Chương 178 - Hoàng đế nan vi (16)

1.4K 70 3
                                    

Bình sinh Tương Nghi đại công chúa có một thọ yến khiến bà ta khó chịu nhất cũng như giảm thọ nhất chính là thọ yến do Minh Trạm chủ trì.

Từ trên xuống dưới, tất cả những ai có danh hào tôn thất đều bị triệu tiến cung chúc thọ cho Tương Nghi đại công chúa, đều là cốt nhục toàn gia. Tính tình của Minh Trạm hoạt bát, Phượng Cảnh Kiền cũng vui vẻ cho Tương Nghi đại công chúa thể diện, cố ý triệu đến An Duyệt công chúa mà hỏi, "Ở Dương Châu có khỏe không, mấy chục năm ở đế đô, có thích ứng với thời tiết và thức ăn nơi đó không?"

"Tạ ơn Hoàng thượng đã lo lắng, mặc dù không bằng đế đô nhưng Dương Châu là một nơi rất tốt." An Duyệt công chúa nhẹ nhàng nói.

Minh Trạm ở bên cạnh mỉm cười, "Phụ hoàng, trước kia ta có nghe người ta nói, sinh ở Dương Châu chết ở Liễu Châu, có thể thấy được là vùng đất tốt. Giống thịt cua đầu sư tử, chả cá đùm, đậu hủ Bình kiều, tôm Hạt bồ, há cảo thịt cua, đều là đặc sản của Dương Châu, tuy rằng trong cung cũng có thể ăn nhưng ta vẫn cảm thấy ăn ở Dương Châu mới là chánh tông."

Phượng Cảnh Kiền cười nói, "Nhắc đến ăn uống thì ngươi lại rõ ràng mạch lạc."

"Đúng vậy, dân dĩ thực vi tiên mà." Minh Trạm cười tủm tỉm, nói với An Duyệt công chúa, "An Duyệt cô cô, phủ công chúa ở có thoải mái hay không? Ta cố ý chọn phủ đệ lớn cho cô cô, nữ quan đều là ta cầu Hoàng tổ mẫu tuyển chọn, vốn định sử dụng cho mình, bất quá sau đó lại nghĩ đến phủ của An Duyệt cô cô cần phải có người thích hợp đáng tin cậy thì mới được. Vì vậy liền chuyển hết cho An Duyệt cô cô."

An Duyệt công chúa cúi đầu xuống, che giấu cảm xúc của mình, ôn hòa nói, "Thái tử điện hạ thật sự là chu toàn, ta thụ sủng nhược kinh."

Minh Trạm vẫn nhiệt tình như trước, "Không cần khách khí như vậy, đều là người một nhà cả."

An Duyệt công chúa không còn là tiểu cô nương xúc động như thuở bé nữa, nàng lại chỉnh lý tâm tình rồi mỉm cười thân thiết, "Ta đã sớm nghe người ta nhắc đến điện hạ, chẳng qua không có duyên gặp mặt, hôm nay được diện kiến liền cảm thấy quen thuộc, điện hạ và Vệ tỷ tỷ thật giống nhau." Giống như bên ngoài xuân phong bên trong tàng đao, đưa độc dược bọc đường vào miệng của ngươi mà ngươi vẫn phải ngoan ngoãn nuốt xuống. Nhưng mà, nàng còn cách nào nữa đâu? Thế sự vượt khỏi tầm kiểm soát. Chưa kể nhi tử của Vệ Trang Du trở thành thái tử, cho dù là một con heo làm thái tử thì nàng cũng chỉ có thể nịnh nọt. An Duyệt công chúa hỏi một cách thân thiết, "Vệ tỷ tỷ có khỏe không? Đã nhiều năm ta chưa gặp nàng."

Minh Trạm cười, "Mẫu thân đã trở về Vân Nam lo liệu hôn sự cho tỷ tỷ, sang năm mới đến đế đô. Nghe nói An Duyệt cô cô và mẫu thân thuở nhỏ có quen biết, chờ mẫu thân đến đế đô thì có thể thường xuyên gặp mặt."

Lỗ tai của Tương Nghi đại công chúa rất thính, lắng nghe nữ nhi và Minh Trạm trò chuyện, trong lòng thầm than một tiếng, vịn vào tay của thị nữ, hôm nay là thọ thần của bà ấy, bỗng nhiên bà ấy lại đứng lên, tiếng nói cười phía bên dưới chậm rãi dừng lại.

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now