Vol 3 - 9: Vất vả thường ngày.

737 69 49
                                    

"Vừa... vừa rồi là thứ gì vậy?"

Valkyrie, người dẫn đầu cuộc chinh phục, cũng mở to mắt ngạc nhiên nhìn về chiến trường bị càn quét. Chẳng phải mỗi người đó đâu mà gần như cả chiến trường đều dừng lại trước cú sốc quá lớn đến từ ma thuật tôi sử dụng. Tiếng vũ khí và chạm, tiếng bước chân dồn dập hay cả tiếng quát tháo bỗng chốc biến mất không một dấu vết, để lại sau đó là sự bàng hoàng khó diễn tả. Tất cả bọn họ, hết quay mặt nhìn tôi, rồi lại trở ra cả bãi chiến trường rộng lớn, nằm la liệt xác lũ Sarlas mà chỉ vài giây trước thôi còn hung hăng và khát máu.

"Là một ma pháp hệ Thủy, sử dụng băng dạng kim làm vũ khí tấn công. Lạ lắm sao?"

"TẤT NHIÊN LÀ LẠ RỒI."

Cả đám hét lên với tôi.

"LẦN SAU NẾU DÙNG THỨ NGUY HIỂM NHƯ THẾ THÌ PHẢI BÁO TRƯỚC CHỨ. VỚI LẠI, CHÚNG TA CŨNG CHƯA THẤY LOẠI MA PHÁP NHƯ THẾ BAO GIỜ."

"A, được rồi, tôi xin lỗi. Lần sau tôi sẽ chú ý. Nhưng không phải các người còn phải xử lý nốt lũ quái vật còn lại hay sao?"

Lời thúc giục của tôi kéo cả đám Mạo hiểm giả trở về với thực tại. Kẻ thù của họ vẫn còn đó và số lượng thì vẫn hơn 100.

Nhưng đó không phải là vấn đề quá to lớn, đặc biệt là so với lúc trước. Số kẻ địch bị tiêu diệt đã quá nửa, trong khi đám còn sống cũng què quặt hay bị thương. Ngược lại, các Mạo hiểm giả vốn chiếm thế chủ động ngay từ đầu, lại có tinh thần phấn chấn nên chiến đấu hiệu quả hơn hẳn. Rốt cuộc thì phe chúng tôi cũng giành chiến thắng sau chưa đầy mười phút.

Một vài Valkyrie tập sự dường như còn tỏ ra tiếc nuối vì mất đi cơ hội thể hiện. Còn tôi thì chỉ muốn nói với họ rằng:"Hãy yên tâm đi vì trong thế giới này, chẳng có gì nhiều bằng quái vật."

Có lẽ, lần sau tôi cũng nên nhẹ tay hơn một chút. Không phải vì đám Mạo hiểm giả đâu, mà là vì Sophia bắt đầu phàn nàn về việc tôi đã dọa cho cô nhóc Syri sợ đến thế nào.

-------------------------------------------


Ngày thứ 12 của chiến dịch.

Tôi đã không định kể về chuyến hành trình dài và có phần 'kém gay cấn' này. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ nó bớt nguy hiểm hay căng thẳng thì bạn nhầm to rồi.

Từ sau trận chiến lớn với đàn Sarlas đông đảo, nhóm chúng tôi không còn phải đối mặt với các đối thủ quá nguy hiểm nữa. Tần suất các cuộc tấn công sau đó cũng giảm xuống rõ rệt, và chưa bao giờ vượt quá hai lần một ngày. Các đợt phục kích cũng xảy ra ở quy mô nhỏ hơn nhiều, số lượng thường không lớn và chủ yếu là lũ quái vật nhỏ như Goblin, Sói xám, đôi khi là Xích Hùng hay một vài con Orc lạc bầy. Tất cả đều được đội trinh sát báo cáo trước, hay thậm chí bọn họ còn tiện tay xử lý trước cả khi chúng có cơ hội xuất hiện trước mặt các Valkyrie.

Sự khác biệt này khiến tôi có một chút nghi ngờ về cuộc chiến dữ dội trong ngày đầu tiên.


Không bị quái vật tấn công không có nghĩa là chuyến đi thoải mái. Chúng tôi đâu phải tham gia chuyến dã ngoại gia định ở miền quê thanh bình nào đâu.

Superhero in Fantasy WorldOn viuen les histories. Descobreix ara