Vol 4 - 19: Sứ giả Vương triều Phương đông

327 31 22
                                    

Đoàn tiếp đón sứ giả của công quốc biểu lộ khẩn trương. Làm sao lại có quái vật xuất hiện gần bờ đến thế? Điều này là không thực tế, điều này là không khoa học, cũng không dị giới nữa.

"Còn có thể tiếp viện kịp sao?" Một người lính nào đó lên tiếng.

"Không kịp. Họ cách xa ta cả cây số." Một hiệp sĩ nhận xét: "Bây giờ điều động tàu chiến, chuẩn bị chiến đấu cũng mất ít nhất nửa giờ để chúng ta sẵn sàng."

Ánh mắt người Hiệp sĩ không ngừng dán chặt vào con quái vật tít ngoài kia. Các thuyền buôn đã nhao nhao hướng vào bờ, tránh khu vực đó càng xa càng tốt. Một mảnh hỗn loạn bao trùm cả khu cảng rộng lớn.

Giữa tình thế ấy, Nam tước Simpson không nói nổi một lời. Khuôn mặt ông ta trắng bệch, hai đầu gối run lên cầm cập. Con quái vật này quá đáng sợ.

Tử tước Nikson cũng đồng tính: "Con quái vật này thực sự kinh khủng. Chỉ dựa vào tốc độ và sức mạnh nó bày ra, ít nhất cấp độ cũng trên 30, thậm chí có thể đến 35. Nhưng mà, từ trước đến nay, chưa hề có báo cáo nào từ các thủy thủ về tồn tại đáng sợ như thế ở vùng biển này. Nó từ đâu đến mới được cơ chứ?"

Ánh mắt Tử tước càng ngày càng sắc. Ông là người quản lý khu cảng và thành phố này. Mọi thứ xuất hiện ở đây đều nằm trong tai mắt của ông. Ít nhất, nếu ông không nhìn thấy, thì cũng phải có thể nghe thấy phong thanh tin đồn gì chứ? Làm gì có chuyện một con quái vật to đùng đột nhiên nhảy bổ trước mặt mọi người được.

"Có lẽ nó theo đoàn tàu từ ngoài đại dương vào." Một viên hầu cận bên cạnh lên tiếng.

"Ừm." Tử trước gật đầu: "Có thể cũng chỉ có thể như thế."

Nói rồi, ông quay người tới nhóm Hiệp sĩ và quân đội sau lưng:

"Hỗ trợ sơ tán người dân khỏi cảng. Một nhóm giúp đỡ các tàu thuyền cập bến, di tản họ khỏi vùng nguy hiểm. Những người còn lại di chuyển về các chốt vị trí, thắt chặt phòng thủ bờ biển. Không cho con quái vật tiến sâu hơn nữa vào trong. Giảm thiểu tối đa thiệt hại gây ra cho khu vực."

Phản ứng của Tử tước là rất nhanh. Ông chỉ mất thời gian có hai giây cho sự ngỡ ngàng, hoảng hốt cho đến khi đưa ra quyết định cuối cùng. Mặc cho trong lòng còn rất nhiều nghi hoặc, lo lắng lẫn sợ hãi, quyết định của ông đưa ra vẫn dứt khoát.

"Thưa... thưa ngài, còn đoàn tàu sứ giả?" Một hiệp sĩ chưa kịp di chuyển liền hỏi.

"Ngươi nghĩ chúng ta đánh lại thứ kia không?" Tử tước quát.

Hiệp sĩ chỉ im lặng cúi đầu. Anh ta không nói mà chỉ nhẹ nhàng lắc đầu. Con quái vật kia to lớn như thế, mạnh mẽ như thế, họ chẳng có cơ hội. Mà nếu như phỏng đoán của Tử tước là đúng, con quái vật kia cấp độ trên ba mươi, trong khi bản thân Hiệp sĩ chỉ là cấp 11, có nghĩa là con quái vật ngoài kia mạnh hơn anh ta bảy trăm, tám trăm lần. Đó là cách biệt như trời với đất. Đừng nói ở đây có mười hiệp sĩ, cho dù có cả trăm thì họ cũng chẳng làm gì được con quái vật. Một nghìn lính kia, đa phần chỉ có cấp độ 2 đến 4. Họ so với anh ta cũng tựa như anh ta so với con quái vật vậy. Nhiều hơn cũng chỉ là vô nghĩa. Ấy là chưa kể đến con quái vật đang chơi trên sân nhà của nó, đánh theo luật của nó.

Superhero in Fantasy WorldWhere stories live. Discover now