Chương 35 - Giáo huấn nhi tử

2.8K 154 38
                                    

Minh Trạm và Phượng Cảnh Nam hôm qua thẳng thắn thành khẩn đối mặt, bóc xuống lớp mặt nạ phụ từ tử hiếu dối trá, nay ở chung liền có thêm vài phần thẳng thắn vô tư.

Khi dùng tảo thiện, Phượng Cảnh Nam chỉ vào vị trí đầu tiên bên tay trái, nơi đó từ trước đến nay đều là vị trí của Phượng Minh Lễ, hôm nay bị Minh Trạm chiếm cứ. Sắc mặt của Phượng Minh Lễ hơi khó coi, chẳng qua cũng là phụ vương ngầm đồng ý cho nên hắn cũng không có can đảm nổi nóng.

Phượng Minh Nghĩa liếc nhìn Minh Trạm một cái, thấy sắc mặt của Minh Trạm vẫn ung dung giống như đáng lý phải là như vậy, Phượng Minh Nghĩa cũng không lên tiếng mà chỉ ngồi xuống bên cạnh Phượng Minh Lễ. Vị trí đầu tiên ở bên phải của Phượng Cảnh Nam đương nhiên là Minh Kỳ, kế tiếp là Minh Phỉ.

Nếu thủ đoạn của Minh Trạm tương xứng với thân phận của đích tử thì vị trí này nên cho hắn.

Phượng Cảnh Nam nhấc đũa , gắp một miếng sủi cảo bọc gạch cua vào đĩa của Minh Trạm. Minh Trạm bình thản chịu đựng gian khổ, không đứng dậy hoặc là bày ra vẻ mặt vinh hạnh để cầm đĩa đón nhận, cũng không nói lời cảm tạ, thẳng thừng gắp lên rồi chấm vào nước dấm thơm mà ăn.

Ngay cả Minh Kỳ cũng nhìn Minh Trạm nhiều hơn một chút, nghĩ rằng vì sao chỉ nghỉ ngơi một buổi với phụ vương mà Minh Trạm đã thay đổi tựa như một người khác.

Bầu không khí dùng tảo thiện ở Trấn Nam Vương phủ hết sức quỷ dị, chẳng qua không ai ngốc nghếch biểu hiện ra ngoài. Chỉ có Minh Phỉ bĩu môi, hỏi một câu, "Tứ ca, đó là vị trí của đại ca mà. Đại ca lớn hơn ngươi, đáng lý phải ngồi ở vị trí đầu tiên bên cạnh phụ vương mới đúng."

Minh Trạm giống như căn bản không nghe thấy lời của Minh Phỉ, lại gắp một miếng sủi cảo rồi tiếp tục ăn.

Minh Kỳ cười lạnh. Ngu xuẩn.

Phượng Cảnh Nam không nói chuyện, tao nhã dùng bữa.

Cả nhà im lặng dùng bữa làm cho sắc mặt của Minh Phỉ dần dần đỏ bừng, vô xùng xấu hổ, nắm chặt đũa bạc mà cúi đầu.

Cũng xấu hổ như Minh Phỉ là Phượng Minh Lễ, Phượng Minh Lễ cũng không nói gì, giờ khắc này nói cái gì đều giống như giấu đầu hở đuôi, thà rằng không nói. Vì vậy hắn chỉ cúi đầu im lặng dùng bữa, tuy rằng chẳng cảm thấy mùi vị gì.

Sau khi dùng tảo thiện, Phượng Cảnh Nam gọi Phượng Minh Lễ đến thư phòng nói chuyện.

Phượng Cảnh Nam ngồi trên nhuyễn tháp rộng rãi, phía trên là tấm trải giường thêu hình mẫu đơn, êm ái mà thoải mái. Phượng Minh Lễ khoanh tay đứng một bên, không dám lên tiếng.

Phượng Cảnh Nam chậm rãi rót một tách trà nhỏ, sau một lúc lâu mới hỏi, "Khó chịu sao?"

Phượng Minh Lễ lắc đầu theo trực giác, gương mặt của hắn hơi tái nhợt, chẳng qua nhiều năm bị giáo huấn cũng không làm cho hắn thất thố.

Phượng Cảnh Nam biết hắn đang cố gắng chịu đựng, vì vậy cũng nói toạc ra vấn đề, "Nếu ngươi làm không được thế tử thì đây chỉ là bắt đầu. Ngươi sẽ chậm rãi phát hiện những người lúc trước đối đãi thân thiện với ngươi, xưng huynh gọi đệ với ngươi lại hoàn toàn xa cách ngươi."

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now