Vol 4 - 32: Súng

344 29 21
                                    

Trước đó không lâu, bên ngoài Công đô.

Đại công tước vất vả lắm mới vượt qua được cơn chấn động về tin tình báo chẳng thể nào nói là khả quan hay tốt đẹp. Một đàn quái vật lớn đột ngột xuất hiện tại trước mặt, có ai mà không hoảng loạn cho được. Nhất là trong tình huống mà quân lực Công đô đã bị điều đi quá nửa, lực lượng phòng thủ mỏng manh không khác gì tờ giấy, tùy lúc bị xé nát. Đại công tước không vì quá kinh hoàng mà ngất đi tại chỗ đã là quá may mắn rồi.

Tuy nhiên, Đại công tước vẫn là Đại công tước, bao nhiêu năm cai trị mảnh đất này, với tư cách là một lãnh chúa, khả năng điều hòa cảm xúc của ông ta không hề kém chút nào. Mệnh lệnh ngay lập tức được ban bố:

Điều động tám nghìn trên tổng số mười nghìn quân còn lại trong Công đô, thiết lập trận thế phòng thủ ngoài hai dặm phía Nam của tường thành. Triệu tập toàn bộ Mạo hiểm giả có mặt tại Công đô, hủy toàn bộ nhiệm vụ đang và sẽ thực hiện, tập trung lực lượng lớn nhất nhằm đối phó với mối đe dọa bất ngờ này.'

Phản ứng của Đại công tước là cực nhanh. Trong nháy mắt, ông ta tập hợp lực lượng mạnh nhất trong tay để ứng phó với mối đe dọa tiềm tàng này.

Ba mươi nghìn quái vật?

Trong tình trạng bình thường, đó không phải là con số đủ để đe dọa đến sự tồn vong của Công đô, nhưng trong tình huống hiện tại thì lại hoàn toàn khác. Sau mấy lần điều binh xuống phương Nam, quân lực của Công đô gần như đã bị móc rỗng. Tại thời điểm này, họ như cái vỏ cây khô, dễ dàng bị kẻ địch bóp nát.

Tại sao chúng lại xuất hiện ở đây?

Làm thế nào mà chúng tránh mặt được đội quân do Hiệp sĩ Tukca dẫn đầu?

Tại sao lại là lúc này?

Không một ai có thể trả lời Đại công tước những câu hỏi này.

Giờ đây, chúng không còn quan trọng nữa. Không một ai còn tâm trí để ý đến những điều như thế. Cái lo trước mắt là làm thế nào để đối mặt với mối đe dọa đến từ kẻ thù bất ngờ này.

Đại Công tước đích thân chỉ huy tám nghìn quân, thành lập một trận tuyến dài mấy trăm mét bên ngoài Công đô. Theo phía sau ông ta còn có 15 Hiệp sĩ, thay phiên nhau đốc thúc, chỉ huy. Hai nghìn quân được giữa lại trong thành, thực hiện công tác trị an và sẵn sàng tiếp ứng khi tình huống bất ngờ xảy ra.

Tinh thần ai nấy đều căng thẳng như dây đàn.

Vanessa gần như ngay tức khắc triệu tập cuộc họp khẩn cấp của Guild sau khi nhận được thông báo về cuộc tấn công bất ngờ của ba mươi nghìn Undead. Năm trăm mạo hiểm giả có mặt trong Công đô được tức tốc triệu tập trở về, tập trung tại cổng thành phía Nam trước khi gia nhập vào trận tuyến phòng thủ. Không có cấp S. Cấp S duy nhất đã được điều động xa xa về phương Nam rồi. Ngoại trừ chủ Guild, người ta không tìm được Ajax, mạo hiểm giả cấp A còn lại trong Công đô. Không ai hay hắn đã biến đi mất đằng nào.

Bỏ trốn?

Điều đó là không thể nào với tính cách của kẻ này.

Người ta bây giờ không quá quan tâm đến điều này nữa, bởi toàn bộ sự chú ý đã đổ dồn lên đầu đàn quái vật lớn kia.

Superhero in Fantasy WorldNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ