Chương 51 - Tuyển phi

2.4K 141 26
                                    

Hôn sự của Minh Trạm được đưa ra để thương nghị.

Thời này mọi người đều chú ý thành gia trước rồi mới lập nghiệp sau.

Liên quan đến hôn sự của tứ hoàng tử Phượng Minh Thụy, còn có Phượng Minh Liêm ở Vân Nam, đồng loạt tuyển chọn, sau đó lần lượt chỉ hôn.

Chuyện này còn phải làm phiền Ngụy thái hậu, Phượng Cảnh Kiền cười nói, "Mẫu hậu, hôn sự của Minh Thụy Minh Trạm Minh Liêm, nhi tử phải nhờ mẫu hậu giúp một tay, Minh Thụy Minh Liêm lớn hơn một chút, Minh Trạm nhỏ hơn một tuổi, cho nên nhi tử cũng ưu ái cho hắn hơn."

Ngụy thái hậu cười nói, "Ai gia vẫn chưa biết đấy." Hai năm nay Ngụy thái hậu được Ngụy Ninh khuyên nhủ nên đã hiền hòa hơn rất nhiều, quan hệ mẫu tử với Phượng Cảnh Kiền cực kỳ hòa hợp, suy nghĩ một chút rồi nói, "Minh Trạm tuổi còn nhỏ, Cảnh Nam lại chỉ có một mình hắn là đích tử, hắn cũng ở trong cung vài năm rồi, ai gia sẽ không bạc đãi hắn. Hoàng thượng nghĩ xem, có thể chọn người trong phủ của các hoàng tỷ của ngươi có được hay không? Thân càng thêm thân."

Phượng Cảnh Kiền cười nói, "Mẫu hậu chọn trước đi, trong lòng của trẫm cũng chẳng có bao nhiêu người, ngoại trừ xuất thân thì tính tình tướng mạo cũng phải tốt mới được."

"Đã biết. Hoàng thượng yên tâm lo chuyện triều chính đi, sau khi tuyển chọn thì ai gia cũng phải hỏi ý tứ của Minh Trạm, hắn là một tiểu hài tử có chủ kiến mà." Ngụy thái hậu cười nhẹ, nhắc đến Minh Trạm liền có một chút đạm mạc không thể che giấu, lại nói, "Minh Trạm đến tuổi, Minh Kỳ là long phượng song sinh với hắn, càng không thể trì hoãn. Nữ nhi trưởng thành nhanh hơn nam hài. Hoàng thượng, nhị công chúa trong cung còn lớn hơn Minh Kỳ một tuổi, có phải cũng nên cân nhắc đến hôn sự hay không?"

"Mẫu hậu nói rất phải." Phượng Cảnh Kiền đã có chủ ý, cười nói, "Lễ hoa đăng năm nay trẫm đã lưu ý xem có thiếu niên nào thích hợp hay không."

Ngụy thái hậu cùng Phượng Cảnh Kiền tinh tế thương nghị cả buổi, than thở, gọi Ngụy quý phi và Nguyễn quý phi đến lo liệu chuyện tuyển phi cho Phượng Minh Thụy.

Trong lúc nhất thời, toàn bộ danh môn thế tộc ở đế đô đều trở nên náo nhiệt, vị trí hoàng tử phi đương nhiên là tôn quý, còn tuyển chính thê cho nhị vị công tử của Trấn Nam Vương phủ. Nhất là tứ công tử, tuy rằng bị câm, nhưng lại được Vạn tuế gia khen ngợi, lại là đích tử của Trấn Nam Vương, cho dù không được kế thừa Trấn Nam Vương vị nhưng tương lai ít nhất cũng sẽ được phong làm Quận Vương.

Chẳng qua, khụ khụ, dung mạo của tứ công tử cũng không tuấn tú cho lắm.

Tỷ như thê tử của Ngụy Ninh là Chu Thị đang cau mày u sầu, cùng Ngụy Ninh nhỏ nhẹ thương nghị, "Hôm nay thiếp thấy ý tứ của Thái hậu nương nương dường như là nhìn trúng khuê nữ của chúng ta."

Ngụy Ninh nói, "Đây cũng không phải là chuyện mà chúng ta có thể quyết định, cứ theo thánh ý là được."

"Thấy bộ dáng của tam tỷ có một chút vui sướng khi thấy người gặp họa." Chu Thị ở bên cạnh thêm vào.

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now