Vol 1 - 7: Cuộc chiến

1.8K 135 10
                                    

Third Point of View

Ngoại ô kinh đô Hoàng gia, cùng thời điểm

Có một căn nhà lớn năm về rìa phía Tây của kinh đô. Nó thực sự lớn, không chỉ bởi sự nổi bật so với những ngôi nhà của dân th]ngf xung quanh, mà diện tích đó thật sự sánh ngang với tư dinh của một quý tộc cấp thấp. 

Robert Mathiew đứng đó, trước hiên căn nhà. Ông ta nhìn về phía trước sân, cặp mắt có phần căn thẳng. Ngay cả đôi mắt thâm quầng do mất ngủ cũng khiến vẻ mặt ông ta già hơn hẳn cái tuổi bốn mươi ba.

Sau lưng ông ta là một gã đàn ông lùn và béo. Chiều cao của người này chỉ chừng một mét sáu, gương mặt cho thấy ông ta cũng chỉ tầm tuổi của Robert. Ông ta vận một bộ trang phục đắt tiền, không phải loại sang trọng như Robert. Từ dáng vẻ xoa hai lòng bàn tay, cho đến ánh mắt, mọi thứ chính xác là của một thương gia điển hình.

"Ngài trông có vẻ mệt mỏi, ngài Hầu tước."

"Không có gì, chỉ là mất ngủ thôi. Quan trọng hơn, việc ta bảo ngươi làm đến đâu rồi Rotes."

Giọng của Robert không hề thay đổi.

"Tất cả mọi thứ đã sẵn sàng, thưa ngài. Kẻ hèn này đã triệu tập được ba mươi người, đủ tiêu chuẩn mà ngài mong muốn. Cũng nhờ sự giúp đỡ của ngài Nam tước Terax, chúng ta có bốn nhóm, hai hạng A, hai hạng B. Họ đều là những kẻ lành nghề lâu năm. Xin ngài hãy yên tâm."

"Tốt, khi nào chúng đến,nói với ta."

"Như ý ngài. Vậy, con tiền lần này?"

"Của ngươi đây."

Robert ném cho Rotes một bọc vải khá lớn khi ném cho ánh mắt khinh bỉ. Tiếng kim loại vang lên khi ông ta nhận lấy túi tiền, điều đó làm cho Rotes cười tươi. Đó là nghề của ông ta. 

Điều đó lại càng khiến cho Robert khó chịu hơn.

'Đúng là loại người đáng khinh. Cười nhạo trên sự an nguy của vương quốc.'

Nhưng ông cũng biết, giờ không phải là lúc để tức giận.

"Này Rotes, ta chỉ thắc mắc. Nếu đức vua hỏi lý do ta có mặt ở đó thì nên trả lời thế nào?"

"Xin ngài yên tâm. Chuyện đó rất đơn giản. Ngay bây giờ, tôi sẽ đến công hội mạo hiểm giả ra một yêu cầu tiêu diệt quái vật cấp A. Ngài chỉ cần về dinh thự, chuẩn bị một đội tư binh, rồi hợp nhóm với ba mươi kẻ kia là có thể thẳng tiến tới đó."

"Ngươi vẫn đáng tin như mọi khi huh?"

"Ngài quá khen cho kẻ hèn này."

Rotes bằng nụ cười, ông ta tiến Robert ra tận cổng. Đứng đó cho đến khi xe ngựa của Robert khuất hẳn mới thôi.


Nói về mạo hiểm giải. Đó là một nghề kỳ lạ. Công việc của mạo hiểm giả là làm mọi thứ được thuê, từ làm vườn, dọn chất thải, cho tới hái thảo dược, săn quái vật, tiêu diệt mối nguy hại hay hộ tống các thương lái. Thế giới này đầy rẫy nguy hiểm do sự tồn tại của quái vật, chúng tân công các nông trang, làng mạc, thị trấn. Thậm chí, có những ghi nhận về một quốc gia nhỏ bị xóa xổ bởi hàng trăm nghìn quái vật. Vì thế, vai trò của họ ngày càng quan trọng hơn.

Superhero in Fantasy WorldWhere stories live. Discover now