Vol 3 - 0: Mở đầu.

797 71 15
                                    

Third Point of View.

Đế chế Naga được công nhận như là quốc gia lớn nhất và hùng mạnh nhất trên toàn bộ lục địa. Diện tích lãnh thổ của đế chế dễ dàng vượt quá diện tích Liên Xô hiện đại, với dân số ước tính lên đến hàng trăm triệu người, con số thực tế thậm chí còn hơn thế nhiều. Lãnh thổ đế chế trải dài từ bờ biển cực Bắc cho đến tận đường biên giới phía Nam với vương quốc Urd, từ những cánh rừng bạt ngàn bờ đông lục địa cho đến trùng núi tận nửa Tây. Người ta nói rằng, dù có dành cả đời cũng chẳng thể thăm thú hết cách thành phố của Đế chế.

Naga không phải là một quốc gia non trẻ. Đế chế được thành lập từ rất rất lâu về trước bởi những vị anh hùng đầu tiên được triệu hồi đến thế giới này. Đó là những con người huyền thoại đến từ kỷ nguyên huyền thoại và được tôn vinh như là những tồn tại hùng mạnh nhất mà loài người có thể chạm đến. Đã nhiều thiên niên kỷ kể từ thời kỳ đó và chẳng ai nhớ rõ thời gian chính xác là bao lâu, nhưng có một điều chắc chắn rằng từ ít nhất năm nghìn năm nay, các trận đồ triệu hồi anh hùng của đế chế đã không còn sử dụng được nữa. Nói thế có nghĩa là, những vị anh hùng đầu tiên sống ở thời kỳ cổ xưa đến mức nào.

Naga có tổng cộng 5 địa điểm triệu hồi, năm vị trí nằm rải rác cách xa nhau. Không ai biết lý do chính xác vì sao mà cả năm trận đồ này đều đồng loạt không thể sử dụng được nữa trong cùng một khoảng thời gian ngắn ngủi. Vô số giả thiết được đặt ra: Hoàng đế nào đó ra lệnh phá hủy chúng vì không muốn kéo người của thế giới khác vào vấn đề của thế giới này, có thế lực ngầm âm thầm phá hủy, hay là những vị pháp sư duy nhất biết cách sử dụng đã chết trước khi kịp truyền lại công thức, một vài người còn cho rằng các trận đồ của Đế chế vốn là đồ giả tạo được con người tạo ra nhằm che mắt các quốc gia xung quanh, như một thứ vũ khí nhằm dọa dẫm kẻ thù và chấn an đồng minh.

Dù nguyên nhân thực sự là gì thì các giả thiết này không ngừng được thêu dệt và kỳ lạ thay, có không ít người tin theo những thứ tưởng chừng như vô nghĩa nhất.

Không có các điểm triệu hồi, cũng có nghĩa là Đế chế không có sự trợ giúp của các anh hùng trong thời kỳ đen tối, thời điểm mà những con quỷ làm loạn. Thế nhưng, chúng ta đang nói đến Đế chế, quốc gia hùng mạnh nhất lục địa, quốc gia đã đứng vững trong suốt năm thiên niên kỷ mà chẳng cần đến các anh hùng. Lý do rất đơn giản, quân đội đế chế mạnh khủng khiếp.

Không giống các quốc gia tầm trung hay nhỏ bé khác, Đế chế không cần sự viện trợ từ các quốc gia điều khiển anh hùng và đổi lại là các điều khoản đòi hỏi đến vô lý. Quân đội của đế chế lên đến hàng triệu người và trong thời điểm cấp bách nhất, thậm chí hàng chục triệu đàn ông sẵn sàng chiến đấu. Đào tạo và duy trì một đội quân tinh nhuệ, khổng lồ chính là con bài của Naga. Lực lượng quân đội của họ, ngay cả vương quốc Urd lớn thứ nhì, với sự trợ giúp của 20 anh hùng, cũng phải dè chừng. Đó chính là sức mạnh của một siêu cường.

Tuy nhiên, lãnh thổ rộng lớn của cũng có những vấn đề riêng của nó. Ngay cả việc cai trị và duy trì bộ máy đảm bảo cỗ máy khổng lồ ấy hoạt động đã là một nỗ lực lớn đến khó tin. Bộ máy càng khổng lồ, nó càng cần nhiều nhiên liệu để vận hành, và lại càng dễ phân mảnh dưới tác động nhỏ nhất. Chỉ nội trong giới quý tộc thôi cũng đã có nhiều phe phái không ngừng tranh giành quyền lực với nhau. Liên tục đấu đá, ngấm ngầm hãm hại kẻ thù, nâng đỡ đồng minh, chẽ bè rẽ phái đã trở thành màn trình diễn thường ngày ở chốn này.

Nhưng đó chưa phải điểm dừng của câu chuyện. Hai năm trước, vị hoàng đế ngoài năm mươi tuổi, người đã lãnh đạo đế chế trong hai mươi năm đã phải thoái vị nhường ngôi do vấn đề về sức khỏe. Ngai vàng, vị trí quyền lực nhất lục địa, cái ghế mà bất cứ kẻ nào cũng mơ được một ngày ngồi lên đột nhiên trở nên trống không.

Sẽ là một cuộc dậy sóng, không, còn hơn thể, một cơn bão chuẩn bị đổ ập xuống trong cuộc chiến tranh giành ngôi báu giữa mười mấy người con của hoàng đế. Thế nhưng, trước cả khi cuộc chiến bắt đầu, vị vua đã kết thúc nó bằng một quyết định bất ngờ: Ông truyền ngôi lại cho đứa con gái thứ mới chỉ 20 mươi tuổi.

Chưa bàn đến chuyện lập con thứ, việc lập nữ mà không phải nam cũng gây lên một phen sống gió không hề nhỏ trong nội bộ Hoàng gia. Nhiều phe cánh quý tộc nổi lên phản đối gây cho Đế quốc một thời kỳ khó khăn.

Lần này, vị nữ hoàng trẻ tuổi đã chứng minh năng lực vô song. Chỉ trong chưa đầy một năm, cô phần nào dẹp yên được những cuộc bạo loạn lớn nhỏ. Và mặc dù không đủ sức để đưa đất nước quay trở lại trạng thái hoàn toàn ổn định như trước đây, không ai có thể ngó lơ nỗ lực của cô gái trẻ.

Không may thay, lục đục nội bộ chỉ là gánh nặng nhỏ bé nếu đem so sánh với việc duy trì các mối quan hệ ngoại giao trên trường quốc tế. Lãnh thổ rộng lớn cũng có nghĩa là Đế quốc có chung đường biên giới với rất nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau.

Không phải quốc gia nào cũng thân thiện.

Sự kiện một quân đoàn đánh thuê khét tiếng tràn vào lãnh thổ vương quốc Urd và gây náo loạn từ Đế quốc đã làm xấu đi mối quan hệ giữa hai siêu cường lớn nhất lục địa. Đó thực sự là vấn đề đau đầu với vị nữ hoàng trẻ tuổi. Nó còn nghiêm trọng hơn nữa khi giờ đây vương quốc nắm trong tay không chỉ 1, 2, 3 hay 4, mà đến hai mươi anh hùng. Chỉ riêng điều đó cũng đã khiến tiềm lực quân sự vương quốc ngang bằng hay thậm chí vượt mặt Đế quốc.

Đó cũng mới chỉ là một mảnh ghép nhỏ bé trong bức tranh lớn hơn.

Vấn đề thực sự rắc rối nằm ở đại ngàn phía Đông nam, nơi cư ngụ của các tộc thú nhân.

Từ thời xa xưa, nô lệ là thú nhân vốn cực kỳ được ưa thích bởi những người giàu có, đặc biệt là các quý tộc Đế quốc. Có cầu thì phải có cung. Vì thế, việc săn và bắt cóc các thú nhân trở thành một công việc đem lại khoản lời khổng lồ cho bất cứ kẻ nào thành công.

Tiền nối tiếp tiền, vàng nối tiếp vàng. Như thế, số lượng những kẻ có năng lực chiến đấu tham gia vào công việc này ngày càng nhiều. Chẳng mấy chốc mà thú nhân bị đem ra khỏi quê nhà của họ nhiều như sao trên trời vậy.

Cho đến khi nạn bắt cóc này trở thành vấn nạn quốc tế, khiến quan hệ Đế quốc và liên minh tộc thú nhân trở thành căng thẳng. Mặc cho nhiều nỗ lực của vị nữ hoàng, bao gồm cả lệnh cấm bắt cóc thú nhân, nhưng dường như nỗ lực ấy chỉ như muối bỏ bể.

Mỗi bộ tộc thú nhân có thể không hùng mạnh như một quốc gia. Nhưng họ cực kỳ đoàn kết và có niềm tin mãnh liệt và đồng tộc. Một khi liên minh lại, sức mạnh của họ sẽ chẳng thua kém bất kỳ vương quốc nào.

Hơn thế nữa, ngay bây giờ, Đế quốc lại không ở trạng thái tốt nhất.

Chiến tranh là điều cuối cùng mà vị nữ hoàng trẻ tuổi mong muốn.

Thực tế lại vô cùng phũ phàng, hai thế lực hùng mạnh ấy đang trên bờ vực chiến tranh.

Như chưa đủ phức tạp, từ nhiều tháng nay, tin đồn xuất hiện quỷ tướng tại khu vực Đông Nam lãnh thổ Đế quốc lại càng làm cho tình huống tồi tệ hơn nhiều.

Có thể nói, Đế quốc đang gồng hết sức mình để vượt qua cơn bão hiện tại.

---------------------------------

Bắt đầu vol 3 nào.

Superhero in Fantasy WorldWhere stories live. Discover now