Chương 137 - Giao tiếp

1.2K 65 11
                                    

Dùng xong tảo thiện, Minh Trạm Minh Kỳ cùng mẫu thân thương nghị một lúc, sau đó mới đi ra từ chỗ của mẫu thân.

Minh Kỳ đã trở về, Minh Trạm không muốn trì hoãn quá lâu ở Côn Minh, chuẩn bị cùng Minh Kỳ đến thư phòng thương nghị. Lúc này trời vẫn còn sớm, chân trời mới lóe lên một chút tia nắng ban mai, Minh Trạm thấy từ xa xa có một người đeo hòm thuốc đi đến, phía sau có hai người hầu. Minh Trạm cất tiếng, "A Trạc, sớm như vậy mà ngươi đã đi y quán rồi à?"

Dương Trạc ngừng chân, thấy Minh Trạm thì liền mỉm cười vái chào, "Thỉnh an điện hạ."

Minh Trạm cùng Minh Kỳ bước đến, giới thiệu với Minh Kỳ, "Đây là Dương Trạc, trưởng tử của Dương tướng quân Dương Lộ ở biên ải Tây Tạng. Y thuật của hắn rất tốt, hiện tại trong Thiện Nhân đường hắn là người giỏi nhất."

Minh Kỳ dè dặt gật đầu, "Dĩ vãng từng may mắn gặp được Dương tướng quân, bản lĩnh dẫn binh của tướng quân thật sự làm người ta bội phục, ngươi thay ta vấn an Dương tướng quân."

Dương Trạc mỉm cười một cách thành thật, "Hiện tại ta cũng không gặp phụ thân, chuyện vấn an chờ về sau đi. Tiểu huynh đệ, ta thấy sắc mặt của ngươi không tốt, bọng mắt thâm quầng, buổi tối mất ngủ hay sao?" Nói xong liền cầm lấy cổ tay của Minh Kỳ, giống như gặp quỷ, đôi mắt trừng to nhìn chằm chằm khuôn mặt của Minh Kỳ rồi xem tới xem lui, trong lòng của Minh Trạm trầm xuống, sợ thân thể của Minh Kỳ không ổn, vội hỏi, "Có cái gì không đúng hay sao?"

Dương Trạc kinh ngạc hỏi Minh Kỳ, "Ngươi là nữ nhân à?"

Minh Trạm thầm cười trộm, sắc mặt cũng không thay đổi mà thản nhiên giới thiệu với Dương Trạc, "Xem ngươi nói kìa, đây là tỷ tỷ của ta, Ninh Quốc quận chúa. Đường xa tới đây, vì để thuận tiện nên mới cải nam trang."

Minh Kỳ chỉ muốn đá văng cái tên khờ khạo này đi, bình tĩnh nói, "Thấy ngươi cũng giống người biết đọc sách, có biết câu này hay không nam nữ thụ thụ bất thân, ngươi cứ nắm cổ tay của ta làm cái gì?"

"Ta, ta thấy sắc mặt của quận chúa không được tốt cho nên mới bắt mạch." Người ở Vân Nam cũng không tính là bảo thủ, với lại chẩn bệnh thì đương nhiên phải bắt mạch, Dương Trạc nói, "Mạch tượng đập nhẹ, cũng không có bệnh tật gì, chỉ cần hảo hảo nghỉ ngơi là được. Chú ý ăn uống một chút, thấy trong mắt của quận chúa có nhiều tơ máu, hiện tại nên đi ngủ một giấc đi."

Trong quân cũng có không ít kẻ khờ, nhưng không dễ gặp người ngốc như Dương Trạc này, Minh Kỳ căn bản lười để ý đến hắn, chỉ túm lấy Minh Trạm, "Đi thôi."

Dương Trạc đuổi theo, vẫn tiếp tục đi bên cạnh Minh Kỳ mà nhắc nhở, "Vì sao quận chúa không nghe lời đại phu? Như vậy sao được? Thân mình là quan trọng nhất. Ta cũng từng nghe nói mấy chuyện ở Vương phủ, ngươi đừng quá sốt ruột, Vương gia cát nhân thiên tướng. Nhưng nữ hài tử thì rất yếu ớt, phải tịnh dưỡng....Mau trở về nghỉ ngơi đi, nếu ngủ không được thì ta sắc cho quận chúa chén thuốc trợ ngủ, uống xong một chén nhỏ là quận chúa có thể đi vào giấc ngủ..."

Minh Kỳ cảm thấy bên tai giống như có một ngàn con ruồi đang bay vù vù, lập tức dừng chân muốn giáo huấn tiểu tử này. Dương Trạc không biết võ công, hắn một lòng một dạ đi theo Minh Kỳ mà lải nhải, cũng không lưu ý cho nên đụng phải sau lưng của Minh Kỳ, cái mũi đau xót, nước mắt ào ào chảy ra. Cũng không phải là quá đau mà vì cái mũi là một bộ phận đặc thù, đụng mạnh thì sẽ trực tiếp tác động vào tuyến lệ, nước mắt sẽ tự nhiên chảy ra, muốn dừng cũng không được.

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now