Chương 27 - Thịt nướng

2.8K 193 18
                                    

Minh Trạm bị câm nhưng thật chất rất vui tính và khôi hài.

Phượng Cảnh Kiền thích cách viết chữ trong lòng bàn tay như vậy, chỉ có hai người bọn họ biết nội dung là gì, không cần duy trì cái vẻ uy nghiêm cao cao tại thượng, hơi khác người một chút cũng không hề gì.

Phượng Cảnh Kiền đuổi Phùng Thành ra ngoài uống trà, Minh Trạm ra chủ ý, hiện tại vẫn còn sớm chưa đến ngọ thiện, liền phân phó trù phòng dọn lên một đĩa thịt nai tươi, đặt một cái vỉ trên chậu than để nướng ăn.

Mùi thịt lan tỏa khắp phòng. Hương thơm phiêu tán ba dặm.

Phượng Cảnh Kiền cười nói, "Có rượu thì sẽ ngon hơn."

Phùng Thành ở bên ngoài đang dựng thẳng lỗ tai để nghe phân phó, hắn là người lanh lợi, từ lúc bên trong yêu cầu thịt nai thì hắn cũng đã lặng lẽ phái người hâm rượu, đúng lúc dùng để uống.

Lúc này mang đến bình bạc ly ngọc đem vào hầu hạ, Phượng Cảnh Kiền cười nói, "Được rồi, ngươi ra ngoài nghỉ ngơi đi, để cho Minh Trạm châm rượu là được rồi."

Phùng Thành quét mắt nhìn những miếng thịt chín tái trên vỉ nướng, trong khi Minh Trạm đang cầm một xâu thịt, miệng nhai ngồm ngoàm, đang ăn một cách hăng say. Nghe như vậy thì liền gật đầu rồi khom lưng lui ra.

Phùng Thành ở bên ngoài, Thanh Phong Minh Nguyệt đang bày biện trái cây, mấy người bên ngoài đều đợi bên trong phân phó.

Cửa bỗng nhiên bị đẩy ra, Ngụy Ninh mang theo hàn khí gió bắc, áo choàng gấm bạc tơ vàng cổ lông mang theo vài hạt bông tuyết, nhìn về phía Phùng Thành rồi chỉ chỉ vào bên trong.

Phùng Thành gật đầu, đứng trước cửa, nhẹ giọng bẩm báo, "Vạn tuế gia, Thừa Ân Hầu đến."

"Để cho Ngụy Ninh vào đi."

Ngụy Ninh vén rèm đi vào, mỉm cười thỉnh an, Phượng Cảnh Kiền quan sát hắn một chút rồi cười hỏi, "Bên ngoài tuyết rơi à?"

"Dạ, càng lúc càng lớn." Ngụy Ninh tự thoát áo choàng, tùy tiện móc lên giá treo bằng gỗ lim ở bên cạnh, chà xát bàn tay lạnh lẽo rồi cười nói, "Vạn tuế gia đang có hứng. Ấy chà, thịt nướng là sở trường của thần đấy, lửa non thì sẽ quá tái, lửa già thì sẽ quá chín, ăn không ngon. Đây là thịt nai đúng không, Minh Trạm, ngươi còn nhỏ, ăn ít một chút, ăn nhiều dễ nóng thân, dẫn đến bốc hỏa." Nói xong thì che miệng thì thầm cười.

Minh Trạm trừng mắt với Ngụy Ninh, ý gì đây?

Phượng Cảnh Kiền cũng hiểu ngầm mà cười, "Đúng vậy, Phùng Thành, cho thêm một chút thịt bò và thịt hươu."

Ngụy Ninh mỉm cười nói tiếp, "Còn có nấm hương, cải thảo để cuốn, đậu hủ ky, khoai tây cắt lát, củ sen cắt lát, mật ong, tương ngọt, dầu mè, trộn đều tất cả, khi nướng thì quét hỗn hợp lên mặt trên, như vậy khi nướng chín thì." Chậc chậc hai tiếng, "Nước miếng cũng có thể chảy ra."

Minh Trạm đã bắt đầu òm ọp nuốt nước miếng.

Phượng Cảnh Kiền vừa cười vừa mắng, "Chả có tí tiền đồ nào cả."

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Kde žijí příběhy. Začni objevovat