặc dù không bằng tiểu Quận quân, bất quá tốt xấu không phải kết hôn họ hàng gần, tôn nữ đích tôn của hầu phủ, tổ phụ lại là Thượng thư rất có thực quyền, xuất thân cũng không thấp.

Huyện quan không bằng hiện quản mà. (ý chỉ gặp bất cứ vấn đề gì cứ tìm người phụ trách trực tiếp hơn là tìm lãnh đạo cấp cao)

Khi hắn trở lại trong viện thì Ngụy Ninh đã phô giấy nghiền mực, tư thế ngồi tuyệt đẹp, chấp bút viết cái gì đó.

Minh Trạm ló đầu qua, Ngụy Ninh nói, "Lần này ta ở bên ngoài mừng tất niên, trong nhà chỉ có Ngụy An, ta hơi lo lắng một chút."

"Tử Nghiêu làm việc rất ổn thỏa, nhưng ngươi lại quá quan tâm, một ngày không quan tâm thì sẽ khó chịu." Minh Trạm nói, Ngụy An dẫn hắn đi dạo xung quanh đế đô, rất có chừng mực, nơi nào có thể đi, nơi nào không thể đi, không hề tỏ ra khác người.

"Tửu nhục bằng hữu, nhìn không ra ngươi cũng rất hiểu hắn." Ổn thỏa mà lại có thể làm ra chuyện đó với Vệ Dĩnh gia, cái tên chết tiệt kia thừa dịp hắn không ở nhà, không biết sẽ ăn chơi đàng điếm đến mức nào, mỗi khi nghĩ đến thì Ngụy Ninh lại nhịn không được mà lo âu phiền muộn. (tửu nhục bằng hữu = bạn nhậu)

Chữ viết của Ngụy Ninh thật tinh tế xinh đẹp, trong lòng tràn đầy đệ đệ bảo bối của mình, không hề để ý đến Minh Trạm.

Vì vậy Minh Trạm đi thỉnh an mẫu thân, thuận tiện thỉnh giáo về chuyện của tôn nữ Nguyễn gia một chút.

Từ khi Minh Trạm được sắc phong làm thế tử thì Ngô Đồng Hiên vẫn luôn rạo rực vui mừng, Vệ vương phi vốn là chính phi, lúc này cũng có vô số người tranh nhau lấy lòng.

Ngay cả Minh Phỉ cũng hiếu kính Vệ vương phi bằng mấy món nữ công, ôn nhu nói nhỏ, "Nữ nhi mấy ngày nay đều cùng nhũ mẫu học thêu thùa, không làm đẹp như tứ muội, mẫu phi đừng chê."

Vệ vương phi nhìn vật phẩm từ trên tay của tỳ nữ, tay nghề lâm trận mới mài gươm thì đương nhiên phải kém hơn Minh Nhã đã rèn luyện từ thuở nhỏ, Vệ vương phi cười cười, ôn hòa nói, "Ta thấy cũng tốt lắm, đại tỷ của các ngươi là người phóng khoáng, giúp ta quản lý sự vụ cũng rất khá, nhưng thêu thùa may vá thì lại không giỏi. Minh Kỳ lại thích đao thương, chỉ có ngươi và tứ nha đầu đều khéo tay."

"Sang năm sẽ đến đế đô, không biết Ngụy thị đã chuẩn bị mọi thứ cho ngươi ổn thỏa chưa? Thiếu cái gì thì cứ phái người đến chỗ của ta mà lấy." Vệ vương phi nhìn Minh Nhã một cái rồi cười nói, "Xiêm y thì ta đã lệnh cho tú phòng may cho tỷ muội các ngươi mặc đủ bốn mùa, chia làm tám bộ, còn trang sức thì mỗi người thêm một tráp trang sức vàng, một tráp trang sức ngọc, còn có một tráp là bảo thạch trân châu. Trong chốc lát sẽ phái người mang cho các ngươi. Nữ nhi đến tuổi thì cũng nên chưng diện một chút. Phải thể hiện khí phái của tiểu thư Vương phủ chúng ta."

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now