Vol 2: Lời bạt... một lần nữa.

750 63 11
                                    

Cuối cùng cũng viết xong vol 2. Lâu quá, hình như hơn hai tháng rồi mới viết xong nổi vol 2 này. Với tốc độ này thì chắc ba năm mới xong được bộ truyện mất.

Không như vol 1, vol 2 không tập trung nhiều vào yếu tố bất ngờ, thay vào đó, mình muốn viết nhiều hơn về các nhân vật phụ. Như các bạn thấy sẽ thấy sau này, vol 2 như một bước đệm trong tiến trình phát triển. Nếu như trong vol 1, main chỉ đơn giản là giải quyết các rắc rối của người khác, thì ở vol 2, main còn đạt được nhiều thứ hơn, như điểm kinh nghiệm chẳng hạn. Các mối quan hệ mà main tạo ở thời gian này cũng sâu sắc hơn và có ảnh hưởng lớn hơn nữa. 

Sophia là một nhân vật mà sẽ gắn bó với main lâu dài sau này, nên có lẽ mình sẽ nói sau.

Seria. Mình viết nhân vật này để cho thấy rằng: không nhất thiết phải có khả năng thể chất quá mạnh, cũng không cần quá tài năng trong ma thuật, cũng chẳng cần phải quá thông minh, một người giỏi, có kỹ năng tốt và biết cách vận dụng nó thì đã đủ để tạo nên tầm ảnh hưởng lớn.

Nam tước Tigerwood là một quý tộc. Nhưng ông ta chỉ là quý tộc bậc thấp nên không có phong thái như những quý tộc cao ở kinh đô. Phong cách nói chuyện của ông ta cũng có nhiều lúc bị ảnh hưởng từ đời ông cha, vốn là dân thường, vì công lao, tài sản tích góp mà được phong lên làm quý tộc. Một cách dễ hiểu hơn, gia tộc ông ta là gia tộc trẻ, mới lên. Chính vì thế mà cả suy nghĩ và hành động của họ gần gũi với thường dân.

Quinton Quỷ kiếm và nhóm Nanh bạc (mình đang gặp khó khăn trong việc đặt biệt danh đây) là những mạo hiểm giả điển hình mà mình có thể tưởng tượng ra. Các nhân vật này đều là những kẻ có nhiều kinh nghiệm chiến đấu, liều mình hàng chục năm trời nên thái độ ứng xử, tác phong, lời nói đều có phần già dặn hơn một số kẻ khác. Bọn họ sống đủ lâu để biết kiềm chế bản thân, cẩn trọng trng từng hành động (không như một số nhân vật khác, ý mình là, kiểu trẩu ấy, tất cả những Mạo hiểm giả cấp cao đều biết quý mạng mình.

Dingo, và đám tay chân. Mĩnh nghĩ không có nhiều để nói về hội này. Bọn nó chỉ giống như những nhân vật phản diện điển hình mà người ta có thể nghĩ ra ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Đám đàn em và hơn một nghìn quân của nó thì đang mất tích. Có lẽ, main sẽ gặp đám đó trong tương lai không xa.

Nguyên nhân của sự kiện lần này, cuộc chiến tranh giành quyền thừa kế danh hiệu Bá tước. mình chẳng có gì để nói nhiều về hai nhân vật này, vì tính cách, lối suy nghĩ, ... mọi thứ đã quá khác biệt rồi. Các bạn cũng biết mình thích nhân vật nào hơn. Về phần thằng em, đáng lẽ kế hoạch của nó khá thành công nếu Dingo không là phản... và không có main. À, vẫn có cách để nó giành quyền thừa kế mà tránh được main. Nói chung, main như là ẩn số với các nhân vật khác nên khó mà tính được, mà cái đấy lại là lợi thế mà main nắm giữ.

Nếu các bạn để y thì phía sau cuộc chiến của 2 anh em là một cuộc chiến lớn hơn, dữ dội hơn và quy mô hơn nhiều... Có lẽ để vol sau tìm hiểu thêm vậy.

Sắp tới mình sẽ tạm dừng vol 3, mà viết một vài ngoại chương, bao gồm các sự kiện khác xảy ra trong quá tình main ở lãnh thổ Nam tước Tigerwood. Không phải main đâu, mà có lẽ cũng chẳng phải ở chỗ đó nốt, chỉ chừng 3-4 chương và khá ngắn.

Ngoài ra, mình cũng băn khoăn không biết có nên viết 1-2 phụ chương không? Nó chỉ bao gồm các thông tin, chỉ số và vài thứ liên quan đến các nhân vật đã xuất hiện.

Cuối cùng, chúc các bạn một cái tết vui vẻ.

Thân,

Yuen. 

Superhero in Fantasy WorldWhere stories live. Discover now