Vol 4 - 34: Tập kích

163 16 13
                                    

Alisa là người thuộc bộ ngoại giao. Cô nàng không biết chiến đấu và cũng chẳng ưa thích món này. Quá máu me và bạo lực. Tại sao phải dùng nắm đấm trong khi miệng lưỡi mang lại hiệu quả tốt hơn? Đây mới thực sự là chiến trường của cô, là sở thích và cũng là thế mạnh của người phụ nữ này.

Thế nhưng, chẳng cần phải là người có kiến thức rộng rãi về chiến đấu mới có thể nhận rõ tình huống chiến đấu lúc này.

"Liệu chúng ta có hơi quá tay?"

Alisa lẩm bẩm trong khi ánh mắt nhìn chăm chú vào cuộc chiến đang mỗi lúc một khốc liệt hơn ở xa xa đằng chân trời. Không có ai trả lời cô. Alisa không quan tâm. Đấy đã là điều bình thường. Cô luôn luôn tự hỏi rồi tự trả lời một mình như là một cách làm thông dòng suy nghĩ của bản thân, một cách để làm cho tâm trí thống suốt hơn, các ý tưởng được sắp xếp mạch lạc hơn và từ đó, những mẩu thông tin hữu ích không bị bỏ qua.

'Hai cánh quân, quân đội Vương triều và người thuộc tộc thú nhân vẫn biểu hiện rất tốt. Họ chiến đấu, họ nghiền nát, họ áp đảo lũ Undead dù cho chúng có đến bao nhiêu đi nữa. Những chiến binh được đào tạo riêng, trực thuộc dành cho tộc trưởng thú nhân tộc đủ mạnh mẽ để tạo thành những trụ cột, hoặc giả nói là xương sống cho cả đội quân trước thế công hung mãnh của đàn quái vật. Đều trong dự tính. Chỉ có điều... quân đội Công quốc dường như hơi đuối?'

Kế hoạch của Alisa rất đơn giản. Trước khi đặt chân lên lục địa này thật lâu, họ đã liên lạc với một tổ chức ngầm bản địa. Mục tiêu của Vương triều phương Đông là gây áp lực thật lớn lên cho Công quốc bằng một cuộc tấn công quy mô có sắp xếp của quái vật. Vương triều không quan tâm tổ chức ngầm kia sử dụng loại quái vật nào, kế hoạch tấn công cụ thể ra sao, bắt nguồn từ đâu. Họ chỉ cần những yêu cầu sau được thỏa mãn: Thứ nhất, chiến dịch phải có quy mô lớn, bao phủ lên ít nhất một phần ba diện tích lãnh thổ Công quốc. Thứ hai, cuộc tấn công phải kéo dài từ vài tháng trước sự xuất hiện của phái đoàn sứ giả với cường độ tấn công tăng dần. Thứ ba, đàn quái vật phải gây sức tàn phá đủ lớn cho Công quốc, khiến cho kinh tế suy thoái một thời gian sau khi kết thúc. Thứ tư, cuộc tấn công phải tạo ra sự uy hiếp thực sự đến Công đô. Thỏa mãn các điều kiện như vậy, ưu thế khổng lồ về mặt quân sự của Vương triều mới phát huy được giá trị tối đa trên bàn đàm phán. Không chỉ có thế, sự hiện diện của lực lượng quân sự Vương triều sau cuộc chiến sẽ đóng góp vai trò lớn trong trị an và đảm bảo an ninh khu vực. Quan trọng nhất, hàng hóa và nhân lực của Vương triều sẽ là yếu tố không thể thiếu trong việc khôi phục thiệt hại của Công quốc. Ngay cả con Thủy quái cấp 40 bị giết gần bến cảng cũng là một phần trong kế hoạch của họ để tạo ấn tượng với những người Công quốc.

Cho đến lúc này, mọi mục tiêu của chuyến đi đã hoàn thành. Alisa hoàn toàn hài lòng với những gì đạt được. Từ thông tin mà các gián điệp cô cài vào trên khắp Công quốc, Alisa có thể hình dung ra, lũ Undead này đã gây ra ảnh hưởng to lớn đến nhường nào cho mảnh đất ở vùng cực đông của lục địa. Và cũng bởi các gián điệp, cô mới nhận ra mình ăn may như thế nào khi Đế quốc hùng mạnh đã đột ngột từ bỏ Công quốc.

Superhero in Fantasy WorldWhere stories live. Discover now