Vol 1: Lời bạt... hoặc cái gì đó tương tự

1.2K 98 75
                                    

Haiz... Mệt thật, hơn một tháng tôi mới viết xong được cái Vol 1. Có bạn nào tốt bụng chỉ tôi cách đặt tên cho từng vol không? Mà nếu tôi có thể đặt tên thì Vol này là cái gì đó như là khởi đầu vậy...

Thôi quên cái chuyện đó đi. Ban đầu, tôi chỉ dự định viết Vol 1 mang tính chất giới thiệu nhân vật và thế giới mới thôi, chỉ tầm 10-12 chương. Tôi quyết định lảng vảng quanh Hoàng cung một thời gian; tìm hiểu về mọi thứ trước khi lên đường; không thể xông bừa một cách thiếu suy nghĩ vào cái vùng đất mới mà bạn chưa biết tý gì được, phải không? Hay chỉ mình tôi nghĩ vậy? 

Tuy nhiên, lảng vảng quanh Hoàng cung nhiều cũng chán, mà chẳng có sự kiện gì thì thành Slice of Life mất. Thế là tôi nghĩ ra cái âm mưu 'nho nhỏ' này. Thế quái nào càng viết càng thấy dài. Nhiều đoạn tôi tóm tắt rồi, lược bỏ vài tiểu tiết nho nhỏ. Nhưng nó vẫn đến 24-25 chương. Mà, dù sao thì nó cũng qua.

Lúc tôi viết Vol 1, thời gian đầu là tôi đang đọc Deathstroke. Rất hay. Sau đó thì đọc Batman, và Sherlock Holmes. Thực sự là tôi xây dựng nhân vật này là có ảnh hưởng từ Deathstroke, Batman và cả Lex Luthor. Nếu các bạn dễ tính một chút thì cốt chuyện có cái gì đấy 'kiểu kiểu' thám tử hay ít nhất là gần như vậy. Mọi nhân vật chạy xung quanh, theo cách riêng của họ, rồi tụ về một điểm... Ôi, tôi chả biết diễn đạt như thế nào nữa...

Về dàn nhân vật.

Nhân vật chính: 

Chắc tôi chả cần giới thiệu thêm nữa nhỉ? Tôi thích nhân vật có suy nghĩ chín chắn một chút (vì dù gì tôi cũng 20 rồi). Vì vậy, tôi chọn một nhân vật ở độ tuổi trung niên, đủ để có suy nghĩ trưởng thành theo nhiều cách. Tôi cố gắng xây dựng theo sở thích của bản thân. Trong lối suy nghĩ của tôi, một người như vậy 'có vẻ' Badass... Dù sao thì cái này cũng tùy sở thích. Có những bạn thích kiểu nhân vật này, kiểu nhân vật kia. Cái này không thể chiều theo ý tất cả được nên tôi sẽ phát triển theo ý muốn cá nhân.

Còn về sức mạnh. Có một số chỗ tôi đã đề cập, vì main chơi 'thuốc' nên mạnh khủng khiếp. Một số bạn thấy main còn yếu? Đánh nhau với mấy đứa kia gặp khó khăn (hai cha con sát thủ.) Thứ nhất là vì họ rất mạnh, level của người con là 55, người cha là 60. Họ có hàng thập kỷ kinh nghiệm chiến đấu. Hơn tất cả, sức mạnh hay tốc độ mà main sử dụng chỉ tương đương một Hiệp sĩ level 15, đánh chủ yếu dùng kỹ thuật và kinh nghiệm. Tất nhiên, trận đó chẳng ai tung hết sức cả. Tóm lại, tôi chỉ muốn nói là main chỉ dùng sức của người level 15 trong tất cả các trận. Vì thế đừng ai thắc mắc là main yếu.

------------------------------------------

Hoàng gia:

Những nhân vật Hoàng gia tôi setup cho họ khá 'hiền.' Nếu để họ ác thì các anh hùng khó có tương lai tươi sáng được. Thôi, cứ để họ hiền thì sau này gặp lại còn dễ chịu.

Các bạn thấy số lượng Hiệp sĩ và Vệ binh Hoàng gia it? Tất nhiên rồi, vì họ được lựa chọn cẩn thận và rèn luyện kỹ nên số lượng đậu vào cực ít. Chẳng qua là bị lấp bóng và không có chỗ thể hiện nên các bạn thấy họ như creep vậy. Thực ra, so với mặt bằng chung thì họ rất mạnh đấy.

Superhero in Fantasy WorldNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ