Chương 116 - Minh Liêm

1.3K 75 1
                                    

Minh Liêm quay về dùng ngọ thiện, đám người đi ra khỏi thư phòng của Minh Trạm, uống cả bụng nước trà mà vẫn không thấy Minh Trạm trở về.

Minh Liêm bắt lấy Phạm Duy rồi hỏi, "Bao giờ thế tử mới trở về?"

Phạm Duy nói một cách khó xử, "Tam công tử, thế tử đến chỗ của Vương gia, khi nào trở về thì thật khó nói."

"Cũng không biết phụ vương tìm Minh Trạm để làm gì." Minh Liêm quơ quơ tay, đứng dậy đi bộ đến trước cửa mà nhìn, ngoại trừ cỏ cây hoa lá, thị vệ tôi tớ, mưa phùn liên miên thì vẫn không thể nhìn thấy bóng dáng của Minh Trạm.

Minh Liêm cực kỳ có kiên nhẫn, đợi đúng một canh giờ mới thấy Minh Trạm trở về.

"Tam ca." Trên người của Minh Trạm mang theo một chút hơi ấm, vừa cười vừa nói, "Tam ca đợi lâu chưa?"

"Dùng bữa xong liền đến đây." Minh Liêm đứng lên, "Hiện tại đệ có rãnh hay không?"

"Ừm, chúng ta vào trong rồi nói." Minh Trạm dẫn Minh Liêm đi thẳng vào thư phòng, nói với Hà Ngọc, "Mang lên hai tách trà."

Minh Liêm che bụng, "Không cần, ta uống no rồi, chỉ cần một ly cho đệ là được."

Minh Trạm mỉm cười, "Phụ vương công đạo nhiều việc, bằng không thì ta đã sớm lại đây." Hai người cùng ngồi xuống, Hà Ngọc bưng trà đến, sau đó lại lặng lẽ đóng cửa lại. Minh Trạm đứng lên uống một ngụm, tò mò hỏi, "Tam ca nói có việc cần nói với ta, là chuyện gì? Rất gấp hay sao?"

Minh Liêm cười cười, kéo ghế dựa về phía trước, hạ thấp giọng giống như đang ăn trộm, "Minh Trạm, hiện tại đệ muốn buôn bán giao dịch cùng người Tây Tạng phải không. Buôn bán thì phải có địa điểm, có cửa hiệu, ta có bằng hữu, trong tay có rất nhiều nguyên liệu gỗ. Đệ xem thử, dùng ai cũng được nhưng mà dùng của người quen thì vẫn có cơ sở hơn. Đệ cảm thấy thế nào?"

Minh Trạm nói, "Còn hơi sớm một chút, chờ Chu Tử Chính trở về rồi nói sau. Người nọ là bằng hữu của tam ca à?"

"Đệ nhất định cũng đã nghe nói, là lão nhị của diêm thương Thái gia."

Minh Trạm cúi mắt cười, "Là người nhà của Thái gia à." Nhúng tay thật là nhanh.

"Rốt cục đệ tính thế nào?"

"Thái gia cho tam ca bao nhiêu?"

Trên mặt của Minh Liêm xuất hiện vẻ quẫn bách, hỏi như vậy cũng hơi thẳng thắn quá. Do dự một lúc lâu, Minh Liêm mới nói, "Ta và Thái lão nhị đã sớm quen biết, làm gì có chuyện cho bao nhiêu, ta nghĩ đệ đang làm chuyện này, hiện tại đem cái có sẵn dâng lên cho đệ, đệ cũng biết trước, đến khi đó cũng giảm bớt lúng túng. Bất quá chuyện hắn tặng cho ta vài bức danh họa cổ cũng là có thật."

Minh Trạm gật đầu, "Chờ ta trực tiếp đàm phán với hắn, chuyện này không vội."

"Minh Trạm, chúng ta là huynh đệ, đệ đừng nói một cách có lệ như vậy với ta, rốt cục có được hay không?" Minh Liêm đúng là bắt chẹt tiền tài thay người tiêu tai, dù sao cũng phải có cái gì đó để ăn nói với bằng hữu thì mới được.

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now