Vol 2 - 2: Nam tước Tigerwood.

1.4K 102 30
                                    

Tôi tiếp tục cuộc hành trình về phương Bắc cùng tiểu thư Seria và nhóm hầu cận của cô ấy, một hầu nữ và 8 vệ sĩ, tổng cộng mười một người. 

Lãnh thổ do vua Cobra trực tiếp quản lý không kéo dài về phương Bắc là bao, ít nhất là so với các hướng khác. Chúng tôi mất hơn một ngày để ra khỏi biên giới vùng đất đó và trở về quê nhà của cô gái đồng hành cùng tôi. Trước đo, chúng tôi qua đêm tại một nhà trọ sang trọng trong một thị trấn dọc đường. Các bạn nghĩ về tình huống người con gái đổ gục trước chàng trai dũng cảm đã cứu cô? Rằng cô gái sẽ thổ lộ tình cảm ấy vào lúc trăng treo cao nhất, sáng nhất bên cửa sổ? Và tôi có một mối tình đẹp, bắt đầu từ khung cảnh không thể lãng mạn hơn? Không, thôi đi, đây là thực tế. Và thực thế thì thường không đẹp như mơ. Nhiệt độ mà Ikon bào cáo ngoài trời là 3 độ C, gió rít, quật một cách không thể bạo lực hơn vào cánh cửa gỗ phòng trọ. Trăng bị những đám mây dày, mù mịt che phủ hoàn toàn. Và trên hết, tôi không phải là người có khuynh hướng đó.

Chúng tôi tiếp tục chuyến hành trình sau bữa sàng bình dị. Mất thêm nửa ngày nữa để ra khỏi hoàn toàn vungt huộc kiểm soát của vua Cobra. Một ngày rưỡi đi đường, một ngày đồng hành cùng nhóm tiểu thư Tigerwood, chúng tôi bị quái vật tấn côn thêm hai lần nữa. Cả hai chỉ là cuộc tấn công nhỏ và chẳng thể đe dọa tới một nhóm lớn như như thế này, 9 thành viên có khả năng chiến đấu thuộc loại khá trở nên. Tuy nhiên, điều bất thường là tần suất hoạt động của bọn quái vật. Đến cả một người dày dặn kinh nghiệm như Utobeul-san cũng không khỏi bất ngờ trước sự bất bình thường này. Tiểu thư Tigerwood thì nói rằng đó là do sự hồi sinh của Quỷ vương nên quái vật khắp nơi trở nên liều lĩnh hơn. Tôi thì không nghĩ bọn chúng có hệ thống viễn thông kết nối mọi nơi tiên tiến đến vậy.


Lãnh thổ gia tộc Tigerwood quản lý không quá lớn. Nó chỉ bao gồm một thị trấn lớn, Kanculta với dân số chừng 5000 người và mười mấy ngôi làng lớn nhỏ xung quanh. Sản phẩm nông nghiệp chủ yếu ở đây là lúa mạch, và tất nhiên, lúa mạch thường đi kèm với bia. Tuy nhiên, tôi không biết chất lượng của chúng so với mặt hàng tương tự tại Đức như thế nào. Tiểu thư Tigerwood rất tự hào khi khoe về những cánh đồng lúa mì vàng ươm, trải dài ngút tầm mắt, về cách mà người nông dân ở đây cẩn thận thu hoạch và về chất lượng của loại lúa mì nơi đây. Đáng tiếc là tôi không đến đúng lúc nên tất cả những gì tôi có thể thấy là bãi đất khô, chạy đến tít chân trời. Xa xa đâu đó là vài cột khói nghi ngút, bốc lên từ những lò nướng bành mỳ ở ngôi làng nào đó. Utobeul-san cũng khen ngợi lãnh chúa hết mức về lòng nhân hậu của ông ta. Giọng Utobeul-san hết sức vui vẻ mỗi khi mô tả về cuộc sống sung túc của người dân.

Ấy vậy, nông nghiệp chỉ chiếm vị trí thứ yếu trong nền kinh tế khu vực. Nằm cách thị trấn Kanculta chỉ chừng 2 dặm về phía đông là công trình mà bạn chẳng thể tìm thấy ở bất kỳ đâu trên Trái đất, 1 mê cung. Nó là một mê cung trung cấp; đừng vội hiểu lầm, không phải chỉ cần thám hiểm giả cấp trung là có thể chinh phục được nó đâu. Người ta thường phân loại mê cung theo kích cỡ, mật độ và số lượng quái vật. Và dù là trung cấp, nó cũng rất rộng lớn, cho đến tận bây giờ, chưa từng ghi nhận trường hợp nào mê cung bị khám phá hết cả.

Superhero in Fantasy WorldWhere stories live. Discover now