Chương 58 - Hồ ly

2.2K 144 12
                                    

Minh Trạm thú bài vị của Ngụy Doanh Hiên, chuyện này mọi người đều tán thưởng Minh Trạm một tiếng phúc hậu.

Thể diện của Phượng Cảnh Kiền cũng đặt đúng chỗ, phái quan viên của phủ Nội vụ đi qua lo liệu cho Minh Trạm, trong phủ của Kính Mẫn đại công chúa, từ công chúa đến nô tài hạ đẳng nhất đều thật sự kính trọng và thân thiện với Minh Trạm.

Cho dù Minh Trạm thú chính là Ngụy Doanh Hiên hay là bài vị của Ngụy Doanh Hiên, chỉ cần Ngụy Doanh Hiên vào mộ phần của Trấn Nam Vương phủ thì hai nhà chính thức có quan hệ thông gia.

Kính Mẫn đại công chúa là người hiểu chuyện, đương nhiên không chịu làm cho Minh Trạm chịu thiệt, nhẹ nhàng nói, "Ta chỉ có một mình Doanh Hiên là nữ nhi, của hồi môn đã chuẩn bị sẵn từ khi nàng xuất thế, nay nàng phải thành thân thì cứ mang qua hết đi. Minh Trạm, ngươi là hiền tế của ta, coi như biết rõ đạo lý trưởng giả ban thưởng sẽ không được từ chối." Cắt đứt đường lui của Minh Trạm.

Với xuất thân của Minh Trạm thì đương nhiên sẽ không quen mắt nhìn thấy những thứ này, Kính Mẫn đại công chúa biết rõ mục đích mà Minh Trạm thú nữ nhi của nàng cũng không đơn thuần, chẳng qua với địa vị của Minh Trạm như vậy thì thật sự là uất ức cho Minh Trạm.

Minh Trạm suy nghĩ một chút rồi viết nói, "Đáng lý ta không thể từ chối hảo ý của nhạc mẫu. Chẳng qua ta nghĩ, của hồi môn của biểu muội nên lưu cho con nối dõi. Không bằng đợi ngày sau có cơ hội ta lệnh cho một nhi tử của mình làm kế tử của biểu muội, mấy thứ này cứ để cho kế tử đi."

Kính Mẫn đại công chúa càng thêm yên lòng, đôi mắt ửng đỏ, liên tục gật đầu, "Được, được, nghe theo ý của ngươi."

"Hiện tại cái này để bảo tồn ngoại tôn cho nhạc mẫu, ngày sau tặng cho đứa nhỏ kia, chẳng phải như vậy mới là tốt hay sao?" Minh Trạm hào phóng ban tặng ân huệ cho Kính Mẫn đại công chúa.

Chỉ cần thú Ngụy Doanh Hiên thì Kính Mẫn đại công chúa đương nhiên sẽ cảm kích đối với hắn, chỉ là hắn và Ngụy Doanh Hiên dù sao đã sớm âm dương chia cách, cũng không thể nói rõ tình ý, bỗng nhiên có thêm cái danh mà thôi, đâu phải cái gì cũng dễ dàng đoạt được lợi ích.

Nay hắn thú Ngụy Doanh Hiên, Ngụy Doanh Hiên là nguyên phối của hắn, ngày sau kế tử sẽ đứng dưới danh nghĩa của Ngụy Doanh Hiên, như vậy đứa nhỏ này là trưởng tử của nguyên phối, tương lai nếu Minh Trạm có thể kế thừa vương vị của Trấn Nam Vương, đứa nhỏ đã là trưởng tử thì tiền đồ nhất định rộng mở.

Luận về lễ nghi, Kính Mẫn đại công chúa chính là ngoại tổ mẫu của đứa nhỏ này, trăm lợi bất hại.

Minh Trạm thuận miệng ban tặng ân huệ to lớn như vậy cho Kính Mẫn đại công chúa, như vậy ích lợi của hắn và Kính Mẫn đại công chúa xem như tương quan, quanh vinh và tổn hại sẽ đi cùng, ở thời khắc mấu chốt, hắn không sợ Kính Mẫn đại công chúa sẽ không thiên vị cho hắn.

Cho dù là Ngụy Quốc Công thì cũng sinh ra hảo cảm với Minh Trạm, Minh Trạm bị câm nhưng lại làm ra một chuyện có thể diện lớn như vậy, tuy tuổi còn nhỏ, thân thể bị khuyết tật, nhưng rốt cục vẫn là đích tử, chỉ cần chân chính thú thê, sinh hạ đích tôn khỏe mạnh thì vẫn cao quý hơn mấy huynh đệ thứ tử nhà Phượng Minh Lễ. Nay Trấn Nam Vương đang thịnh vượng, danh phận đích tôn chẳng phải càng có thể vững vàng hơn so với thứ tôn hay sao, lại có Minh Trạm giỏi về mưu kế như vậy thì chẳng phải là nắm chắc Trấn Nam Vương vị hay sao?

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ