Vol 2 - 4: Mạo hiểm giả.

1.2K 86 123
                                    

Tình trạng thanh Katana là tin xấu đối với tôi. Nó không phải là thứ kỷ vật hay món quà gắn bó với tôi quá lâu như khẩu SCAR-H, hay là bảo vật như thanh Nodachi, thay vào đó, nó là vũ khí chính của tôi sử dụng kể từ khi đến thế giới này. Tôi chẳng còn cách nào khác ngoài tìm một cây Katana mới thay thế cho nó.

Vấn đề nằm ở lão già Ludolf. Lão ta chẳng chịu rèn một thanh Katana khác, trừ khi nó được tạo từ cục Orichalcum quý giá của lão. Dù tôi có bỏ ra một giờ đồng hồ thuyết phục cũng chẳng làm suy suyển ý chí sắt đá, quyết tâm chế tạo thanh kiếm mà lão ta mơ ước. Và như thế, chẳng đời nào lão chịu rèn cho tôi cây Katana thông thường. Điều khiến vấn đề trở nên khó khắn hơn là tôi cần một viên ma thạch khổng lồ cho quá trình chế tạo. Đó không phải là thứ mà bạn có thể kiếm ở bất kỳ chỗ nào, chẳng phải là mấy viên đá bs bằng đầu ngón tay lấy được từ trong cơ thể bọn Goblin. Chúng chỉ có thể được khai thác từ quái vật cấp huyền thoại, hoặc từ mê cung hoặc mua ở một phiên đấu giá.

Lựa chọn đi mua ngay lập tức bị loại bỏ. Mặc dù một nghìn đồng vàng là một số tiền lớn, nhưng nó không phải là đủ để mua được món hàng tầm cỡ như thứ tôi đang tìm kiếm. Giá trị của một viên ma thạch lớn như trái bóng có thể cao gấp hàng chục lần số tiền tôi đang có, thập chí cao hơn nữa nếu với giá trợ đen.

Quái vật cấp huyền thoại, chúng là cụm từ để chỉ những cá thể quái vật phát triển đến mức tột cùng, sở hữu sức mạnh khủng khiếp, đủ để san phẳng cả một quốc gia. Khả năng chiến đấu của chúng chẳng kém gì quỷ vương, sự hung bạo ở cùng cấp độ với loài quái thú điên cuồng nhất. Chúng là thảm họa của thảm họa. Nhưng riêng với tôi, vấn đề lớn nhất là chúng gần như chẳng bao giờ xuất hiện trong dòng lich sử cả. Có khi cả trăm năm hoặc lâu hơn mới có ghi nhận về sự tồn tại của chúng.

Về mê cung thì vấn đề cũng nan giải không kém. Khả năng lấy được một viên ma thạch lớn như vậy là rất rất nhỏ, dù có là tầng cuối của mê cung đi chăng nữa. Lý do cho việc này là mê cung sản sinh ngẫu nhiên kho báu mà Mạo hiểm giả có thể thu hoạch. Nó có thể là bất cứ thứ gì, vũ khí, áo giáp, ngọc, ... vì thế, để lấy được đúng thứ tôi cần thì còn phụ thuộc vào vận may của bản thân.

Tôi rời khỏi cửa hàng của lão Ludolf mà chẳng thể tìm được lời giải chính xác cho tình huống hiện tại. Ngay cả Seria cũng cảm thấy lúng túng trước sự cứng đầu của lão ta. Tôi rất biết ơn khi cô ấy cũng nỗ lực chẳng kém trong việc nói giúp tôi, dù kế quả chỉ là sự phí công vô ích.

Thứ duy nhất tôi thu được là con dao bằng thép giá ba đồng vàng. Mọi tiêu chí, khối lượng, độ cứng, sự sắc bén, trọng tâm đều đạt yêu cầu. Nó thậm chí có thể trở thành vũ khí phụ tuyệt vời nếu sử dụng đúng cách.


Buổi sáng tiếp diễn khi tôi và Seria ghé thăm một quán cafe, thưởng thức bữa ăn nhẹ với bánh ngọt cho cô ấy và một chút cafe đen cho tôi. Câu chuyện kéo dài về những chuyến phiêu lưu qua nhiều vùng đất của tôi. Thế là tôi kể cho Seria nghe về những đêm sống trong rừng Trung Phi, cái lạnh cắt da trong mùa đông ở vùng thảo nguyên Nội Mông, những quần đảo Nam Thái Bình Dương biệt lập, sa mạc Gobi nóng bỏng, loài côn trùng nguy hiểm ở rừng nhiệt đới Nam Á,... Tất nhiên, những câu truyện đượcc cải biên sao cho phù hợp với thế giới này. Seria tỏ ra rất hứng thú với chúng luôn muốn biết thêm, thêm nữa và những câu truyện về hơn một thập niên chiến đấu của tôi có thể kéo dài đến bất tận.

Superhero in Fantasy WorldWo Geschichten leben. Entdecke jetzt