Chương 110

1.5K 71 32
                                    

Phượng Cảnh Nam lệnh cho Nội vụ cục ở Côn Minh Thành tu kiến phủ đệ, để cho trưởng tử, thứ tử và tam tử di dời.

Ba người nhi tử càng ngày càng lớn, cũng đã đại hôn, lại vì chuyện Minh Nghĩa phá hư hôn lễ của Minh Trạm, làm cho Phượng Cảnh Nam càng thêm hạ quyết tâm: Khác nhau đích thứ tôn ti, xem đích tử là chính thống.

Ngụy phi cầm khăn, ánh mắt sưng húp như quả đào, khóc lóc nói, "Thưở nhỏ bọn họ đã lớn lên bên cạnh thiếp, chưa từng có ngày nào rời xa, nay lại đi ra ngoài, mấy năm không gặp, thiếp làm sao có thể sống nổi cơ chứ."

Phượng Cảnh Nam dở khóc dở cười, "Đúng là nữ nhân, làm sao mà mấy năm không gặp? Khi nào nàng muốn gặp bọn họ thì cứ nói một tiếng, truyền bọn họ đến đây là được. Con cái đều đã lớn, chẳng lẽ cứ chen chúc sống cùng một chỗ. Trước kia ta ở đế đô, hai mươi tuổi xuất cung dựng phủ đã là trễ. Ngoại trừ thái tử thì người nào có thể ở lâu trong cung."

"Nàng có thể lưu bọn họ ở trong phủ, ngày sau Minh Trạm đại hôn sẽ kế thừa Vương vị, chẳng lẽ huynh đệ Minh Nghĩa lại ở trong Vương phủ, cùng đệ đệ sống chung một mái nhà." Nói đến sau cùng, Phượng Cảnh Nam có thêm vài phần trịnh trọng và kiên quyết.

Nghe thấy mấy chữ Minh Trạm kế thừa vương vị thì Ngụy Phi lại càng thêm bi thương, nước mắt không ngừng tuôn rơi, khóc lóc nói, "Thì cũng phải chọn ra vài nô tài thỏa đáng một chút."

"Phủ đệ của bọn họ cũng phải mất một thời gian mới xây xong, cứ chậm rãi lựa chọn nô tài cũng được." Phượng Cảnh Nam thấy Ngụy phi thật sự thương tâm, bèn khuyên một câu, "Ở Vân Nam cũng chỉ là tạm thời, ngày sau bọn họ phải đến đế đô, có Tử Mẫn chiếu cố, nàng cứ yên tâm."

Ngụy phi với đôi mắt ngấn lệ, nàng đã là mẫu thân của bốn đứa nhỏ, bất quá nhiều năm sống an nhàn sung sướng, bảo dưỡng thỏa đáng, lúc này rơi lệ vẫn có vài phần điềm đạm khả ái. Ngụy phi kín đáo oán một câu, "Cữu cữu thân hơn hay huynh đệ thân hơn, đương nhiên huynh đệ bọn họ phải trộng cậy vào thế tử điện hạ rồi." Phượng Cảnh Nam nghe lời này, nhịn không được mà cau mày, "Ý của nàng là gì, Minh Trạm cũng không phải là người keo kiệt. Mấy năm nay Vương phi cũng đâu ủy khuất bạc đãi nàng, chẳng lẽ nàng còn nghi ngờ mẫu tử bọn họ hay sao?"

Nhiều năm cố gắng của Vệ vương phi rốt cục có hiệu quả.

Mặc dù với con mắt bắt bẻ của Phượng Cảnh Nam thì cũng cho rằng Vệ vương phi đã lo liệu Vương phủ nhiều năm qua, làm việc hào phóng, cho dù là đối với Ngụy phi cũng vậy, tuy Vệ vương phi không được sủng ái bằng Ngụy phi nhưng xử sự lại vô cùng công bằng, tất cả đãi ngộ của Ngụy phi đều rất đầy đủ.

Trong lòng của Ngụy phi rùng mình, vội vàng rơi lệ mà biện bạch, "Vương gia đừng nghĩ oan cho thiếp, ngài nghĩ lại đi, huynh đệ Minh Lễ sống yên ổn ở đế đô chẳng phải là vì thế tử hay sao? Thiếp tuy là phận nữ tử nhưng cũng hiểu được chỉ cần Trấn Nam Vương phủ an ổn thì huynh đệ Minh Lễ mới có thể an ổn."

"Huynh đệ Minh Lễ ở tại đế đô, người ta chỉ nói, đây là huynh trưởng của thế tử, có ai lại nói đây là điệt tử của Thừa Ân Hầu đâu?"

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now