Vol 4 -2: Công đô

516 44 12
                                    

"Kiếm thuật của cậu tốt thật. Tôi phải công nhận rằng nó rất hiệu quả, rất linh hoạt."

Tôi bất ngờ nhận được lời khen từ Julius. Nó thật sự là bất ngờ vì tôi chưa bao giờ nghĩ rằng, anh ta lại có hứng thú với kiếm thuật đến thế. Càng không ngờ hơn là anh ta lại tỉ mỉ quan sát chuyển động của tôi khi giao chiến với con Troll đến vậy.

"Cảm ơn anh. Tôi không nghĩ là anh có hứng thú với kiếm thuật đến vậy đấy." Tôi thành thật trả lời.

"Còn tôi thì sao?" Vanessa vừa nói, vừa múa thanh Katana trong không khí. Cô ấy có vẻ rất thích nó. Nhẹ, sắc bén và cực kỳ linh hoạt, cây Katana tỏ ra là món vũ khí hoàn hảo với phong cách chiến đấu của Vanessa. Sự cân bằng đến chính xác của trọng tâm thanh kiếm càng khiến các chuyển động tốc độ cao của cô ấy dễ dàng hơn. Dù sao, tôi cũng đặt nhiều tâm huyết vào món vũ khí tuyệt vời ấy.

"Thô thiển." Sophia chỉ nhận xét đúng một từ và chẳng nói gì thêm.

"Ai hỏi cô cơ chứ? Quý cô bắn loạn xạ." Vanessa đáp lại ngay lập tức.

"Cô nói cái gì?"

"Là cô gây sự trước..."

...

Hai người họ cứ như chó với mèo vậy. Tôi không rõ là đâu và bao giờ mà hai cô gái luôn tìm cách chọc tức nhau. Một sự thật khó chấp nhận, đặc biệt là Sophia, nó quá khác biệt so với cô gái mà tôi biết.

"Kiếm thuật của cô sao?" Julius đặt tay lên cằm, trầm ngâm suy nghĩ một lúc: "Miễn cưỡng thì có thể nói là khá. Kiếm của cô tập trung vào tốc độ, sự chính xác kết hợp với đường kiếm sắc bén mãnh liệt. Phong cách chiến đấu ấy đặc biệt hợp với ma thuật hệ lôi và phong mà cô sử dụng. Chúng khiến tốc độ của cô nhanh đến khủng khiếp. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì cô có. Năng lực tuyệt vời mà cô vừa trình diễn có sự góp phần không nhỏ của thanh kiếm kia. Tất cả những đặc tính của nó đã hỗ trợ cô rất nhiều. Cô nhanh, nhưng động tác còn thừa thãi nhiều. Cô chính xác, nhưng đường kiếm của cô thiếu đi sự dứt khoát cần thiết khi tung đòn dứt điểm. Quan trọng nhất, cô ỷ lại quá nhiều vào tốc độ của mình, cho nên chuyển động của cô đơn điệu và dễ đoán. Dù cho đối thủ của cô có chậm hơn cô ba, hay bốn lần thì cũng dế dàng hóa giải đòn tấn công của cô nếu hắn ta đọc được nhịp điệu của cô ..."

Julius say sưa nói một tràng dài về những phân tích của anh ta có được sau quan sát. Phải công nhận anh ta có con mắt tinh tường thực sự. Chỉ với chừng đó động tác, ngần ấy thời gian ngắn ngủi mà có thể đọc ra chừng này thông tin. Anh ta không phải là một gã tầm thường,nghiệp dư chỉ có khối cơ bắp to sụ. Tôi một lần nữa ngạc nhiên về khả năng phân tích và phán đoán của con người này.

Bên cạnh tôi, tinh thần Vanessa sụp đổ khi bị dội một gáo nước lạnh không thương tiếc. Tôi hiểu điều đó vì có lẽ với kỹ năng của mình, chưa một ai dám chê bai cô ấy đến mức ấy. Có lẽ, cô ấy đã quen được người ta ca ngợi hơn.

Trái ngược lại, Sophia thì tỏ ra vẻ chiến thắng với nụ cười tươi tắn. Cô ấy còn không quên lặp lại những câu như:

"Đồ vô dụng." Hay, "Thật thô thiển.", "Thiếu duyên dáng."

Từng câu nói, từng từ một như một con dao sắc bén cứa vào phẩm giá của Vanessa.

Superhero in Fantasy WorldWhere stories live. Discover now