Chương 7 - Dì

3.4K 224 45
                                    

Phượng Cảnh Kiền tự mình dẫn theo Minh Lễ và Minh Trạm đến Từ Ninh cung thỉnh an Thái hậu.

Phượng Cảnh Kiền cũng không ngồi ngự liễn mà chỉ đi bộ, giới thiệu khắp nơi trong cung điện cho Minh Lễ và Minh Trạm. Cử chỉ của Phượng Cảnh Kiền ung dung tao nhã, giọng điệu nhẹ nhàng êm tai, tướng mạo của hắn tương tự như Phượng Cảnh Nam nhưng lại có thêm một chút nhu hòa, khi cười rộ lên sẽ làm cho người ta cảm thấy ấm áp, giống như hắn chỉ là một bá phụ sủng ái điệt nhi mà không phải là một vị hoàng đế cao cao tại thượng.

"Trẫm đã sớm phái người dọn dẹp Thạch Lưu viện cho Minh Trạm." Phượng Cảnh Kiền cũng thích sờ đầu Minh Trạm, còn lén lút nhéo khuôn mặt béo ú của Minh Trạm, trong giọng nói hàm chứa sự thoải mái và thỏa mãn, "Thạch Lưu viện năm đó cũng là nơi mà phụ vương của các ngươi đã từng cư ngụ. Lúc trước nhị hoàng tử muốn dọn vào đó nhưng trẫm không đồng ý. Nay để cho Minh Trạm dọn vào đúng là thích hợp nhất."

Minh Trạm xoa mặt, bước lên bậc thang cao chừng nửa thước.

Phượng Minh Lễ rất đa tâm, hắn nghĩ đến việc hoàng tử Phượng Minh Lan là nhi tử của Ngụy quý phi, Ngụy quý phi cùng Ngụy trắc phi là tỷ muội thân sinh, nhị hoàng tử và Phượng Minh Lan cũng là đường huynh đường đệ, nghe xong lời của Phượng Cảnh Kiền thì hắn lại suy nghĩ sâu xa một chút.

Người trong cung thích đánh đố, rất nhiều chuyện không chịu nói thẳng mà cứ muốn người ta phải suy đoán. Thạch Lưu viện không chỉ là một biệt viện mà còn là nơi cư ngụ trước đây của Phượng CảnhNam, vì sao nhị hoàng tử lại muốn ở Thạch Lưu viện? Phượng Cảnh Kiền có thâm ý gì khác hay không?

Nhất thời nghĩ không ra, Phượng Minh Lễ còn phải chuẩn bị tinh thần để trả lời Phượng Cảnh Kiền, vừa cười vừa nói, "Thời tiết tại đế đô và Vân Nam khác biệt rất lớn, Vân Nam ẩm ướt, đế đô lại gió mát mây thưa, ngay cả cây cối hoa cỏ ven đường cũng bất đồng, dọc đường đi làm cho thần điệt thật sự mở rộng nhãn giới."

Phượng Cảnh Kiền vừa cười vừa nói, "Nói cho trẫm nghe thử, đã lâu trẫm không xuất cung, dọc đường đi trẫm đặc biệt lệnh cho quan viên địa phương hộ tống, hai người các ngươi là lần đầu xa nhà, tuổi lại nhỏ, bọn họ có sơ suất gì hay không?"

Phượng Minh Lễ thấy vấn đề này thật khó đáp, nói là tốt thì sợ Hoàng thượng đa tâm, nghĩ rằng hắn kết giao ngoại quan, nói là không tốt thì chưa kể đến việc đắc tội với người ta mà ngay cả thể diện của Hoàng thượng cũng bị đả động, Phượng Minh Lễ tổn hao tâm tư, nói một cách châm chước, "Đây là lần đầu tiên thần điệt được mở mang tri thức nhiều như vậy. Chẳng qua Minh Trạm còn nhỏ, lại có đại tỷ tỷ, trên đường cũng không dám dừng lại nhìn kỹ, chỉ cưỡi ngựa xem hoa mà thôi."

Phượng Cảnh Kiền vừa cười vừa nói, "Lần sau trẫm đi tuần sẽ dẫn ngươi theo, cho ngươi ngắm nhìn phong cảnh phương Bắc."

Phượng Minh Lễ thuận theo mà mỉm cười đáp lại, "Như vậy thần điệt phải cảm tạ ân điển của hoàng bá phụ trước."

Hai người một hỏi một đáp làm cho Phượng Minh Lễ mệt chết khiếp, trong lòng vô cùng hâm mộ Minh Trạm bị câm từ nhỏ, không cần phải lo lắng.

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now