Vol 3: Ngoại chương 3

420 38 13
                                    

Làng hổ nhân tộc, sau cuộc đàm phán giữa Liên minh thú nhân và đại diện Đế quốc.

Malo bước ra khỏi căn lều lớn với tâm trạng không thể vui vẻ hơn. Đã bao lâu rồi anh ta mới được mãn nguyện đến vậy? Anh ta không nhớ. Nhưng điều đó có thực sự quan trọng không?

Câu trả lời là không.

Lúc này, chẳng có gì quan trọng hết, ngoại trừ một liên minh hùng mạnh đã được thành lập giữa quốc gia Hùng mạnh nhất loài người cùng với các tộc Thú nhân thống trị vùng rừng Lietant rộng lớn bát ngát.

Thú thực thì Malo chưa bao giờ nghĩ mọi chuyện lại đi theo chiều hướng như vậy. Một cuộc tập kích từ đội quân đánh thuê đến từ phương Bắc gần như đã phá hỏng mọi thứ. Bọn họ đã đứng bên bờ vực chiến tranh với tộc thú nhân trong phút chốc. Ấy vậy mà sự xuất hiện của một Mạo hiểm giả nổi danh cùng một nhóm quỷ đã khiến tình thế xoay chuyển một trăm tám mươi độ.

Malo không biết nên vui hay lo lắng cho sự xuất hiện của tên Quỷ tưởng này nữa, mặc dù chính bản thân anh ta đã bị dọa cho sợ khiếp vía bởi sức mạnh khủng khiếp của hắn.

'May mắn thay, mọi chuyện còn tốt đẹp hơn dự tính.'

Malo thật sự nghĩ vậy. Anh ta cũng rất biết ơn Mobius. Chàng mạo hiểm giả đó không những cứu vớt nhiệm vụ này bên bờ vực thất bại thê thảm mà còn cứu mạng rất rất nhiều người, trong đó có bản thân anh ta. Malo tự nhủ rằng, bản thân anh ta phải làm điều gì đó, để trả lại ơn to lớn này.


Hộ tống phía sau là Hai đội Valkyrie do Emily và Lily dẫn đầu. Chính đến bản thân họ cũng khó tưởng tượng nổi, một người cứng nhắc và đôi khi là quá chú tâm vào công việc như Malo lại có những biểu cảm nhẹ nhõm và vui vẻ như lúc này. Nhưng nếu cân nhắc lại mọi chuyện đã xảy ra thì có thể nói rằng, điều này thực sự dễ hiểu mà thôi.

"Ngài Malo, kế hoạch tiếp theo chúng ta sẽ làm gì?" Emily băn khoăn.

"Chuẩn bị khởi hành về Đế Đô trong hai ngày nữa. Chúng ta sẽ còn nhiều việc phải làm. Đặc việc là các văn bản thỏa thuận liên quan đến quá trình hình thành đồng minh với các tộc người Thú nhân. Hơn nữa, chúng ta cũng còn một dự án lớn kết nối bằng tuyến đường giao thông lớn kết nối Đế quốc và thú nhân..."

Điều này hoàn toàn khác biệt với lời đồn. Khác hoàn toàn. Trước đây, Lily đã nghe nhiều lời đồn về vị quý tộc tài ba nhưng kỳ lạ này. Người ta nói rằng Malo là kẻ hiếm khi mở miệng thừa thãi, một kẻ chỉ thực sự chú tâm vào công việc mà không bao giờ ba hoa. Vậy mà giờ đây, con người trước mặt này đây đang thoải mái luyên thuyên về những gì anh ta định làm.

Lily thấy anh ta có một chút dễ thương.

"Nhưng trước hết." Malo đột ngột ngừng lại: "Chúng ta cần báo cáo kết quả cho Nữ hoàng, càng sớm càng tốt."

Xúc cảm trên gương mặt thay đổi đột ngột. Dáng vẻ vui vẻ lúc này biến mất trong phút chốc. Thay vào đó là sự cần mẫn, nghiêm túc hàng ngày của một bầy tôi tận tụy, một thuộc hạ đáng tin cậy.

Superhero in Fantasy WorldWhere stories live. Discover now