Chương 5 - Phụ tử Phạm thị

3.9K 229 67
                                    

Phượng Cảnh Nam tuấn tú, mày kiếm mắt sáng, eo thon tay vượn, vóc người cao lớn, trong mắt của Minh Trạm thì có lẽ Phượng Cảnh Nam không đến một thước chín nhưng ít nhất cũng phải một thước tám mươi tám. Nay Phượng Cảm Nam vừa mới ba mươi lăm tuổi, tạ ơn lão thiên gia là mấy dấu hiệu đầu hói bụng bia của nam nhân trung niên cũng không xuất hiện trên người của Phượng Cảnh Nam, vẫn hiên ngang cao ngất, làm cho ngay cả nam nhân như Minh Trạm cũng có một chút ghen tị, cân nhắc phỏng chừng lúc hắn mười bảy mười tám tuổi chắc cũng sẽ có bộ dáng tướng mạo như vậy, trong lòng lại có vài phần mừng thầm.

Phượng Cảnh Nam không thể không cắt ngang nụ cười ngây ngô của Minh Trạm, chỉ vào một hài đồng mặc lam y với thân mình như văn sĩ đang đứng bên dưới cánh tay phải của hắn mà nói, "Minh Trạm, lúc trước đều là Minh Kỳ với ngươi cùng nhau đọc sách, cũng chưa tuyển thư đồng cho ngươi, đây là Phạm Duy, công tử của Phạm Văn Chu đại nhân, đến đế đô sẽ có hắn cùng ngươi học hành, cũng xem như có bằng hữu." Phượng Cảnh Nam đơn giản giới thiệu hai phụ tử rồi trực tiếp xưng biểu tự của Phạm Văn Chu, "Nghiễn Trinh cũng sẽ theo đại ca của ngươi đến đế đô." (biểu tự = giống như biệt danh)

Tầm mắt của Minh Trạm đảo qua Phạm Văn Chu đang mỉm cười híp mắt, sau đó dừng lại trên người Phạm Duy.

Phạm Duy so với Minh Trạm cao hơn một chút, niên kỷ cũng không quá lớn, giơ tay nhấc chân đều lộ ra mùi vị thư sinh thản nhiên, ung dung bình tĩnh, không thấy thần sắc lúng túng gượng gạo, có thể thấy được là một người gia giáo.

Phạm Duy hành lễ với Minh Trạm, Minh Trạm phẩy tay cho đứng dậy.

Minh Lễ cười nói, "Tứ đệ, Phạm Duy tuổi còn nhỏ nhưng tứ thư ngũ kinh đã đọc thuộc làu, bao gồm cả Chư Tử Bách Gia, là thần đồng nổi danh của Vân Quý chúng ta. Ngươi nên đối xử tốt với hắn, đừng khiến hắn bị uất ức."

Minh Trạm quan sát Phạm Duy một lượt rồi viết, "Lời của ta và của phụ thân ngươi thì ngươi sẽ nghe ai?"

Phạm Duy hơi giật mình một chút, bất quá cũng nhanh chóng trấn tĩnh, "Ta hầu hạ bên người tứ gia thì đương nhiên sẽ nghe lời tứ gia." Lời này đáp có một chút trình độ, điều kiện tiên quyết chính là: Hắn hầu hạ bên người tứ gia.

"Lời của ta và của Minh lễ thì ngươi sẽ nghe ai?"

"Ta hầu hạ bên người tứ gia đương nhiên sẽ nghe lời tứ gia."

Minh Lễ cao hơn Minh Trạm một cái đầu, nhưng mà Minh Trạm viết chữ bằng bút chì, chữ lại nhỏ xíu, Minh Lễ nhìn không ra, trong lòng bắt đầu cảm thấy hiếu kỳ.

"Lời của ta và của phụ vương thì ngươi sẽ nghe ai?"

Cho dù là Phạm Duy có lão luyện đi chăng nữa thì trên trán cũng toát mồ hôi lạnh, hắn cắn môi, không biết nên đáp như thế nào. Minh Trạm liếc hắn một cái rồi hỏi lại, "Lời của ta và của Hoàng thượng thì ngươi sẽ nghe ai?"

Phạm Duy tái mặt, tim đập loạn nhịp, kinh ngạc hoảng sợ.

Minh Trạm nheo mắt lại, chỉa chỉa vào ngực của Phạm Duy rồi lại chỉ vào chiếc ghế bên cạnh mình, Phạm Duy lấy lại tinh thần, khom người thi lễ rồi đi qua an tọa, nâng y mệ lau mồ hôi trên mặt.

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Donde viven las historias. Descúbrelo ahora