Chương 28 - Ngụy An

2.9K 169 15
                                    

Đỗ Như Lan vài lần nhờ người gửi thư hoặc là trực tiếp đến Đạo trai để gặp Minh Trạm nhưng Minh Trạm đều thoái thác không rảnh, rất bận. Không có một chút cơ hội nào để cho Đỗ Như Lan nói chuyện.

Đỗ Như Lan giống như bị phá vỡ thành từng mảnh vụn, dung mạo ảm đạm, tổn thương tinh thần, hồn lìa khỏi xác.

Minh Trạm vui không thể tả.

Vậy mới phải chứ! Đúng là báo ứng! Lúc trước lão tử muốn tìm ngươi nói một chút, chẳng phải ngươi cũng cao ngạo không chịu gặp hay sao?

Đỗ Như Lan vì thương tâm, nhớ mong suốt hai tháng, năm trước liền lâm bệnh nặng, dậy không nổi. Nhưng vẫn không quên nói, muốn trước khi chết được gặp Tiết Linh và đứa nhỏ một lần.

Phúc Xương đại công chúa cho dù có mạnh mẽ thế nào thì cũng là một mẫu thân, hôn kỳ vốn đã dời lại, nay nhi tử lại rơi vào cảnh này, không khỏi khóc rống một trận, cùng Xương Bắc Hầu thương lượng muốn vào cung khẩn cầu ân điển, đón Tiết Linh và thứ tử về phủ cho nhi tử được gặp mặt.

Xương Bắc Hầu thở dài, "Nàng mà đi thì hôn sự này e rằng không thể bảo đảm." Trước khác nay khác, chuyện này ầm ĩ ồn ào, cho dù liều mạng mất thánh tâm, hủy bỏ hôn ước thì sau này Như Lan làm sao có thể thú được nữ nhân môn đăng hộ đối cơ chứ.

Phúc Xương đại công chúa lau lệ nói, "Chẳng lẽ nhìn Lan nhi cứ bệnh như vậy hay sao, chàng xem Lan nhi đã gầy như vậy, chỉ còn da bọc xương. Nếu hắn có mệnh hệ gì thì thiếp sống còn ý nghĩa gì nữa?"

"Dù sao cũng phải nghĩ ra một biện pháp thỏa đáng mới được." Xương Bắc Hầu cau mày, "Nàng nghĩ lại đi, ngay cả Phượng Minh Lễ cũng không biết đang ở đâu, nay Trấn Nam Vương phủ lại trì hoãn hôn kỳ, Phượng Minh Trạm sẽ không dễ dàng nhả ra, hắn đang tiêu hao thời gian của chúng ta. Như Lan như vậy sẽ không thể đấu lại hắn, đang bị hắn gây khó dễ."

"Chúng ta thất lễ trước, nay nếu nàng vì chuyện này mà tiến cung cầu Thái hậu thì chẳng lẽ Thái hậu không tức giận hay sao? Dù sao Thục Nghi quận chúa cũng là thân tôn nữ của Thái hậu. Ngay cả Hoàng thượng cũng bảo rằng chúng ta không biết cấp bậc lễ nghĩa, nhược điểm như vậy mà tiếp tục rơi vào trong tay của Minh Trạm thì không biết còn sinh ra bao nhiêu thị phi nữa." Dựa vào nhuyễn tháp, Xương Bắc Hầu vô thức chuyển động chiếc nhẫn bạch ngọc được ngự ban trên ngón tay cái, thật lâu sau mới nói, "Thôi, việc này nên gặp Phượng Minh Trạm một lần rồi hẵng tính sau."

Xương Bắc Hầu cũng không phải bốc đồng như Đỗ Như Lan, hắn trước tiên chuẩn bị lễ vật rồi đến Thừa Ân Hầu phủ.

Ngụy Ninh vừa dùng vãn thiện xong, nghe nói Xương Bắc Hầu ghé thăm thì liền dẫn người đi qua thư phòng phụng trà. Quan hệ của người trong đế đô cực kỳ phức tạp, giống như Xương Bắc Hầu và Ngụy gia có quan hệ thông gia, như vậy vai vế cũng xem như tương xứng.

Theo lý huynh đệ Ngụy Ninh và Ngụy An là thân điệt tử của Ngụy thái hậu, Phúc Xương đại công chúa tuy rằng không phải thân điệt nữ của Thái hậu nhưng cũng có thứ nữ, Xương Bắc Hầu là phò mã, như vậy có cùng vai vế với Ngụy thị huynh đệ.

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now