Chương 130 - Bị đào hố

1.3K 72 0
                                    

Công chúa Thanh Loan cảm thấy Minh Trạm thật không tệ, việc nàng đến đây xem như đã củng cố tình hữu nghị giữa Vân Nam và Tây Tạng.

Đương nhiên khi công chúa Thanh Loan rời khỏi Côn Minh thì cũng do Minh Trạm tiễn bước.

Công chúa Thanh Loan nói, "Làm phiền thế tử điện hạ rồi, hy vọng có ngày tái kiến."

Minh Trạm cười nói, "Mặc dù ta ở Côn Minh nhưng vẫn sẽ nghĩ đến công chúa."

Người sinh ra ở hoàng thất sẽ có một loại cảm thụ đối với chính trị một cách bẩm sinh, tỷ như công chúa Thanh Loan, tuy là nữ nhân nhưng nàng cũng hiểu được mục đích đến đây để làm gì. Hoặc tỷ như Minh Trạm, cho dù hắn không thích kết thân, thậm chí từng có chủ ý giới thiệu công chúa cho Phượng Cảnh Nam, bất quá đã bị Phạm Duy nhanh chóng ngăn cản.

Phạm Duy nói, "Điện hạ, Vương gia sẽ không thú công chúa Tây Tạng bằng bất cứ giá nào. Thân phận của hai người không hợp."

Có người sẽ lên tiếng, chuyện kết thân mà còn chú ý đến thân phận hay sao? Ngay cả Minh Trạm cũng muốn nói một tiếng "Chẳng lẽ muốn lập đền thờ luôn à". Lời này đương nhiên không thể để Phượng Cảnh Nam nghe được, bằng không với trình độ sĩ diện của Phượng Cảnh Nam thì Minh Trạm chắc chắn sẽ bị lột da.

Minh Trạm cũng chỉ tự thì thầm trong bụng mà thôi, Phạm Duy lại tiếp tục nói, "Công chúa Thanh Loan là nữ nhi của Tàng Hãn, nếu Vương gia thú nàng, cho dù là trắc phi thì vẫn sẽ thấp hơn Tàng Hãn một bậc. Đến điện hạ thì lại thấp hơn Tàng Hãn hai bậc, lại càng không cần nói đến đời con đời cháu sau này. Nếu điện hạ thoái thác việc này thì tiểu thần e rằng sẽ rơi lên đầu vài vị công tử. Dù sao hiện tại giữa Vân Nam và Tây Tạng vẫn cần một cuộc hôn nhân chính trị."

"Ta đã biết." Minh Trạm than thở nói, dù hắn không thích thì cũng không thể nhường cơ hội cho kẻ khác.

Vì thế Minh Trạm lại thu xếp tinh thần mà ứng phó với cuộc hôn nhân này.

Hắn không phải là chán ghét công chúa Thanh Loan, chẳng qua hắn thật sự không có hứng thú lấy thêm nữ nhân, sau đó để cho đám nữ nhân vì hắn mà ghen tuông, lão công không ở nhà, nữ nhân mỗi người ru rú trong phòng, mặc dù có người sẽ cảm thấy đại trượng phu nên làm như thế, bất quá Minh Trạm cảm thấy thật sự vô nhân đạo.

Đáng tiếc nhân đạo đặt trước mặt lợi ích thì rõ ràng là không đủ trọng lượng, bị tất cả mọi người vô thức xem nhẹ.

Tiễn bước công chúa liền nghênh đón khoa cử mùa thu.

Dân chúng của hai tỉnh Vân Quý đương nhiên không thể sánh bằng đề đô, chuyện khoa cử của bọn họ cũng tương đối đơn giản hơn nhiều.

Chuyện này Phượng Cảnh Nam cũng không để cho Minh Trạm tham dự. Bất quá Minh Trạm nói, hắn sẽ chọn người trong đám sĩ tử này, mặc dù Phượng Cảnh Nam hoài nghi Minh Trạm đang khẩn cấp bồi dưỡng thuộc hạ, bất quá xét thấy lời này của Minh Trạm rất chính khí nghiêm nghị cho nên Phượng Cảnh Nam cũng không thể vô duyên vô cớ mà chất vấn, đành miễn cưỡng đồng ý.

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now