Chương 138 + 139 - Hại cha

1.8K 79 52
                                    

Minh Trạm đến đế đô đã là mùng một tháng năm, thời tiết hơi nóng.

Phượng Minh Tường và Phượng Minh Thụy dẫn theo Lễ bộ quan viên đến nghênh đón, trước kia cho dù Minh Trạm được phong làm thế tử, khi nghênh đón hắn thì cũng không cần hoàng tử đích thân xuất mã, chẳng qua hôm nay không thể so với trước kia, phụ thân của người ta là tuân theo thánh chỉ của lão tử nhà ngươi mà tùy giá, tháp tùng chẳng bao lâu thì lại đi Tây thiên, Trấn Nam Vương phủ khó tránh khỏi sẽ hỏi cho đến tột cùng.

Vì vậy nghênh đón Minh Trạm cũng phải phô trương hơn ngày xưa một chút.

Đường huynh đường đệ gặp lại, đều là lúc không biết tung tích của lão phụ thân, cũng không thể tươi cười chào đón, không khí có một chút khẩn trương, Phượng Minh Tường nói trước, "Trạm đệ vất vả rồi."

"Phiền nhị vị hoàng huynh ra nghênh đón, thật làm tổn thọ Minh Trạm."

Minh Trạm phân phó đội ngũ của mình về phủ đệ của Trấn Nam Vương phủ ở đế đô trước, sau đó dắt theo một nhóm người hầu cùng hắn và Minh Liêm đi thỉnh an Ngụy thái hậu.

Trên đường Minh Trạm nhẹ giọng hỏi ngự giá có tin tức gì hay không.

Ngụy thái hậu vẫn như trước, chẳng qua hai nhi tử của lão thái thái đều đang mất tích, tinh thần không thể so với trước kia, nhìn già hơn rất nhiều. Bất quá trong cung chăm sóc hợp lý cho nên thân mình trông vẫn còn khỏe mạnh. Nay thấy Minh Trạm và Minh Liêm thì lại nghĩ đến nhi tử mệnh khổ của mình, nhịn không được mà khóc rống lên.

Minh Trạm và Minh Liêm vội vàng khuyên nhủ một hồi, Ngụy thái hậu không chỉ thương tâm vì nhi tử, nay nhi tử bặt vô âm tín, trong triều chưa lập thái tử, tầm quan trọng của Thái hậu bất ngờ được đề cao, mỗi ngày có bảy tám nhóm người đến trò chuyện thâm tình với nàng. Nếu đổi lại là người có ý đồ lộng quyền thì e rằng đã sớm cười to.

Ngụy thái hậu thì không có bản tính như vậy, mặc dù bà ta có một chút tư tâm, bất quá chỉ vì muốn giúp đỡ bên ngoại của mình mà thôi, những chuyện quốc gia đại sự thì Ngụy thái hậu nửa chữ bẻ đôi cũng không biết, nhớ lại những năm cuối của tiên đế, khi ấy tình cảnh đúng là phong sương đao kiếm, nhưng hiện tại thì lão thái thái không hề lo lắng cho chính mình, bất luận tôn tử nào của nàng lên ngai vàng thì nàng cũng đều trở thành Thái hoàng thái hậu, càng thêm tôn quý. Nhưng mà những năm cuối của tiên đế, mười nhi tử chỉ còn lại ba nhi tử, kết quả thảm thiết như thế nào. Mỗi lần nghĩ đến đây thì tâm can của Ngụy thái hậu lại sôi sục một hồi, cho dù là ai đến nói thì lão thái thái vẫn tuyệt đối không chịu hé mồm đối với chuyện lựa chọn thái tử.

Sau này vẫn là Ngụy Ninh đề nghị Ngụy thái hậu, "Thỉnh Minh Trạm đến đế đô đi."

"Hắn ư?" Trong lúc nhất thời Ngụy thái hậu thật không nhớ đến Minh Trạm, tôn tử ưa thích của nàng không có tên của Minh Trạm.

"Cô cô, Minh Trạm là thế tử được triều đình sắc phong, là người thừa kế Vương phủ, dù sao nhị biểu ca cũng tháp tùng thánh giá mà xảy ra chuyện, luận về tình về lý thì cũng phải nói với hắn một tiếng." Ngụy Ninh nói, "Nay trong triều rất hỗn loạn, tranh chấp liên tục nảy sinh, nếu cứ tiếp tục kéo dài thì sẽ gây nên đại họa. Cô cô có nhớ năm xưa hay không, nhị biểu ca làm thế tử trước, sau đó là Hoàng thượng làm thái tử...."

[Đam mỹ] Đích Tử Nan Vi - Thạch Đầu Dữ Thủy [Hoàn]Where stories live. Discover now