Chương 114 + 115 - Nghị luận + Phân tích

1.5K 88 40
                                    

Kỳ thật Minh Trạm còn có một ưu điểm rất lớn chính là: Hắn rất biết dỗ nữ nhân.

Đối với hắn thì nữ nhân giống như Vệ vương phi và Minh Kỳ đương nhiên đáng giá kính trọng, bất quá khả ái ngây thơ như Nguyễn Thần Tư, như một dòng suối, trong suốt thấy đáy thì cũng làm cho người ta ưa thích.

Minh Trạm có thể xem là một tên vô sỉ, hắn cũng không chán ghét Nguyễn Thần Tư, tiểu cô nương ôn nhu dịu dàng lại ngoan ngoãn, tướng mạo có vài phần ưa nhìn, tính tình cũng không điêu ngoa, lôi kéo bàn tay bé nhỏ mà trò chuyện giải sầu cũng rất tốt.

"Thấy nàng buổi tối ăn không nhiều lắm, thức ăn không hợp khẩu vị hay sao?"

"Không có." Gò má của Nguyễn Thần Tư ửng hồng, lặng lẽ liếc mắt nhìn Minh Trạm một cái.

Minh Trạm cười, "Vì sao lại thẹn thùng?"

"Là thiếp cao hứng." Nguyễn Thần Tư dịu dàng nói, "Thế tử nhiều ngày không đến, thiếp nghĩ là ngài không thích thiếp, cho nên luôn lo lắng."

"Thật là nha đầu khờ, ta chỉ bận một chút mà thôi. Nàng cũng biết lần này ta trở về Vân Nam là có chuyện mà." Minh Trạm vừa cười vừa vuốt ve mái tóc của Nguyễn Thần Tư, "Nếu cảm thấy buồn thì cứ đến chỗ của mẫu thân nhiều một chút, cũng có người để trò chuyện."

Nguyễn Thần Tư ngoan ngoãn gật đầu, Minh Trạm lại hỏi, "Nàng có muốn đọc sách hay không, hoặc là thích cái gì đó, để ta phái người đưa đến cho nàng."

"Cũng không có gì." Nguyễn Thần Tư do dự trong chốc lát, "Sinh thần của mẫu thân sắp đến, thiếp có thêu vài món đồ, hơi đơn giản một chút, thế tử nói cho thiếp biết mẫu thân thích cái gì để thiếp chuẩn bị sẵn, như vậy cũng khiến mẫu thân vui lòng."

"Chuyện này a." Minh Trạm suy nghĩ trong chốc lát, "Mẫu thân thích đồ ngọc, nàng đã thêu thùa, đó là hiếu tâm, còn những thứ khác đều là của hồi môn của nàng, không cần động vào, cứ vào ngân khố của ta mà chọn. Nàng chọn xong thì ta sẽ xem lại, xem như hai ta tỏ lòng hiếu tâm, như vậy mới tốt a."

Nguyễn Thần Tư được đền bù như mong muốn, khóe môi cong lên, nhẹ nhàng nở nụ cười, "Thiếp cũng nghĩ vậy. Chúng ta là phu thê, thọ lễ phải chuẩn bị cho kỹ lưỡng mới được." Bỗng nhiên nghĩ đến chính mình chỉ là tiểu thiếp, thật sự không tính là thê tử, Nguyễn Thần Tư lại có chút ảm đạm.

Minh Trạm liền dỗ nàng trong chốc lát.

Ban đêm bất ngờ nổi mưa phùn, một đêm không dừng, đến sáng sớm Minh Trạm thức dậy vẫn là mua phùn mênh mông, cảm giác lành lạnh xâm nhập vào da thịt.

Minh Trạm mặc y bào màu xanh ngọc hơi dày một chút, đeo đai gấm, đầu đội kim quan.

Bình thường Minh Trạm không thích đội kim quan, vì nhà hắn phú quý, nếu không phải kim quan thì chính là ngọc quan, thật sự rất nặng, có thể làm cho da đầu tuột xuống. Bất quá trong rất nhiều trường hợp Minh Trạm cũng phải chỉnh tề quy củ, không đội không được.

Vẫn là Hà Ngọc nghĩ ra biện pháp, bảo tú phòng dùng kim tuyến làm thành kim quan, dưới ánh nắng cũng lấp lánh ánh kim, hơn nữa cùng đều là vàng, nhưng lại nhẹ hơn rất nhiều, giúp Minh Trạm giảm bớt lo lắng. Vì chuyện này mà Minh Trạm thưởng Hà Ngọc hai mươi lượng bạc.

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now