Chương 129 - Mất ngủ

1.4K 76 21
                                    

Vệ vương phi cũng không biết Minh Trạm gặp nguy hiểm, nàng nghe người ta bẩm báo Minh Trạm đã săn được một con mãnh hổ, chỉ cười cười rồi gật đầu: Lần đầu tiên Minh Trạm tham gia săn thú, đương nhiên phải có thu hoạch.

Nhưng công chúa Thanh Loan lại nói, "Thế tử điện hạ nhìn nho nhã như vậy mà không ngờ lại oai hùng đến thế."

Ngụy phi khen tặng, "Thế tử thật sự là văn võ song toàn." Lời này có vài phần nghĩ một đằng nói một nẻo, chẳng qua tình thế bức người, cho dù là Ngụy phi thì cũng không thể không lo lắng cho tương lai.

Dương phi cười, "Thế tử xuất chúng, được mọi người quan tâm, muốn ta nói thì những vị công tử khác cũng đều là văn võ song toàn."

Thị nữ mang trà đến, Minh Nhã vội vàng cầm lấy một tách đưa đến cho Vệ vương phi.

Vệ vương phi mỉm cười tiếp nhận rồi nhấp một ngụm, mỉm cười nói, "Đương nhiên, hài tử phủ chúng ta đều rất khá."

Dương phi tán dương nữ nhi của mình, Minh Phỉ nhìn sang, giữ chặt tay của Minh Nhã rồi hỏi Vệ vương phi, "Mẫu phi, khi nào chúng ta có thể ra ngoài dạo một vòng."

"Các ngươi đều là nữ nhi yếu ớt, Minh Nhã cũng không biết kỵ xạ, dù sao cũng phải tìm một người ổn thỏa ở bên cạnh trông chừng thì mới được." Vệ vương phi nói, "Chờ tứ ca của các ngươi quay về rồi nói sau."

Cho dù Minh Trạm bị kinh hãi nhưng vẫn phải tháp tùng công chúa Thanh Loan.

Công chúa Thanh Loan cũng không phải kẻ không biết động não, nàng ở trong Trấn Nam Vương phủ được một thời gian, cũng có vài phần hiểu biết đối với địa vị của nữ tử, vì vậy vào buổi sáng, công chúa Thanh Loan lại từ chối lời mời của Minh Trạm, ngược lại cùng đám người của Vệ vương phi trò chuyện.

Minh Trạm không chỉ dẫn công chúa Thanh Loan đi, mà còn có cả Minh Phỉ và Minh Nhã, Minh Nhã nhát gan, ngay cả kéo cung cũng không nổi, bất quá chỉ là ngồi trên lưng ngựa góp vui mà thôi, trong khi thái độ của Minh Phỉ đối với Minh Trạm lại có một chút kỳ lạ.

"Tứ ca có nhớ câu thơ này hay không, gọi là vãn cung đương vãn cường, dụng tiến đương dụng trường ." Minh Phỉ nhìn về phía Minh Trạm một cách đầy thâm ý, chờ câu trả lời của Minh Trạm. (Giương cung phải cung cứng, dùng tên phải tên dài – thơ Đỗ Phủ)

Minh Trạm cười cười, "Tam muội luôn có tài văn chương."

"Đây cũng không phải do ta làm được." Minh Phỉ tự giễu, đơn giản hỏi thẳng, "Tứ ca có đi đến Bắc Kinh chưa? Thượng Hải thì sao? Tô Hàng Nhị Châu? Mỹ? Hàn Quốc? Nhật Bản?"

Minh Trạm chưa mở miệng thì Minh Nhã đã kinh ngạc trước, nói một cách tán thưởng, "Tam tỷ, tỷ đang nói cái gì vậy? Vì sao ta chẳng biết cái nào hết?"

"Ta cũng không biết." Minh Trạm tiếp lời.

Sau giờ ngọ, Vệ vương phi nghe nói Lâm Trung Lương của Nội Vụ tư bị trách phạt, nàng lập tức cau mày, khi cuộc săn bán chấm dứt thì liền vội vàng phân phó nội thị thỉnh Minh Trạm đến, hỏi hắn một phen, "Có bị hoảng sợ hay không?"

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now