Vol 1 - 10: Cuộc gặp mặt

1.6K 126 16
                                    

Trước hết, xin lỗi các ông. Giai đoạn này tôi khá bận rộn nên không ra chương mới được. Có lẽ cố tối nay và sáng mai được hai chap.

Giờ thì đến với chương mới.



--------------------------------------------------------

Mất vài giây cho đến khi bộ não của tôi xử lý toàn bộ tình hình. Hai giây để nhận định cho tình huống mà tôi dính vào, lên các kịch bản khả dĩ dựa trên mọi nguồn thông tin mà tôi có được. Giây thiếp theo cho việc chuẩn bị kế hoạch đối phó cho mỗi trường hợp mà tôi gặp phải.

Kinh nghiệm cho tôi thấy rằng, đối mặt với các chính trị gia luôn luôn rắc rối. Một tháng tại đây đủ để cho tôi thấy chân lý đó không hề thay đổi dù ở bất cứ thế giới nào. Không tính đến, một cuộc gặp mặt 'bất ngờ' được sắp đặt trước như vậy.

Hạ lượng Andrenaline trong máu xuống, điều chỉnh nhịp tim trở lại bình thường sau khi nó lỡ tăng nhanh hai nhịp để kịp đưa lượng máu cần thiết lên não; tôi đã sẵn sàng.

Nào, hãy bắt đầu món chính.

"Chắc hẳn cậu là Mobius-kun mà ngài Hầu tước Mathiew đây đã giới thiệu với chúng tôi, hay là tôi đã nhầm chăng? Dù rằng tôi chưa già đến như vậy. Làm ơn, không cần cảnh giác với chúng tôi như vậy."

  Người đàn ôn cao gầy tiếp tục với bài diễn thuyết tùy hứng.

"Vậy các quý ông đây là?" 

Tôi thận trọng tìm kiếm sự xác nhận từ Hầu tước Mathiew.

"Xin lỗi đã không giới thiệu với cậu. Người mà cậu vừa nói chuyện là Bá tước Jaccop, Mongra Jaccop. Người ngồi ngoài cùng bên trái là Tử tước Jonin, Mumbrak Jonin. Cuối cùng là Tử tước Haliluc, Johnson Haliluc. Họ đều là những người khách của ta hôm nay. Họ đều đã nghe nhiều về cậu dù chưa có dịp gặp mặt. Tình cờ, chuyến viếng thăm ngày hôm nay của họ lại cung thời điểm mà cậu ghé qua nhà ta. Vì vậy, ta cho rằng sẽ rất tuyệt nếu cậu và họ có thể gặp nhau, dù chỉ chốc lát."

Bá tước Jaccop, người vừa chào tôi khi nãy, cùng hai người còn lại đứng lên là chào tôi theo cách riêng của họ. Giới quý tộc tại đây có cái tôi rất cao, họ chỉ thực hiện lễ nghi với người có vai vế bằng hoặc hơn mình. Chỉ riêng điều này thôi cũng đủ khiến cho tôi biết rõ vai trò của mình lớn đến nhường nào.

"Rất hân hạnh được gặp mặt, ngài Bá tước Jaccop, ngài Tử tước Jonin và ngài Tử tước Haliluc. Tôi là Mobius, chỉ Mobius thôi."

"Có vẻ như cậu vẫn chưa thể xóa bỏ nghi ngờ với chúng ta. Mà, cũng không thể khác được. Là lẽ tự nhiên."

"Xin ngài hiểu cho, chẳng ai có thể tin được trong hoàn cảnh này."

"Mobius-kun, dù là cậu thì cũng không nên ..."

"Ha ha ha... Ngài Hầu tước, ổn mà, ổn mà."

Bá tước Jaccop tiếp tục cho thấy sự tự tin của ông ta.

"Nhưng Bá tước này, làm như vậy không được thỏa đáng."

Superhero in Fantasy Worldحيث تعيش القصص. اكتشف الآن