Vol 1 - 23: Sức mạnh.

1.4K 131 41
                                    

"Goles-sama, chúng ta kết thúc chuyện này chứ?"

Goles đứng như phỗng khi nghe thấy câu hỏi của Mobius. Ông ta nhìn chân chân vào người thanh niên, gương mặt ánh lên vẻ khó tin.

"Kết thúc chuyện này? Phải, đã đến lúc ta phải kết thúc mớ hỗn độn này. Thằng nhóc, mày đừng có tỏ ra cao ngạo vì cầm chân được hai tên nhà Rais. Tất cả các ngươi, ra đây."

Từ trong bóng tối của căn phòng, trần nhà và bên ngoài, những bóng đen bắt đầu hiện ra từ hư vô. Chúng như những lớp sương đen mờ ảo, hữu hình dần cho đến khi tạo thành hình dáng con người hoàn thiện. Chỉ phút chốc, từ không đâu, hai mươi con người xuất hiện bên cạnh Goles. Tất cả bọn chúng phủ lên toàn thân bộ đồ đen, bọc kín từ đầu đến chân. Chỉ một khe hẹp hiện ra giữa khuôn mặt để dành chỗ cho tầm nhìn. Tất cả bọn chúng đều có một cặp đoản kiếm, mỗi thanh dài chừng nửa mét, và nếu tính thêm một cặp dự phòng vắt chéo sau lưng thì mỗi tên có tổng cộng đến bốn thanh.

Bọn chúng, cả hai mươi tên đều là sát thủ mà Goles đã chuẩn bị từ trước.

"Ta vốn chẳng hề muốn dùng đến chúng. Bọn chúng chỉ xuất hiện trong trường hợp khẩn cấp. Thật may mắn làm sao! Ta chẳng thể ngờ là sẽ có dịp sử dụng chúng như thế này. Thằng oắt con kia, mày nghĩ mày mạnh lắm sao? Đuổi được hai kẻ kia đi thì mày là vô địch? THẰNG NHÓC, TAO SẼ CHO MÀY BIẾT SỨC MẠNH THẬT SỰ. CẢ HAI MƯƠI KẺ NÀY ĐỀU MẠNH KHỦNG KHIẾP, LEVEL HAY CHỈ SỐ, CHÚNG ĐỀU VƯỢT QUA LŨ TẦM THƯỜNG."

Lời lẽ của Goles đan xen sự tực giận lẫn tự mãn. Quả thật, hai mươi tên sát thủ mà hắn chuẩn bị để xử lý các qusy tộc và những vấn đề liên quân, bọn chúng đêu rất mạnh, rất chuyên nghiệp. Tuy nhiên, hôm nay, bọn chúng đã chọn nhầm người.

Đáp lại sự kích động của Goles chỉ là sự im lặng của Mobius. Cậu ta đứng đó, vô cảm quan sát đối thủ rồi để lộ một tiếng thở dài. Tất nhiên, Goles không thể bỏ qua điều đó. Nó khiến ông ta càng tức giận hơn bao giờ hết:

"THẰNG KHỐN, HÃY CHỜ CHO ĐẾN KHI BỌN CHÚNG CHO NGƯƠI THẤY KẺ MẠNH THỰC SỰ. TAO SẼ ĐẬP NÁT CÁI THÁI ĐỘ VÊNH VÁO CỦA MÀY."

Cùng lúc, hai mươi tên sát thủ tản ra xung quanh. Bọn chúng đã thống nhất là sẽ tiêu diệt Mobius trước, kẻ mà được đánh giá là nguy hiểm nhất. Rõ ràng, các quý tộc và thành viên Hoàng gia đều chẳng còn sức phản kháng, họ đã như cá trong rọ.

Lần này, Mobius không thở dài, cầu nhìn Goles, kẻ mà cả gương mặt đã đỏ chót vì tức giận, với ánh mắt khinh thường hơn là cảnh giác, Mobius lên tiếng, không phải qua máy biến đổi giọng mà bằng chính giọng thật của cậu:

"Sức mạnh? Ông đang nói với ta về sức mạnh? Ông thực sự nghĩ rằng có thể đanh bại ta bằng những con số? Số lượng kẻ địch, số level hay chỉ số trong bảng trạng thái? Goles, ông nghĩ rằng những con số tạo nên sức mạnh? Thật ngây thơ làm sao! Không, cách mà chúng ta nhận thức về sức mạnh có sự khác biệt. Để ta dạy cho các người biết cách mà ta cảm nhận sức mạnh... Đây là thứ khi ta nói về sức mạnh."

Thế rồi, khoảng thời gian sau đó là lúc mà không một ai trong khán phòng có thể tin vào chính con mắt của họ. Nếu một kẻ ở trạng thái thương tích nặng nề như Julia hay Joes, kẻ đó có thể cho rằng giác quan của họ có vấn đề. Thế nhưng, với những con người hoàn toàn khỏe mạnh còn lại, hiện thực trước mắt họ là một thứ khó mà tin nổi.

Superhero in Fantasy WorldTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang