Chương 141 - Vĩnh Ninh

1.4K 76 9
                                    

Đêm dài nhân tĩnh.

Minh Trạm còn đang ở trong thư phòng, hắn nhìn chằm chằm thiếu niên ở trước mặt, không khỏi cảm thán tạo hóa thật thần kỳ, không hề có huyết thống quan hệ nhưng lại có thể giống nhau đến thế. Chẳng qua người này không có khí thế ung dung như Minh Trạm, tay chân có vẻ hơi khúm núm, trong lòng bất an, vừa nhìn liền biết.

"Trong thời gian ngắn cũng có thể lừa người." Minh Trạm cười cười, "Hảo hảo dạy hắn, ta sẽ có trọng dụng."

Ngàn dặm xa xôi đến đế đô như vậy, hắn đương nhiên sẽ không thể không chuẩn bị.

Thọ lễ của Lão Vĩnh Ninh Hầu đến thật trùng hợp, lúc này không nhà nào nguyện ý gióng trống khua chiên để chúc mừng, cho dù tôn tử của Vĩnh Ninh Hầu gia là Minh Trạm thì cũng vậy, thọ thần của lão Vĩnh Ninh Hầu cũng không tổ chức linh đình, thậm chí cũng không phát thiếp ra ngoài.

Bất quá Minh Trạm vẫn đến mừng thọ.

Vệ gia kỳ thật có đặc điểm rất riêng biệt, từ trên người của lão Vĩnh Ninh Hầu, Minh Trạm có thể nhìn thấy rất nhiều điểm giống mẫu thân, hoặc phải nói là Vệ vương phi giống phụ thân, không phải ở dung mạo mà là ở tính cách.

Lão Vĩnh Ninh Hầu đã tám mươi bốn tuổi, người ta hay nói bảy mươi ba, tám mươi bốn, Diêm Vương không tiếp thì tự mình đi, đây là những năm mấu chốt mà tập tục dân gian hay nói. Lão Vĩnh Ninh Hầu mặc y bào màu lam, ngay cả đai lưng và hài cũng đều màu lam.

Kỳ thật thân thể của lão Vĩnh Ninh Hầu thật không tệ, hắn còn có thể tự mình pha trà, bàn tay cầm bình trà rất ổn định.

"Nếm thử đi, trà này là trà mới năm nay, mẫu thân của ngươi thích Thiết Quan Âm, nghe nói ngươi thích Bích Loa Xuân." Lão Vĩnh Ninh Hầu vừa cười vừa chỉa tay.

Minh Trạm cầm lên một tách trà nhỏ, ngửi ngửi hương thơm rồi cười nói, "Kỳ thật tôn nhi cũng không chú ý đến trà lắm, ngay cả nếm cũng chỉ là giả vờ, cũng không thể phân biệt là ngon hay dở."

Lão Vĩnh Ninh Hầu cười ha ha, giương mắt nhìn Minh Trạm, hé ra khuôn mặt đầy nếp nhăn nhưng ánh mắt lại trong veo như nước, uống một ngụm trà, "Ta cũng không thể phân biệt là ngon hay dở, chẳng qua thường giao tiếp với người có học thức, cho dù không hiểu thì cũng giả vờ là biết một chút. Chân chính hiểu về trà là mẫu thân của ngươi, nhìn ngửi nếm vị trà, tất cả đều do Phương hoàng hậu chỉ dạy."

"Mẫu thân và Phương hoàng hậu có quan hệ thật tốt."

"Khi ngoại tổ mẫu của ngươi mang thai mẫu thân của ngươi thì tuổi cũng đã khá lớn, mẫu thân của ngươi được ba tuổi thì ngoại tổ mẫu đã qua đời." Lão Vĩnh Ninh Hầu nói, "Phương hoàng hậu cùng ngoại tổ mẫu của ngươi là thân tỷ muội, quan hệ thân mật, vì thương tiếc mẫu thân của ngươi từ nhỏ đã thiếu thốn, cho nên liền đón mẫu thân của ngươi vào trong cung, nuôi dưỡng mẫu thân của ngươi cùng với Kính Mẫn đại công chúa, cũng xem như cho Kính Mẫn đại công chúa có người chơi cùng."

Minh Trạm cúi mắt nói, "Mẫu thân cũng không thích phụ vương, khi nàng gả cho phụ vương thì nhất định đã chịu không ít uất ức."

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now