Vol 3: Ngoại chương 2

443 34 15
                                    

Tây nam rừng Lietant, vài ngày trước.

Chiến tranh là con đường ngắn nhất để nắm lấy quyền lực. Chiến tranh là cách thực thuận tiện nhất để đoạt được sức mạnh. Chiến tranh là cách thức nhanh nhất để đạt được mục đích. Chiến tranh là con đường rõ ràng nhất để nắm lấy vinh quang. Chiến tranh là điều tất yếu. Chiến tranh là mong ước thầm lặng sâu thẳm trong mỗi người. Chiến tranh là bản chất của nền văn minh. Chiến tranh là đặc điểm của mọi sinh vật sống.

Đó là triết lý sống, và cũng là niềm tin của Ronan. Con người này sống là để chiến đấu, để trở nên mạnh mẽ hơn, để chiến thắng kẻ thù và đoạt lấy danh dự. Và chiến tranh là thứ mà con người này truy cầu.

Vì thế, Ronan đã chờ đợi cơ hội này từ lâu lắm rồi, cơ hội mà hắn có thể tạo nên chiến thắng, khiến cho tên tuổi lẫy lừng trong lịch sử. Ronan mong chờ cơ hội, ngày mà hắn là người đầu tiên chinh phục được rừng Lietant, ngày mà hắn là người đầu tiên trong lịch sử nhân loại, đánh bại được các tộc người Thú nhân.

Quân đội đã dàn trận xong, hàng ngũ chỉnh tề. Phía sau Ronan là bốn tay thân cận nhất, cùng mấy chục nghìn quân tinh nhuệ thiện chiến. Tất cả đều đã sẵn sàng cho trận đánh quyết định.

Theo như kế hoạch đã định trước, một cánh cổng ma thuật lớn sẽ mở ra ngay trước mắt đội quân, nối liền nơi này tới trung tâm làng thú nhân, đại bản doanh của của liên minh Thú nhân tộc. Đó sẽ là một cuộc tập kích bất ngờ. Một đòn đánh khiến cho đối thủ không kịp trở tay trong chớp nhoáng. Một đội quân bất ngờ tập kích vào đầu não kẻ địch, chẳng khác nào kề một con dao vào cổ họng đối phương. Chẳng cần phải có đến mấy chục nghìn người, chỉ cần vài nghìn quân tinh nhuệ thôi là đủ cho Ronan tung ra nước đi chí mạng, kết liễu kẻ thù rồi.


Thời điểm ấn định đã đến. Tinh thần của toàn quân được đẩy lên cao ngất trời bởi bài diễn thuyết ngắn gọn nhưng hùng hồn của Ronan. Đây luôn là một trong những tài năng của người đàn ông này.

Đột ngột, ngay giữa mặt đất phẳng trống trơn, một cột sáng khổng lồ, xanh lục bắn thẳng lên trời, cao đến mấy trăm mét. Nó không chói lóa nhưng nguồn năng lượng tỏa ra cực kỳ dữ dội cực kỳ mạnh mẽ. Như một dấu hiệu của chiến thắng, cột sáng khổng lồ làm dấy lên niềm phấn khích cho cả quân đoàn. Một thứ gì đó kỳ ảo, một thứ gì đó bí ẩn vừa mới xuất hiện ngay trước mặt bọn họ.

"TẤT CẢ SẴN SÀNG NGHÊNH CHIẾN."

Ronan thét lớn báo hiệu cho mấy mươi nghìn người sau lưng.

Thế nhưng, đó cũng là lúc cột sáng vụt mất. Nhanh như lúc nó xuất hiện, cột sáng kỳ bí ấy biến mất không một tăm hơi. Phía sau nó là những cặp mắt bối rối và hụt hẫng.

Chuyện gì đã xảy ra?

Không ai biết.

Lẽ ra phải là một cánh cổng khổng lồ hiện lên trước mặt bọn họ chứ? Dường như có điều gì đó không ổn, có điều gì đó đã đi chệch khỏi đường ray. Và thế là, sự náo động lan ra trong nội bộ quân đội.

Superhero in Fantasy WorldWhere stories live. Discover now