Chương 153 - Giết người

1.6K 66 6
                                    

Sử sách ghi chép về Minh Nghĩa rất đơn giản: Ngụy vương Phượng Minh Nghĩa sinh vào năm thứ mười tám Nhân đế, mất vào mùa thu năm mười bảy Cảnh đế, vô tự. Sau khi Võ đế đăng cơ thì truy phong làm Ngụy vương.

Một câu đơn giản như vậy đã khái quát cuộc đời nực cười và đáng tiếc của Minh Nghĩa khi còn sống, hắn đưa đến trước mặt Minh Trạm một ly rượu, Minh Trạm không uống mà ngược lại chỉ thản nhiên nói, "Nhị ca biết ngoại gia của ta là Vĩnh Ninh Hầu phủ, nhưng có lẽ các ngươi cũng không am hiểu quá nhiều đối với Vĩnh Ninh Hầu phủ."

"Vĩnh Ninh Hầu phủ phất lên ở thời Cao tổ, từng cùng Cao tổ chinh chiến thống trị thiên hạ, rất nhiều người đều nhĩ rằng Vĩnh Ninh Hầu phủ lập nghiệp từ truyền thống võ học. Kỳ thật nếu đi sâu hơn thì mới biết Vĩnh Ninh Hầu phủ là thế gia chế hương." Ánh mắt của Minh Trạm trong suốt, nhìn về phía Minh Lễ, Minh Nghĩa, Minh Liêm và đám nha hoàn ma ma hầu hạ xung quanh.

Minh Nghĩa cười nói, "Chúng ta quả thật không biết những điều này, không bằng huynh đệ chúng ta cạn ly trước rồi nghe điện hạ thuật lại chuyện xưa."

"Chuyện này cũng không phải là chuyện xưa gì cả." Minh Trạm cười cười, "Kỳ thật chế hương không đơn giản như mọi người đã nghĩ, hương giống như độc, rất ít có sư phụ chế hương có thể sống quá bốn mươi. Đời thứ nhất Vĩnh Ninh Hầu từng chế được thiên cơ độc, vô sắc vô vị, kim châm thử vào cũng không đổi sắc, cho đến nay hoàng thất vẫn dùng nó."

Minh Nghĩa khẽ run tay, Minh Trạm nói tiếp, "Ở trước mặt ta mà hạ độc là biện pháp ngu xuẩn nhất. Nhị ca, ngươi phải cầm cho chắc vào."

Vẻ mặt của Minh Nghĩa đã đại biến, sắc rượu màu hổ phách ở trong tay tựa như nặng hơn ngàn cân, cả người đều trở nên run rẩy, Minh Trạm lạnh lùng nhìn hắn, "Ly rượu này nhị ca không cần mời ta, ta thưởng cho nhị ca đó."

Tin tức Minh Nghĩa chết bất đắc kỳ tử khiến cho cả đế đô lâm vào khiếp sợ, Minh Lễ bị bệnh một trận, ngay cả Minh Liêm cũng trầm mặc hơn rất nhiều, còn Minh Phỉ bị giam giữ trong phủ cũng khóc đến hôn mê bất tỉnh.

Ngụy phu nhân khuyên nhủ nàng, "Ngươi tỉnh táo lại đi, hiện tại Vương gia không ở đây, ngươi còn muốn ỷ vào sự sủng ái của Vương gia mà không để thế tử vào trong mắt hay sao. Minh Phỉ, ngươi là người thông minh, về sau phải biết chừng mực."

Minh Phỉ chỉ lo gào khóc, lặng lẽ đem mối thâm cừu đại hận này chôn xuống đáy lòng, nghĩ rằng khi nào mình có cơ hội thì nhất định phải báo thù rửa hận cho nhị ca.

Lại càng không cần nhắc đến phản ứng của Ngụy thái hậu và Ngụy phi ở trong cung, bất quá Phượng Minh Lan đã sớm có đối sách, hắn nói thẳng, "Minh Nghĩa ở nhà dâng lên một ly rượu độc cho Minh Trạm, hắn muốn hạ độc giết chết Minh Trạm, hắn đã có tâm tư này thì Minh Trạm tuyệt đối không thể khoan dung cho hắn. Hoàng tổ mẫu, mẫu thân, nếu chuyện này mà lộ ra thì e rằng ngay cả nơi an táng cho Minh Nghĩa cũng không có. Nay Minh Trạm lưu lại thể diện cho Minh Nghĩa và dì ở Vân Nam, chúng ta phải thay nhị di ở Vân Nam mà cảm kích Minh Trạm."

Ngụy thái hậu khóc một tiếng, "Hài tử kia làm sao vậy, bị quỷ ám hay sao mà lại làm ra chuyện ngốc nghếch như vậy...." Tuy rằng Ngụy thái hậu không hiểu biết chính trị, bất quá tốt xấu gì cũng đã lăn lộn trong cung bao nhiêu năm, sự tình lớn hay nhỏ thì bà ta đều phân rõ, bà ta chỉ cảm thấy thương tâm thay điệt nữ ở nơi phương xa mà thôi.

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now