Vol 1 - 3: Phía trước

2.4K 169 44
                                    

Hiện tại, phòng yết kiến chỉ còn năm người: vua Cobra, hai hộ vệ vũ trang đầy đủ, cậu nhóc Kansoto và tôi.

Tôi sẽ chờ phản ứng tiếp theo của nhà vua.

Vua Cobra bước đến trước hai chúng tôi và ông ấy... cúi người xuống.

"Ta thật lòng xin lỗi vì đã lôi kéo hai người vào chuyện này. Ta cầu mong sự tha thứ từ hai người."

Ngoài dự kiến. Khá chân thành. Cậu nhóc Kansoto bắt đầu phát hoảng khi một vị vua cúi đầu. Ngay cả hai anh chàng cận vệ cũng lúng túng, họ định làm gì đó nhưng vua Cobra đã ngăn họ lại.

"Xin xin ngài đứng dậy, nếu ngài làm vậy thì chúng... chúng tôi... Vâng chúng tôi cũng không thể trách ngài được."

"Ta cảm ơn hai người. Ta gọi hai người ở lại vì có chuyện muốn bàn với cả hai."

"Với chúng tôi?" Tôi cần phải nắm lấy điểm quan trọng

"Đúng vậy, về tương lai của hai người."

Nói đến đây, gương mặt của cậu nhóc ỉu xìu hẳn đi.

"Về tương lai, xin hai người hãy yên tâm, vương quốc Urd sẽ chịu trách nhiệm chu cấp cho hai người một cuộc sống đầy đủ. Nếu hai người muốn, ta có thể sắp xếp một căn nhà tốt ở Kinh đô. Tất nhiên sẽ có tiền trợ cấp hàng tháng. Trong trường hợp hai người muốn làm việc cho Hoàng gia, ta sẵn sàng nhận với mức thù lao cao hơn bình thường và cho phép hai người sống trong cung điện. Thậm chí nếu hai người muốn du hành nơi khác, ta có thể cung cấp cho mỗi người một số tiền. Nhưng ta không khuyến khích điều đó, vì thế giới này vô cùng nguy hiểm, ngay cả với những hiệp sĩ mạnh nhất vương quốc cũng không hề dễ dàng gì nếu phải đối đầu với những con quái vật mạnh."

Huh... Vậy chúng tôi sẽ nhận được bảo trợ của vua Cobra à. Nếu nghĩ theo hướng tốt thì đây cũng là một lựa chọn không hề tồi. Tuy nhiên, rất có thể lão già này muốn giữ chúng tôi như những con tin để kiểm soát đám anh hùng trẻ tuổi.

"Vậy... vậy ngài có thể cho tôi ở trong hoàng cung không, nếu có thể thì hãy cho tôi ở cùng các bạn. Tôi sẽ không ngại nếu phải huấn luyện vất vả cùng mọi người." 

Kansoto đưa ra đề nghị của cậu ta. Sẽ thật khó khăn cho một chàng trai trẻ yếu đuối chịu đựng một cú sốc lớn như ngày hôm nay của cậu ta. Bạn học là những người duy nhất cậu ta quen. Chà, tàn nhẫn lắm nếu tách cậu ta ra ngay lúc này.

"Về chuyện cậu ở lại trong Hoàng cung thì ổn thôi. Ta chắc rằng các bạn cậu sẽ rất vui mừng với sự hiện diện của cậu. Tuy nhiên, để cậu luyện tập thì có hơi..."

Sẽ rất khắc nghiệt cho cậu ta, người chỉ có sức mạnh của một đứa trẻ tiểu học, tham gia cùng các anh hùng, những cá nhân sở hữu năng lực phi thường.

"Đức vua, tôi nghĩ đó không phải một ý tồi đâu. Dù sao thì cũng khó khăn nếu cậu ấy quá yếu. Cứ cho cậu ta tham gia những bài tập nhẹ nhàng cùng các hiệp sĩ là được."

"Ồ, nếu Mobius-kun nói vậy thì ta không cho là có vấn đề gì. Vậy còn quyết định của cậu. Ta đã xem qua bảng trạng thái của cậu. Dù không mạnh như một anh hùng, cậu mạnh hơn nhiều một người bình thường, có thể tương đương như một hiệp sĩ hoàng gia vậy. Và còn hai cây kiếm kỳ lạ trên người cậu nữa. Có lẽ cậu cũng biết chiến đấu trước đây? Nếu cậu có hứng thú, ta có thể đề xuất cậu vào đội hiệp sĩ hoàng gia."

Superhero in Fantasy WorldWhere stories live. Discover now