Chương 41 - Tứ hôn

2.6K 178 44
                                    

Ngụy Ninh căn bản không dám ở lâu trong Trấn Nam Vương phủ, khi hắn đến cũng không ngồi xe, mà lúc này lại tuyệt đối không thể cưỡi ngựa. May mắn Ngụy An cũng không quá mặt dày, mượn chiếc xe, giúp Ngụy Ninh trở về nhà, sau đó vội vàng sai người thỉnh ngự y trị thương.

Ngụy Ninh chưa bao giờ bị đánh nặng như vậy, đau đến chết đi sống lại, mồ hôi lạnh thấm ướt toàn thân.

"Trước tiên ngươi giúp ta viết tấu chương xin nghỉ ngơi." Sắc mặt của Ngụy Ninh cực kém, trên người mặc dù đã được thoa dược nhưng cơn đau cắt da cắt thịt vẫn không ngừng lan tỏa toàn thân, hít một hơi mới tiếp tục nói, "Sau đó phái người đưa đến...phủ của Thiếu Khanh Trần đại nhân, nhờ hắn giúp ta trình lên thánh giá."

"Chờ đại ca uống thuốc xong thì đệ sẽ đi, đại ca yên tâm đi, sẽ không chậm trễ chuyện của đại ca." Ngụy An vừa siết chặt nắm đấm vừa căm giận nói, "Nhị biểu ca cũng thật tàn nhẫn..."

"Không tàn nhẫn thì làm sao áp chế sự kiêu ngạo của Thái hậu và quý phi." Ngụy Ninh cắn môi nhẹ giọng nói, "Xưa nay hắn ghét nhất người ta nhúng tay vào chuyện của hắn, Thái hậu và quý phi lại không biết chừng mực như vậy....Lửa giận này sẽ thổi lên đầu của Ngụy gia, không phải là ta thì cũng là ngươi."

"Phượng Minh Lễ muốn thành hôn với ai thì cũng không phải chuyện mà huynh đệ chúng ta có thể làm chủ!" Ngụy An nói một cách mất kiên nhẫn, "Đại ca cứ từ quan đi thì hơn, chịu sao nổi loại ngột ngạt này! Cả đám suốt ngày hục hặc với nhau, chẳng được yên tĩnh. Xưa nay đệ toàn thấy nhị biểu ca không bận tâm đến ngoại nhân, ai ngờ ra tay một cái lại nghiêm khắc như vậy, cái loại chó má biểu ca này chỉ biết khi dễ huynh đệ chúng ta mà thôi! Nói là ngoại thích của Thái hậu nhưng có mấy ai bên ngoại thích của Thái hậu mà giống như chúng ta hay không, một nửa tộc nhân cũng không có, chỉ có độc nhất hai huynh đệ chúng ta, còn phải cúi đầu giả vờ! Mụ nó, sáng mai đệ tiến cung từ quan!"

"Câm miệng." Ngụy Ninh nằm sấp, ở giữa có chèn gối đầu, cau mày nói, "Ngươi muốn ta phí công chuẩn bị hay sao?"

"Từ xưa đến nay có chuyện gì mà dễ dàng? Muốn chức vị thì phải thi cử, mười năm đèn sách gian khổ, sau đó từ thất phẩm tri huyện đến nhất phẩm đại quan, có ai mà không phải trải qua phân nửa đời người nơm nớp thấp thỏm. Nhà chúng ta vốn là vì Thái hậu tiến thân, khi ta chưa thành hôn thì đã được làm Đại Lý Tự Khanh, xem như là may mắn." Ngụy Ninh ôn hòa nói, "Bọn họ là hậu duệ của Tiên hoàng hậu, năm đó chúng ta tìm đến cửa nương nhờ, cho chút bạc đuổi đi cũng không quá đáng. Nhờ thiên duyên mà mới có chúng ta ngày hôm nay, trong phương diện này thì chúng ta không nên làm như họ trước kia. Ngay cả khi phụ thân còn sống cũng thường dạy chúng ta không thể vong ân phụ nghĩa. Trước kia khi làm sai cũng thường bị đánh bị phạt, hôm nay được phong hầu làm quan lại chịu không nổi hay sao? Lần này xem như giải quyết việc riêng, nếu liên quan đến triều đình, phải làm cho Hoàng thượng xử lý thì lại càng tổn thương đến quan hệ tình cảm."

"Huống chi ta lại kêu Minh Trạm xen vào chuyện của Thọ Ninh Hầu phủ, càng làm cho hắn sượng mặt. Còn nói vài lời không hay lắm ở trong viện của hắn, phỏng chừng hắn đều biết." Ngụy Ninh cố gắng mỉm cười, "Ắt hẳn hắn giận là vì ta kéo Minh Trạm vào chuyện này, nhưng Minh Trạm đã để bụng, cho dù Minh Trạm không được Trấn Nam Vương và Thái hậu ưa thích thì Ngụy gia chúng ta vẫn là thần tử của Hoàng thượng chứ không phải con rối của Thái hậu. Nói tới nói lui, nếu cái gì cũng không làm thì rất khó khiến cho người ta tin tưởng. Nay mặc dù ai khơi dậy chuyện này thì cũng xem như lắp miệng của Thái hậu, xem như cũng đáng giá."

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon