Chương 125 - Làm hài

1.2K 69 11
                                    

Khi Ngụy Ninh rời đi thì công chúa Tây Tạng Thanh Loan đã khởi giá tiến vào địa giới Vân Nam.

Đợi Ngụy Ninh đến đế đô thì Phượng Cảnh Kiền đã thu được tấu chương về chuyện kết thân của Trấn Nam Vương phủ và Tây Tạng.

"Tử Mẫn, ngươi có được diện kiến công chúa Thanh Loan hay không?" Phượng Cảnh Kiền cười hỏi.

"Thần sớm rời đi cho nên chưa có dịp diện kiến." Ngụy Ninh cung kính nói, "Bất quá nghe thế tử nói về chuyện kết thân với Tây Tạng là do Tàng Hãn đề xướng. Ngày thần trở về cũng là lúc thế tử đã muốn bắt đầu tuyển phi."

Nghĩ đến hôn sự của Minh Trạm, Phượng Cảnh Kiền than nhẹ, tiếc nuối nói, "Trẫm đã chỉ hôn cho Minh Trạm hai lần mà không như ý. Chỉ hy vọng lần này hắn có thể tuyển được một thục nữ, như vậy trẫm cũng có thể yên tâm." Đầu ngón tay hơi chai sần nhẹ nhàng vuốt ve phong bì màu minh hoàng của tấu chương. Phượng Cảnh Kiền khẽ nhếch khóe môi, "Xem ra hôn sự giữ Tây Tạng và Trấn Nam Vương phủ đã thành, bằng không cũng không thể để cho ái nữ đến Vân Nam. Tiểu tử Minh Trạm này thật sự có một chút đào hoa."

Ngụy Ninh mỉm cười, "Hoàng thượng mà nói như vậy thì thế tử nhất định sẽ không vui. Thần thấy thế tử rất là phiền não đối với việc nạp thê thiếp."

Phượng Cảnh Kiền cười ha ha, nói với Ngụy Ninh, "Trẫm thích nhất ở Minh Trạm chính là bản tính thẳng thắn sảng khoái. Cả đời trẫm không có điểm nào thua Cảnh Nam, chỉ có chuyện này lại thua hắn một cái đầu."

Ngụy Ninh vội vàng cúi đầu, không dám nhiều lời.

"Tử Mẫn, ngươi không phải là ngoại nhân." Phượng Cảnh Kiền giống như không nhìn thấy vẻ kiêng dè của Ngụy Ninh, cảm khái nói, "Trước đây Minh Trạm ở trong cung vài năm, trẫm nhìn hắn lớn lên, nhiều hài tử như vậy nhưng Minh Trạm lại hợp ý trẫm nhất." Tâm tình đã đời, rốt cục Phượng Cảnh Kiền cũng hỏi chính sự, "Thế nào, thuế muối ở Vân Nam ra sao?"

Ngụy Ninh ôn hòa bẩm báo, "Kế hoạch ban đầu của thế tử chỉ chọn hai nhà để thử cải cách, bất quá cuối cùng chọn bốn nhà. Khu mậu dịch ở biên ải Tây Tạng vẫn đang xây dựng, thương nhân tham gia đấu giá buôn bán ở khu mậu dịch cũng đã hoàn tất."

"Đấu giá tổng cộng thu được bao nhiêu bạc?" Hiện tại Phượng Cảnh Kiền thật sự túng bạc, cho nên đặc biệt quan tâm đến điều này.

"Lần này tổng cộng mở ra mười hạng mục bao gồm: trà, tơ lụa, đồ sứ, súc vật, ngựa, lông thú, dược liệu, đồ gốm, gia dụng, bảo thạch, dược liệu. Đấu giá quyền buôn bán ở khu mậu dịch được tất thảy hai trăm ba mươi bảy vạn tám ngàn lượng."

Cho dù là Phượng Cảnh Kiền cũng phải tán thưởng một tiếng, chiêu thức mượn gà đẻ trứng của Minh Trạm thật sự xuất sắc! Trước tiên đem bạc nắm vào tay trong, việc xây dựng khu mậu dịch cũng sẽ trôi chảy.

Thương nhân cũng không phải kẻ ngốc, ngược lại, bọn họ rất xảo quyệt, muốn moi bạc từ trong tay của bọn họ cũng không phải thủ đoạn bình thường có thể làm được. Phượng Cảnh Kiền vừa cười vừa hỏi, "Lúc đầu trẫm nghĩ hắn có thể khiến cho hai mỏ muối cải cách đã là một chuyến rất khó, không ngờ hắn lại làm chu toàn như thế. Đáng tiếc trẫm không thể đích thân tham gia vào cuộc náo nhiệt này, Tử Mẫn kể cho trẫm nghe tiếp đi."

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Kde žijí příběhy. Začni objevovat